เชียงใหม่ยังอ่วม ติดเชื้อโควิด-19 พุ่ง 196 ราย ผวาไทม์ไลน์ดีลเลอร์ยาตระเวน 7 รพ.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผวาไทม์ไลน์ดีลเลอร์ยาตระเวน 7 รพ. ก่อนติดเชื้อ ป่วยรายใหม่ยังไม่หยุด พบอีก 196 ราย ข่าวดีผู้ป่วยชุดแรกเตรียมกลับบ้านเกือบ 50 คน

อุตุฯ เตือนพายุฤดูร้อน “ฝนตกหนัก-ลมกระโชกแรง”

โควิดวันนี้ทุบสถิติ ติดเชื้อ 1,767 พระมรณภาพ 6 จังหวัดหนัก พบคลัสเตอร์ รร.เอกชนครูแพร่เด็ก

ผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ที่จังหวัดเชียงใหม่ ยังเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ล่าสุดสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ รายงานตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิด-19 วันที่ 18 เม.ย.2564 พบผู้ป่วยติดเชื้อรายใหม่เพิ่ม 196 ราย ยอดผู้ป่วยสะสมเพิ่มขึ้นเป็น  2,233 คน 

มีรายงานว่าผู้ป่วยติดเชื้อรายใหม่ กระจายไปในหลายพื้นที่ ทั้ง กองบิน 41 ที่พบกำลังพลติดเชื้อ 12 นาย และ มีกำลังพลจำนวนหนึ่งถูกกักตัวดูอาการในพื้นที่กองบิน 41 นอกจากนี้ยังมีความกังวลมากขึ้นในกลุ่มบุคลากรโรงพยาบาลหลายแห่ง หลังปรากฏไทม์ไลน์ของผู้ติดเชื้อรายหนึ่งที่ จ.ลำปาง เป็นหญิงอายุ 25 ปี อาชีพดีลเลอร์ยาและอุปกรณ์ทางการแพทย์ พบว่าเข้าไปทำงานตามโรงพยาบาลในจังหวัดเชียงใหม่ถึง 7 แห่ง ระหว่างวันที่ 29 มี.ค. – 11 เม.ย. และในระหว่างนั้นได้ไปเที่ยวสถนบันเทิงหลายแห่ง ก่อนเริ่มมีไข้และตรวจพบติดเชื้อในวันที่ 12 เม.ย. และได้ผลยืนยันติดเชื้อโควิด- 19   

ส่วนบรรยากาศที่โรงพยาบาลสนาม ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา อ.เมืองเชียงใหม่ ในวันนี้ยังคงมีผู้ป่วยติดเชื้อทยอยเข้ารับการรักษาในหอผู้ป่วยอย่างต่อเนื่อง ส่วนที่บริเวณจุดตรวจคัดกรองยังมีประชาชนกลุ่มเสี่ยงเดินทางเข้าตรวจหาเชื้อโควิด-19 ตลอดทั้งวันเช่นกัน แต่พบว่าจำนวนผู้ที่เข้ามาตรวจเริ่มลดลงอย่างเห็นได้ชัด 

ขณะเดียวกันมีรายงานว่าในวันนี้จะมีผู้ป่วยที่ได้รับการรักษาจนหายและตรวจไม่พบเชื้อชุดแรกของการแพร่ระบาดระลอกเดือนเมษายน ประมาณ 50 คน จะได้ออกจากโรงพยาบาลสนามกลับบ้าน 

สำหรับมาตรการควบคุมการแพร่ระบาด ล่าสุดจังหวัดเชียงใหม่มีประกาศคำสั่งเพิ่ม 3 ฉบับ เพื่อให้สอดคล้องกับมาตรการของ ศบค. โดยมีสาระสำคัญคือ ให้ร้านอาหารเปิดให้บริการได้ถึง 23.00 น. และให้นั่งรับประทานอาหารได้ถึง 21.00 น. ห้ามดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในร้านอาหาร ขยายเวลาปิดสถานบริการไปจนถึง 30 เม.ย. ห้างสรรพสินค้า ศูนย์การค้า และ คอมมูนิตี้มอลล์ เปิดได้ถึง 21.00 น. ร้านสะดวกซื้อที่เปิดตลอด 24 ชั่วโมง ให้เปิดได้ถึง 23.00 น.และ เปิดได้ในเวลา 04.00 น. สถาบันการศึกษางดการเรียนการสอน และ กิจกรรมต่าง ๆ ห้ามมีผู้ร่วมกิจกรรมเกิน  50 คน เว้นแต่จะได้รับอนุญาต 

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ