กลุ่มเสี่ยงตลาดกลางกุ้งอยุธยาแห่ตรวจโควิด-19


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พบการติดโควิดคลัสเตอร์ตลาดอีกแล้ว ที่ตลาดกลางกุ้ง แต่ครั้งนี้เป็นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ซึ่งวันนี้ ทางจังหวัดจะมีการลงพื้นที่ไปตรวจเชิงรุก ซึ่ง นพ.สาธารณสุขจังหวัดขอให้อย่าตื่นตกใจ เพราะยังเป็นการติดโควิดของ ร้านๆเดียว

ชลบุรี เจอโควิด-19 เพิ่มอีก 120 ราย คสัสเตอร์สถานบันเทิง-สัมผัสผู้ติดเชื้อ

นักร้องเสี่ยงสูงแจงกักตัวตรวจ 4 ครั้งพบโควิด-19

บรรยากาศที่ตลาดกลางกุ้ง จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ซึ่งมีการปิดตลาดตั้งแต่เมื่อวานนี้ (17 เม.ย.64) เนื่องจากพบผู้ติดเชื้อโควิด19 เป็นกลุ่มก้อน

โดย นพ.พีระ อารีรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ให้สัมภาษณ์นักข่าวท้องถิ่น สถานีข่าวเอทีวี โดยอธิบายข้อมูลการปิดตลาดกลางกุ้ง ในวันที่ 17 - 19 เม.ย. เนื่องจาก พบ หลานสาวของร้านอาหารหนึ่งในตลาดกลางกุ้ง ได้เดินทางมาพื้นที่เสี่ยง กทม.ตั้งแต่วันที่ 11 เม.ย. ภายหลังได้ติดเชื้อไปที่ป้า กับ ยาย จึงนำคนในร้านทั้งหมดมาตรวจ พบว่า ติดเชื้อรวมแล้ว 20 คน ซึ่งยังไม่น่าห่วง เพราะเป็นร้านเพียงร้านเดียวในตลาดอยู่ แต่เพื่อความมั่นใจ จึงปิดตลาดเพื่อทำความสะอาด และดำเนินการตรวจโควิดเชิงรุกกลุ่มเสี่ยงทั้งหมด หากทั้งตลาดไม่มีผู้ติดเพิ่ม ก็จะทำให้ประชาชนมั่นใจ เข้ามาใช้บริการต่อไป

ทั้งนี้วันนี้ พบว่า มีทั้ง พ่อค้าแม่ค้าลูกจ้าง รวมถึงพี่น้องประชาชนเดินทางมาตรวจจำนวนมากคาดว่าไม่ต่ำกว่า 800 คน ทั้งนี้ตามกำหนดเวลา 8.00 น. – 14.00 น. อาจจะมีการขยายเวลาให้เพิ่ม

ขณะสถานการณ์การแพร่ระบาดล่าสุด จังหวัดพระนครศรีอยุธยา พบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้น อีก 9 คน  ให้ยอดสะสมของผู้ติดเชื้อโควิดอยู่ที่ 172 คน

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ