ผู้ว่าฯ กทม. สั่งเพิ่ม จนท.รับสายด่วน 1669 เสริมรถรับ-ส่งผู้ป่วยโควิดทุกเขต


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร สั่ง 50 เขต จัดรถสำหรับรับ-ส่งผู้ป่วยโควิด เพื่อสนับสนุนรถพยาบาลศูนย์เอราวัณ พร้อมเพิ่มเจ้าหน้าที่รับสายด่วน 1669

มาแล้ว ตัวอย่าง “จับจริงปรับจริง” ไม่ใส่หน้ากากอนามัยนอกเคหสถาน

เล็งล็อกดาวน์ กรุงเทพฯ สมช.เตรียมชงมาตรการเข้ม ศบค.ชุดใหญ่

เมื่อวันที่ 25 เม.ย. 2564 พลตำรวจเอก อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า  สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา พบผู้ติดเชื้อจำนวนมาก  และมีผู้ป่วยรอเข้ารักษาในโรงพยาบาลเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมากตามไปด้วย ทางศูนย์เอราวัณยังคงรีบไปรับเพื่อผู้ป่วยให้เข้าระบบการรักษาได้เร็วที่สุด เพื่อช่วยศูนย์เอราวัณให้เร่งรับผู้ป่วยที่มีจำนวนมากได้มากขึ้น  สำนักงานเขต 50 เขต จัดรถสำหรับรับ-ส่งผู้ป่วย เพื่อสนับสนุนรถพยาบาลของศูนย์เอราวัณเพิ่มเติม ซึ่งที่ผ่านมา 1 อาทิตย์ สามารถรับเพิ่มได้อีกเท่า และแต่ละสำนักงานเขตจะร่วมมือกับมูลนิธิต่างๆ ช่วยกันรับให้ได้มากขึ้น เพื่อสามารถช่วยพี่น้องที่นั่งรอเตียงอยู่ให้ได้มาก ไม่มีผู้ตกค้างให้ได้

สำหรับการโทรสายด่วน 1669 ศูนย์แพทย์ฉุกเฉิน มีประชาชนโทรจำนวนมาก เฉลี่ยมีสายเข้าวันละ 3,500 สาย ทำให้ต้องรอคิวนาน ทางศูนย์ได้เพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการ โดยเพิ่มเสียงตอบรับการโทร จัดเจ้าหน้าที่รับข้อมูลจากผู้ป่วยแล้วโทรกลับ เพิ่มจำนวนคู่สายให้มากขึ้น ทำให้เราสามารถลดเวลาเฉลี่ยรอสายจาก 5 นาที เป็น 1 นาที

กทม. เร่งดำเนินการช่วยเหลือผู้ป่วยโควิด-19  ให้สะดวกรวดเร็ว และช่วยให้ได้มากที่สุด เพื่อให้พวกเราทุกคนปลอดภัยจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ครับ เราจะผ่านวิกฤตนี้ไปด้วยกัน

 

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ