จนท.คาดมีแมลงฟักไข่ในผิวหนังสาวโคราช


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เจ้าหน้าที่สาธารณสุขและทางการแพทย์ จังหวัดนครราชสีมา เข้าตรวจสอบหญิงที่ป่วยประหลาด มีหนอนออกมาจากใต้ผิวหนัง เบื้องต้น พบสิ่งแวดล้อมอับชื้น เลี้ยงหมาและไก่ ทำให้มีไข่แมลงเกาะอยู่ตามบ้าน จึงคาดว่า น่าจะเป็นไข่แมลงเกาะผิวหนัง หรืออาจจะฟักไข่ใต้ผิวหนังได้

พบหญิงป่วยประหลาด คล้ายมีหนอนไชออกจากรูขน แพทย์คาดแมลงฝักไข่

สพฐ.เลื่อนสอบเข้า ม.1และ ม.4 ปีการศึกษา 64 ส่วนเปิดเทอมยังไม่เลื่อน

เจ้าหน้าที่ สาธารณสุขอำเภอ พร้อมด้วยทีมแพทย์โรงพยาบาลแก้งสนามนาง ลงพื้นที่ตรวจสอบ กรณีนางละมัย จิตลิต อายุ 46 ปี ชาวบ้านหมู่10 บ้านหนองโพ ตำบลแก้งสนามนาง อำเภอแก้งสนามนาง  บอกว่าตัวเองได้รับความเดือดร้อน จากอาการป่วยของโรคประหลาด ที่มีหนอนฟักอยู่ในตัว และออกมาจากรูขุมขนตามร่างกาย เกิดอาการคัน ระคายเคือง ทุกข์มรมานอย่างหนัก

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ คาดว่าส่วนหนึ่งเกิดจากสภาพแวดล้อมในบ้าน เนื่องจาก บ้านของนางละมัย เลี้ยงไก่และสุนัข อาจเป็นแหล่งเพาะพันธุ์แมลงแล้วกระจายสู่คน นอกจากนี้ ยังพบว่ามีแมลงเล็กๆเกาะตามที่นอนหรือเสื้อผ้า อาจจะนำโรคมาสู่ผิวหนังคน และอาจมีแมลงตัวเล็กๆฟักไข่ใต้ผิวหนัง จนออกมาเป็นตัวหนอนหรือลักษณะคล้ายไขมันสีใสๆ หรือสีดำ ประกอบกับเป็นผู้ป่วยเบาหวาน และโรคซึมเศร้าที่ขาดยา ขาดการรักษา จึงอาจเป็นสิ่งเร้าให้เกิดอาการคันได้มากกว่าปกติ

ทางทีมแพทย์และกลุ่มพยาบาล จะนำตัวผู้ป่วยไปตรวจสอบโรคนี้อย่างละเอียด แต่เบื้องต้นต้องรักษาโรคประจำตัวก่อน ทั้งอาการเบาหวานและซึมเศร้า ส่วนโรคผิวหนังต้องให้ทีมแพทย์ตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้งและหาแนวทางการรักษาต่อไป

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ