เริ่มพรุ่งนี้! ประกันสังคม “ตรวจโควิดฟรี” ที่ศูนย์เยาวชนไทย-ญี่ปุ่น


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เริ่มพรุ่งนี้แล้ว สำหรับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ฟรี สำหรับผู้ประกันตนกลุ่มเสี่ยง ที่ ศูนย์เยาวชนฯ ไทย - ญี่ปุ่น ดินแดง กทม. ย้ำว่าเงื่อนไขต้องเป็นผู้ที่มีความเสี่ยงโควิดเท่านั้น รวมถึงต้องลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ก่อน ไม่สามารถเดินเข้าไปตรวจได้เลย

เปิดลงทะเบียนตรวจโควิด-19 ฟรี “ผู้ประกันตน ม. 33 -39 -40” นำร่องกทม.

เช็กคุณสมบัติ ผู้ประกันตน ได้สิทธิตรวจโควิดฟรี ดูแลครบวงจร ประกันสังคม เปิดพิเศษ 17 เม.ย.

เมื่อวันที่ 16 เม.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ได้ลงพื้นที่อาคารกีฬาเวสน์ 1 ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย - ญี่ปุ่น) เพื่อตรวจสอบความพร้อมในโครงการตรวจโควิด -19 เชิงรุก เพื่อผู้ประกันตน ซึ่งจะมีการตรวจหาเชื้อโควิด -19 ให้ฟรี สำหรับผู้ประกันตน ที่อยู่ในระบบประกันสังคม นำร่องในพื้นที่กรุงเทพมหานครเป็นแห่งแรก

สำหรับจุดบริการตรวจโควิด-19 แก่ผู้ประกันตนในระบบประกันสังคมตามมาตรา 33 มาตรา 39 และมาตรา 40 ที่อยู่ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร สามารถเข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ของสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ หรือ สปสช. ที่จะเริ่มต้นตั้งแต่วันพรุ่งนี้ (17 เม.ย.64) ที่อาคารกีฬาเวสน์ 1 ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย - ญี่ปุ่น) เขตดินแดง กรุงเทพมหานคร ได้กำหนดเงื่อนไขไว้ว่า ผู้ประกันตนที่จะเข้ารับการตรวจคัดกรองโควิด-19 ฟรี จะต้องเข้าข่ายเป็นกลุ่มเสี่ยงตามที่กระทรวงสาธารณสุขหรือ สปสช. กำหนด ได้แก่ เข้าข่ายผู้สงสัยติดเชื้อโควิด-19 ของกรมควบคุมโรค คือ มีอาการอย่างน้อยหนึ่งข้อ มีไข้ อุณหภูมิตั้งแต่ 37.5 องศาเซลเซียสขึ้นไป ไอ น้ำมูก เจ็บคอ จมูกไม่ได้กลิ่น ลิ้นไม่รับรส  มีผื่นขึ้น  ตาแดง หายใจเร็ว หายใจเหนื่อย หรือหายใจลำบาก ร่วมกับมีปัจจัยเสี่ยง คือ 14 วันก่อนเริ่มป่วย มีประวัติอย่างน้อยหนึ่งอย่าง เช่น สัมผัสกับผู้ป่วยยืนยันโควิด-19 ไปในสถานที่มีรายงานผู้ป่วยยืนยันโควิด-19 ในช่วง 1 เดือนที่ผ่านมา หรือเดินทางจากประเทศที่มีรายงานผู้ป่วยโควิด-19 หรือ ปฏิบัติงานในสถานกักกันโรค

อีกกรณี คือ แพทย์ผู้ตรวจรักษาสงสัยว่าเป็นโรคโควิด-19 เช่น ท่านเคยสัมผัสกับผู้ป่วยยืนยันโควิด-19 หรือไปในสถานที่มีการระบาดมา แม้ตนเองไม่มีอาการป่วย แต่สงสัยว่าจะติดเชื้อ แบบนี้สามารถไปรับการตรวจคัดกรองได้ โดย สปสช.ได้ปรับแก้ประกาศให้ครอบคลุมการตรวจคัดกรองโควิด-19 ตามดุลยพินิจของแพทย์ ซึ่งสามารถเบิกจ่ายกับ สปสช.ได้ โดยไม่ต้องเรียกเก็บจากผู้ป่วย

ส่วนขั้นตอนการลงทะเบียนออนไลน์เพื่อจองคิวตรวจ ให้ท่านเข้าอินเทอร์เน็ตค้นหาคำว่า “แรงงานเราสู้ด้วยกัน” แล้วคลิกที่เว็บไซต์ที่ชื่อว่า sso.icntracking.com (**หรือ คุณผู้ชม สามารถสแกนคิวอาร์โค้ดที่ขึ้นหน้าจอขณะนี้)  จากนั้นผู้ประกันตนกรอกเลขประจำตัวประชาชน 13 หลัก หรือเลขพาสปอร์ต กรอกข้อมูลประเมินความเสี่ยงตามที่กำหนด

โดยแต่ละวันกำหนดให้ลงทะเบียนได้วันละ 3,000 คน แบ่งเป็นช่วงเช้า 1,500 คน ช่วงบ่าย 1,500 คน หากผู้ประกันตนรายใดลงทะเบียนแล้วไม่มาตรวจตามนัดจะต้องลงทะเบียนใหม่ และเมื่อเข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด -19 เรียบร้อยแล้วสามารถกลับบ้านได้ทันที เนื่องจากผลการตรวจจะส่งทาง SMS ให้ผู้ประกันตนทราบตามหมายเลขโทรศัพท์ที่แจ้งไว้

ทั้งนี้ หากผู้ประกันตนรายใดตรวจพบเชื้อโควิด-19 จะต้องส่งตัวเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลเครือข่ายในสังกัดสำนักงานประกันสังคม โดยจะได้รับการรักษาฟรี ซึ่งมีอยู่จำนวน 81 แห่ง ที่มีความพร้อม มีเตียงรองรับกว่า 1,000 เตียง มีสถานกักกันในโรงพยาบาล (Hospital Quarantine) 200 กว่าเตียง

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ