เล็งล็อกดาวน์ กรุงเทพฯ สมช.เตรียมชงมาตรการเข้ม ศบค.ชุดใหญ่


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ถกศบค.ชุดเล็ก เลขาสมช.รับเล็งล็อกดาวน์กรุงเทพฯ หลังยอดติดเชื้อโควิดพุ่ง ชี้ให้อำนาจผู้ว่าฯคุมการเดินทา เข้า-ออก เคหสถาน

เมื่อวันที่ 26 เมษายน 2564 ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) กล่าวก่อนการประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) ชุดเล็ก ถึงการเพิ่มมาตรการการควบคุมสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่กำลังรุนแรงในขณะนี้ ว่าในที่ประชุมวันนี้จะประเมินสถานการณ์แพร่ระบาดหลังออกมาตรการและข้อกำหนดไปแล้วก่อนหน้านี้

สธ.แจงงบ 2.5 หมื่นล้านจากพ.ร.ก.เงินกู้ ใช้ “ซื้อยา-วัคซีน-ดูแลผู้ติดเชื้อโควิด-19”

โควิด-19 ชลบุรี ติดเชื้อเพิ่ม 104 ราย

จากนั้นจะเสนอให้ที่ประชุม ศบค.ชุดใหญ่ พิจารณาในวันที่ 28 เมษายน นี้

ต่อกรณีที่กระทรวงสาธารณสุขที่ให้เพิ่มระยะเวลากักตัวผู้ที่เดินทางมาจากประเทศที่มีการแพร่ระบาดสูง เช่น อินเดีย ปากีสถาน และบังกลาเทศ เป็น 21 วัน พล.อ.ณัฐพล กล่าวว่า จะต้องคุยกัน

เมื่อถามว่า มีเรื่องของการล็อกดาวน์ในบางจังหวัดที่เป็นพื้นที่สีแดงเพิ่มหรือไม่ เช่น เวลาออกนอกบ้าน ที่ต้องมีการปรับ

เลขาสมช.กล่าวว่า  ท่านผู้ว่าฯ ท่านสามารถ ไม่ใช้คำว่าบังคับนะ ท่านสามารถขอความร่วมมือเพื่อให้เกิดเอกภาพ ในการลดการเคลื่อนย้ายของประชาชน ท่านสามารถทำได้ ในเรื่องขอความร่วมมือ ในส่วนของจังหวัดนนทบุรี ก็เป็นเรื่องขอความร่วมมือ

ถามว่า ตอนนี้ กทม. เป็นพื้นที่ที่มีผู้ติดเชื้อสูงที่สุดในประเทศ โอกาสที่จะเกิดการล็อกดาวน์ทั้งกทม. มีความเป็นไปได้หรือไม่

พล.อ.ณัฐพล กล่าวว่า กำลังพิจารณา ต้องฟังทางด้านสาธารณสุขว่าในเรื่องของการระบาด มันมีเหตุ ที่มันจำเป็น ต้องทำถึงขนาดนั้นหรือเปล่า ต้องไปฟังสาธารณสุข

  

 

 

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ