ญาติติดใจ หญิงวัย 24 ปีเสียชีวิต หลังฉีดวัคซีนโควิด-19 ยัน ผู้ตายแข็งแรงไม่มีโรคประจำตัว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ญาติสุดเศร้าสาววัย 24 ปีเสียชีวิตหลังฉีดวัคซีนโควิด-19 เพียงสองวัน ยืนยัน ผู้ตายเป็นคนร่างกายแข็งแรงไม่มีโรคประจำตัว

สธ.ให้ กทม.ตั้งศูนย์กระจายผู้ป่วยโควิด19

สุดเศร้า! โควิดไทยคร่าชีวิตหญิงตั้งครรภ์ วันนี้ดับ 11 คน อายุน้อย - อ้วน ติดเชื้อ 2,438 คน 507 อาการ...

วันนี้ 25 เม.ย. 2564 ที่จ.อ่างทอง ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งมีหญิงสาวอายุ 24 ปีเสียชีวิตหลังจากฉีดวัคซีนชิโนแวคได้เพียง 2 วัน โดยญาตินำศพมาตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดหนองกร่าง หมู่ที่ 6 ตำบลราษฎรพัฒนา อ.สามโก้ จ.อ่างทอง หลังได้รับแจ้งทางผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปตรวจสอบ พบที่ศาลาเอนกประสงค์ของวัดมีการจัดงานศพของน.ส.อมรรัตน์ หรือ น้องเมย์ อายุ 24 ปี พนักงานบริษัทแห่งหนึ่งในจ.นนทบุรี ซึ่งเสียชีวิตเมื่อวันที่ศุกร์ที่ผ่านมา

มารดาของผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า ลูกสาวของตนทำงานเป็นพนักงานขายของบริษัทแห่งหนึ่งโดยทำงานที่ห้างสรรพสินค้าในจ.นนทบุรี เมื่อวันพุธที่ผ่านมาได้โทรคุยกับทางตนเองว่าจะเดินทางไปฉีดวัคซีนโควิด-19 ที่ทางบริษัทจัดให้กับเพื่อน 10 คน ที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในอ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร ซึ่งหลังฉีดเสร็จก็โทรมาบอกว่าปวดแขนตนเองก็บอกว่าให้พักผ่อนเยอะๆ และก็ไม่ได้ติดต่อกัน จนกระทั่งเช้าวันศุกร์ จู่ๆก็มีโทรศัพท์จากโรงพยาบาลใน จ.ปทุมธานีว่าน้องเมย์ป่วยตอนนี้อาการหนักและมีอาการหัวใจหยุดเต้น ตนจึงรีบเดินทางไปที่โรงพยาบาลดังกล่าวแต่ก็ไม่ทันเมื่อไปถึงปรากฏว่าน้องเมย์เสียชีวิตแล้ว  ซึ่งตนคิดว่าส่วนหนึ่งน่าจะเกิดจากการฉีดวัคซีน จึงอยากให้หน่วยงานที่รับผิดชอบเข้ามาช่วยเหลือ ตอนนี้ตนทำใจไม่ได้เพราะลูกสาวเป็นคนที่แข็งแรงดีไม่มีโรคประจำตัวแต่ทำไมต้องมา

พี่สาวของน้องเมย์ เปิดเผยว่าไม่คิดว่าน้องสาวตนเองจะเสียชีวิตเพราะจากที่ทราบครั้งแรกคือไปฉีดวัคซีนโควิด-19 มาแล้วมีอาการอาเจียน ซึ่งเพื่อนที่ไปด้วยกันก็มีคนที่อาเจียนแต่เมื่ออาเจียนแล้วก็หาย หลังจากนั้นอีกสองวันน้องสาวของตนก็เกิดมีอาการอีก จนต้องลางานไปเข้าโรงพยาบาล ซึ่งทีแรกก็คิดว่าแค่ให้น้ำเกลือก็น่าจะหาย แต่มารู้อีกทีน้องสาวตนก็เสียชีวิต อยากจะให้ดูเคสนี้เป็นตัวอย่างว่าการฉีดวัคซีนก็ไม่ได้ปลอดภัยกับชีวิตเรา มีข่าวออกมาก็เยอะว่าเสียชีวิตเป็นอัมพฤกษ์อัมพาต ก็อยากให้ดูแลตัวเองดีกว่า ในส่วนของน้องตนก็อยากให้หน่วยงานที่รับผิดชอบเข้ามาดูแลเพราะคิดว่าวัคซีนโควิด-19ก็เป็นส่วนหนึ่งของการเสียชีวิตของน้องสาวตนทั้งๆที่เป็นคนแข็งแรงดี ซึ่งจนถึงป่านนี้ยังไม่มีหน่วยงานที่รับผิดชอบเข้ามาดูแลเลย

สำหรับศพของน้องเมย์ จะทำการสวดอภิธรรมศพคืนนี้เป็นคืนสุดท้ายและจะฌาปนกิจในวันที่ 26 เม.ย.นี้

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ