ไทม์ไลน์ คู่รักนครศรีฯ รู้ว่าติดเชื้อ แต่ปกปิดข้อมูล ขึ้นเครื่องกลับบ้าน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ที่จ.นครศรีธรรมราช พบผู้ป่วยรายที่ 7 และรายที่ 8 ซึ่งเป็นคู่รัก มีพฤติกรรมปกปิดข้อมูล ตรวจพบติดเชื้อ แต่ยังเดินทางขึ้นเครื่องกลับบ้าน  

ฝ่ายหญิงอายุ 26 ปี ภูมิลำเนา ใน อำเภอพระพรหม จังหวัดนครศรีธรรมราช เดินทางด้วยเครื่องบินมาจากกรุงเทพฯ-นครศรีธรรมราช เที่ยวบินช่วงค่ำวันที่ 11 เม.ย. โดยหญิงรายนี้รู้ผลตรวจว่าตัวเองติดเชื้อตั้งแต่ 10 เม.ย. แต่ยังคงเดินทางกลับนครศรีธรรมราช และโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ให้มารับตัวที่ท่าอากาศยานเพื่อเข้าทำการรักษาตัวที่โรงพยาบาลมหาราช

ผบ.ตร.สั่งเอาผิดปกปิดไทม์ไลน์ ผิดจริงเชือดเป็นคดีตัวอย่าง นายกฯสั่งสธ.แจ้งความ

ฝ่ายชายมีอายุ 26 ปี มีภูมิลำเนาใน อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช ซึ่งเดินทางด้วยเครื่องบินมาจากกรุงเทพฯ-นครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นคู่รักกัน ได้แยกเดินทางมาในเมื่อช่วงเช้าของวันที่ 11 เม.ย.ที่ผ่านมา หลังจากนั้นโดยสารแท็กซี่จากท่าอากาศยานกลับบ้านย่านชานเมือง ก่อนที่จะขับรถจักรยานยนต์ไปเข้าตรวจเชื้อที่ โรงพยาบาล มหาราช พบเชื้อและได้เข้ารักษาตัว

โดยทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้ออกประกาศให้ ผู้โดยสารสายการบินไทยไลออนแอร์ เมื่อวันที่ 11 เม.ย.64 เที่ยวบิน SL1780 หมายเลขที่นั่ง 1A-3C ออกจากดอนเมืองเวลา 06.05น. ถึงนครศรีธรรมราช 07.20 น. และสายการบินเดียวกันนี้ ในเที่ยวบินที่ SL792 ออกจากดอนเมือง 17.10 น. มาถึงท่าอากาศยานนครศรีธรรมราช 18.40 น. หมายเลขที่นั่ง 7C-11F ให้ผู้โดยสารที่นั่งในที่นั่งดังกล่าวรีบรายงานตัวต่อเจ้าหน้าที่สาธารณสุขใกล้บ้านอย่างเร่งด่วน โดยกรณีทั้งสองนี้นี้เจ้าหน้าที่ได้รายงานต่อคณะกรรมการควบคุมโรคจังหวัดนครศรีธรรมราช เพื่อพิจารณาดำเนินการตามกฎหมายแล้ว

รวมบทลงโทษทั่วโลก “ปกปิดไทม์ไลน์-ให้ข้อมูลเท็จ” พบ “ไทย” ปรับน้อยติดคุกนาน

 


 

 

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ