เสียชีวิตแล้ว 1 ติดโควิดงานเลี้ยงสงกรานต์ รมต. 10 คนติดเชื้อ "สมศักดิ์ เทพสุทิน"เปิดไทม์ไลน์ ยันไม่ใช่ปาร์ตี้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




"สมศักดิ์ เทพสุทิน" เผยไทม์ไลน์ ยันงานรดน้ำดำหัว พบปะเพื่อนฝูงไม่ใช่ปาร์ตี้ เพียงพบปะนานๆเจอกันที คลัสเตอร์งานสังสรรค์ติดเชื้อโควิดแล้ว 10 ราย เสียชีวิตแล้ว 1 ราย

จากกรณีนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม พร้อมผู้ติดตาม ร่วมสังสรรค์กับกลุ่มเพื่อน ที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง ในจ.สุโขทัย รับประทานอาหาร รดน้ำดำหัว ถ่ายภาพหมู่อย่างรื่นเริง โดยไม่สวมหน้ากากอนามัย ในวันที่ 12 เมษายน และต่อมาพบผูุ้ร่วมงานติดเชื้อโควิด-19 เบื้องต้น 4 ราย

อีกแล้ว! คลัสเตอร์ปาร์ตี้รัฐมนตรี 12เม.ย.สังสรรค์ก๊วนเพื่อน ไม่ใส่หน้ากาก ติดโควิดแล้ว 4 ร้านปิด รมว...

รมต. 'สมศักดิ์' แจงคลัสเตอร์โควิดงานเลี้ยงสงกรานต์ เผยเช็กแล้วทำได้ ก่อนสังสรรค์

“ส.ส.สุโขทัย” ติดโควิด หลังร่วมงานรดน้ำ รมว.ยุติธรรม

ขณะที่ล่าสุด วันนี้(22 เม.ย.64) สำนักงานสาธารณสุข จังหวัดสุโขทัย เผยว่า จ.สุโขทัยมีผู้ติดเชื้อสะสมแล้ว 39 ราย โดยมี ที่ไทม์ไลน์วันที่ 12 เม.ย.ไปร่วมสังสรรค์รับประทานอาหารในวันสงกรานต์กับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมติดเชื้อเพิ่มเติม อีก 6 ราย หนึ่งในนั้นคือนายชูศักดิ์ คีรีมาศทอง ส.ส.เขต 2 สุโขทัย ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ร่วมสังสรรค์รับประทานอาหารที่ร้านอาหารคาเฟ่เดอทรี ทำให้กลุ่มนี้ติดเชื้อแล้ว 10 ราย

ขณะที่ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน เผยว่า การเดินทางไปร่วมรับประทานอาหารกับกลุ่มคนสนิทแล้วมีการติดเชื้อโควิด-19 ก่อนช่วงหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์ เป็นช่วงที่ตนเองเร่งทำงานเดินหน้านโยบายปราบปรามยาเสพติด

พร้อมเปิดเผยไทมไลน์ 
9 เมษายน 2564 เดินทางไปยังจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อเป็นประธานเปิดการประชุมเชิงปฎิบัติการแก้ไขปัญหายาเสพติดชายแดนภาคเหนือ ประจำปีงบประมาณ 2564  
10 เมษายน 2564  เดินทางไปตรวจด่านสกัดยาเสพติดแม่พริก และ สบปราบ จ.ลำปาง ก่อนนั่งรถส่วนตัวกลับมายัง จ.สุโขทัย 
11  เมษายน 2564 เดินสายทำบุญในจังหวัดสุโขทัย 2 แห่ง 
12 เมษายน 2564 (วันหยุดราชการ) เดินทางไปเป็นประธานมอบนโยบายยาเสพติดภาคเหนือแก่ตำรวจภาคเหนือตอนล่างในการตัดวงจรยาเสพติด หลังจบภารกิจข้าราชการและผู้ติดตามทุกคนในคณะได้มีการตรวจโควิดแล้ว ผลออกมาไม่มีใครติดเชื้อ

จากนั้นเมื่อตนเองอยู่ในพื้นที่บ้านเกิด จึงได้รับเชิญจากคนสนิทที่ช่วยทำงานในพื้นที่ ให้ไปรับประทานอาหารที่ร้าน คาเฟ่ เดอ ทรี เพราะที่ผ่านมาไม่ค่อยได้พบปะพูดคุยกัน ตั้งแต่ทำงานในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม จึงได้สอบถามสาธารณสุขจังหวัดสุโขทัยแล้วตามข้อมูลข้างต้น 

นายสมศักดิ์ ระบุว่า ร้าน คาเฟ่ เดอ ทรี ไม่มีดนตรีหรือการแสดงใดใด แม้ร้านจะเป็นที่โล่งไม่แออัด แต่มีห้องรับรอง ซึ่งอาจเพราะเป็นห้องแอร์ อากาศถ่ายเทไม่เพียงพอ จึงอาจเป็นสาเหตุให้คนติดเชื้อได้ และตนไม่ทราบจริงๆ ว่าในการไปร่วมงานในครั้งนี้มีคนติดเชื้อโควิด-19 

ส่วนการจัดงานรดน้ำดำหัว นายสมศักดิ์ ระบุว่า ไม่ทราบมาก่อน แต่เมื่อได้มีการเชิญ ก็ไม่สามารถที่จะปฎิเสธ เพราะเกรงจะไปหักหาญน้ำใจผู้ที่มาร่วมรับประทานอาหาร ส่วนต้นตอของเชื้อนั้น ไม่ทราบจริงๆ ว่าใครเป็นพาหะแพร่เชื้อโควิด-19 และไม่สามารถหาต้นตอได้ว่าใครติดเชื้อบ้าง เพราะคนร่วมงานมีหลายคน

ขณะที่มีรายงานว่า หนึ่งในผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในกลุ่มงานเลี้ยงรับประทานอาหาร รดน้ำดำหัวรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เป็นหญิงสูงวัย ได้เสียชีวิตลง จากการติดเชื้อโควิด-19 โดยครอบครัวและคนใกล้ชิด ได้โพสต์ไว้อาลัยต่อการจากไป

ขณะที่ ไทม์ไลน์ ของผูุ้ติดเชืื้อที่เชื่อมโยงเป็นกลุ่มก้อน จากร้านอาหาร ร่วมสังสรรค์ในวันที่ 12 เม.ย.64 ดังนี้

 

 

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ