เลขาฯกกต. ติดโควิด เร่งหาสาเหตุติดเชื้อ ตรวจกลุ่มเสี่ยง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สำนักงานกกต. ชี้ แจงกรณีพบเลขาธิการกกต. ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 และกำหนดมาตรการรับมือ

สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งขอแจ้งว่า เมื่อวันที่ 22 เมษายน 2564 ช่วงค่ำ ได้รับรายงานว่า เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยเป็นการพบจากการตรวจคัดกรองแบบสวอป (SWOP) โดยขณะนี้ได้ประสานงานกับกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข เพื่อส่งตัวเข้ารับการรักษาทันทีที่พบเหตุแล้ว จากการตรวจสอบประวัติการเจ็บป่วยเบื้องต้นพบว่าเป็นผู้ป่วยเป็นคนไข้ในกลุ่มไม่แสดงอาการและยังไม่ทราบสาเหตุการติดเชื้อดังกล่าว

กกต.ผวาหนัก หลังผอ.สำนักฯหัวหน้านิติกร ติดโควิด-19

ทั้งนี้ตั้งแต่ช่วงเทศกาลสงกรานต์เป็นต้นมาไม่ได้มีประวัติเดินทางไปสถานที่แห่งใดนอกจากบ้านพักและสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ในการนี้สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งได้ร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อค้นหาบริเวณพื้นที่เสี่ยงเพื่อแจ้งให้ผู้สัมผัสใกล้ชิดกับผู้ป่วยรายนี้ ทั้งกลุ่มเสี่ยงสูงและกลุ่มเสี่ยงต่ำทราบ เพื่อดำเนินการตรวจหาเชื้อเพิ่มเติมหรือกักตัวเองเป็นเวลา 14 วันเพื่อตรวจดูอาการต่อไปแล้ว

สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งร่วมมือกับกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุขได้วางมาตรการและดำเนินการปฏิบัติตามมาตรการในการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เพื่อควบคุมสถานการณ์ ดังนี้

1.ทำการสอบสวนเบื้องต้นเพื่อค้นหาและคัดแยกผู้ที่มีความใกล้ชิดและอยู่ในข่ายมีความเสี่ยงที่อาจติดเชื้อ

2.ประสานกับกรมควบคุมโรคจัดชุดปฏิบัติการเข้ามาตรวจหาเชื้อผู้ที่อยู่ในข่ายมีความเสี่ยงที่จะติดเชื้อในวันที่ 23 เมษายน 2564 ณ สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง หากพบว่าผู้ใดติดเชื้อจะให้เข้ารับการรักษาตามมาตรการที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนด แต่หากยังไม่พบว่าติดเชื้อจะให้ผู้มีความเสี่ยงสูงได้กักตัวเพื่อรอดูอาการและให้ตรวจหาเชื้อซ้ำตามกำหนดเวลา

3.ให้ทุกส่วนงานได้ตรวจสอบพนักงานที่มีอาการป่วยหรือได้มีโอกาสใกล้ชิดผู้ที่มีความเสี่ยงหรือเข้าไปในสถานที่เสี่ยงได้ไปตรวจหาเชื้อเพื่อเป็นการป้องกัน

4.ดำเนินการพ่นยาฆ่าเชื้อบริเวณสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง อาคารรัฐประศาสนภักดี

5.ประสานกับกระทรวงสาธารณสุขเพื่อขอความอนุเคราะห์ในการจัดหาวัคซีนมาทำการฉีดให้กับผู้บริหารและพนักงานของสำนักงานฯ เป็นกรณีเร่งด่วน

สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ขอเรียนให้ทราบว่า คณะกรรมการการเลือกตั้งและสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งมีความห่วงใยต่อสุขภาพของประชาชนที่ต้องติดต่อราชการกับสำนักงาน รวมทั้งผู้บริหารและพนักงานของสำนักงานเป็นอย่างยิ่ง โดยจะดำเนินการตามมาตรการในการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 20 19 (COVID-19) เพื่อเฝ้าระวัง ติดตามสถานการณ์และแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นจากการแพร่ระบาดของเชื้อโรคดังกล่าวตามแนวทางมติคณะรัฐมนตรี คณะกรรมการบริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 คณะกรรมการโรคติดต่อแห่งชาติ และคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด กำหนดโดยเคร่งครัดต่อไป

กกต. เผย พบเจ้าหน้าที่ติด โควิด -19 ไม่แสดงอาการ

 

 

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ