โควิด-19 เชียงใหม่ พบติดเชื้อเพิ่มอีก 272 ราย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สสจ.เชียงใหม่รายงานสถานการณ์โควิด-19 พบผู้ติดเชื้อรายใหม่อีก 272 ราย

นศ.สาวติดโควิด-19 ในกรุงฯ ทางบ้านให้นั่งรถทัวร์กลับไปตรวจขอนแก่น

โควิด-19 พุ่งไม่หยุด พบ ป่วยรายใหม่ 1,543 ราย ติดเชื้อสูงสุดนับตั้งแต่ระบาดในไทย

สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ รายงานว่า สถานการณ์แพร่ระบาด โควิด-19 ในวันนี้ 15 เม.ย. 2564 พบผู้ป่วย รายใหม่ ในพื้นที่จ.เชียงใหม่ จำนวน 272 ราย ติดเชื้อสะสมระลอกใหม่ 1,733 ราย  

 ล่าสุดโรงพยาบาลสนาม ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา มีเตียงรองรับได้ทั้งหมด 1,500 เตียง มีผู้ป่วยแล้วประมาณ 1,000 คน ขณะนี้อยู่ระหว่างเพิ่มเติมอีก 500 เตียง  

ส่วนโรงพยาบาลสนามแห่งที่ 2 ที่ศูนย์กีฬาเฉลิมพระเกียรติ มหาวิทยาลัยแม่โจ้ อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ มีรายงานว่าขณะนี้ติดตั้งเตียง เครื่องนอน  ครบ 400 เตียง พร้อมระบบไวไฟอินเทอร์เนตแล้วเสร็จ และ ในช่วงบ่ายวันนี้ ผู้ป่วยชุดแรกประมาณ 50 คน ที่ไม่มีอาการและอาการไม่รุนแรงจากโรงพยาบาลสนาม ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา จะถูกส่งตัวมากักตัวสังเกตอาการต่อที่นี่  

ขณะที่ นพ.มล.สมชาย จักรพันธุ์ ประธานคณะที่ปรึกษา รมว.สาธารณสุข ที่เดินทางมาตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ประจำโรงพยาบาลสนามจังหวัดเชียงใหม่ ระบุว่า จากการประเมินตัวเลขผู้ติดเชื้อรายใหม่ คาดว่าไม่เกิน 2 สัปดาห์ ตัวเลขจะลดลง ซึ่งต้องมีมาตรการต่างๆ ในการที่จะควบคุมโรคควบคู่กันไปด้วย 

 ส่วนประเด็นที่นักศึกษาสาวออกมาเรียกหาความรับผิดชอบจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง หลังสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ แจ้งผลตรวจโควิด 19 ผิดพลาด จนทำให้ต้องไปอยู่ในโรงพยาบาลจังหวัดลำปาง ร่วมห้องกับผู้ป่วยติดเชื้อโควิด 19 ถึงสองวัน จนถึงขณะนี้สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ ยังไม่ออกมาชี้แจงข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น ซึ่งผู้ประสานงานแจ้งเพียงแต่ว่าได้รายงานให้กระทรวงสาธารณสุขทราบแล้ว เท่านั้น  

ขณะที่บรรยากาศในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2564 ที่ ชุมชนวัดบ้านท่อ ต.ป่าตัน อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ที่มีการวางมาตรการเข้มในการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 มีการคัดกรองวัดไข้ให้กับผู้ที่เข้ามาทำบุญ ผู้ที่เข้าวัดจะต้องสวมหน้ากากผ้าหรือหน้ากากอนามัยทุกคน ล้างมือด้วยเจลซึ่งมีบริการไว้ตามจุดต่างๆ ที่มีการสัมผัสร่วมกัน

โดยการทำบุญก็ถือว่าคึกคัก ประชาชนพาครอบครัวมาจับจ่ายใช้สอยที่หน้าวัดทั้งข้าวของจำเป็นที่จะใช้บุญอย่างตุง 12 ราศี ตุงไส้หมู ที่จะนำมาปักพระเจดีย์ทราย ชาวบ้านเข้าวัดร่วมกันสรงน้ำพระ ปักตุงถวายซึ่งเชื่อว่าเป็นการช่วยให้ผู้ตายที่มีบาปหนักถึงขั้นตกนรกสามารถพ้นจากขุมนรกได้ นอกจากนี้ ทางวัดเองก็มีการประกาศประชาสัมพันธ์ให้ชาวบ้านร่วมมือในการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 ตลอดเวลาให้เว้นระยะห่าง ไม่ไปแออัดจุดใดจุดหนึ่งด้วย

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ