คลัสเตอร์เรือนจำเชียงใหม่ "ยังน่าห่วง"


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 ในกลุ่มเรือนจำกลางเชียงใหม่ยังน่าเป็นห่วง ตัวเลขผู้ต้องขังติดเชื้อเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว

สหรัฐฯพร้อมแบ่งวัคซีนแอสตราฯให้ชาติอื่น

อุตุฯ เตือนกรุงเทพฯฝนตกร้อยละ 40 ของพื้นที่

วันที่ 27 เม.ย. 2564 นพ.วีระกิตติ์ หาญปริพรรณ์ รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์ เผยมีผู้ต้องขังติดเชื้อแล้ว 144 คน จากผู้ต้องขังทั้งหมด 6,404 คน และ มีเจ้าหน้าที่ติดเชื้ออีก 2 คน โดยทางเรือนจำเริ่มใช้แดน 6 เปิดเป็นโรงพยาบาลสนามเพื่อควบคุมโรค โดยใช้แนวทางบับเบิลแอนด์ซีลควบคุมการแพร่ระบาดไปสู่แดนอื่นๆ 

สาเหตุที่เชื้อแพร่กระจายในเรือนจำกลางเชียงใหม่ สาเหตุส่วนหนึ่งมาจากระเบียบปฏิบัติบางอย่างของกรมราชทัณฑ์ในแดนแรกรับ ทำให้มีโอกาสแพร่กระจายเชื้อได้ ขณะที่ล่าสุดยังไม่มีรายงานสถานการณ์เพิ่มเติมออกมาจากเรือนจำ  

ตำรวจกักตัวโควิด ดับคาแฟลต รอชุดพิเศษเก็บศพ เผยสีกากีติดเชื้อ 624 ราย

“อนุทิน” สั่งกระจาย “ฟาวิพิราเวียร์” 2 ล้านเม็ด ให้สถานพยาบาลทั่วประเทศ

ด้านสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ จนถึงขณะนี้ยังไม่ออกมาให้ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับคลัสเตอร์เรือนจำ แต่ระบุว่าตัวเลขผู้ป่วยติดเชื้อในกลุ่มเรือนจำถูกรวมไปในรายงานตัวเลขผู้ป่วยติดเชื้อในภาพรวมของจังหวัดเป็นประจำทุกวันแล้ว 

การแพร่ระบาดที่ยังคงเกิดขึ้น ทำให้ล่าสุดเมื่อคืนที่ผ่านมา คณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัด ออกคำสั่งเพิ่มเติมอีก 2 ฉบับ สั่งปิดกิจการอีก 19 ประเภท อาทิ โรงภาพยนตร์ สวนสัตว์ โต๊ะสนุ๊ก โบว์ลิ่ง ร้านเกม ยิม ฟิตเนส ศูนย์เด็กเล็ก ฯลฯ พร้อมให้นิยามเพิ่มให้ร้านนวดเพื่อสุขภาพ นวดแผนไทย สปา เป็น “พื้นที่ไม่ปลอดภัย” ต้องสวมหน้ากากหากเข้าใช้บริการ โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ 27 เม.ย. ถึงวันที่ 10 พ.ค. 2564

นอกจากนี้คำสั่งควบคุมกิจกรรมเสี่ยงและจำกัดเวลาเปิดปิดสถานที่ รวม 5 กลุ่มกิจการ ประกอบด้วย ร้านอาหารเปิดได้ถึง 23.00 น. โดยให้นั่งกินในร้านได้ไม่เกิน 21.00 น. และห้ามขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์

ให้ห้างสรรพสินค้า ศูนย์การค้า เปิดได้ถึงเวลา 21.00 น.  ร้านสะดวกซื้อ ซูเปอร์มาร์เก็ต เปิดได้ ต05.00 น.-23.00 น. ร้านเสริมสวย ตัดผม ต้องไม่มีผู้นั่งรอในร้าน และ สถานเสริมความงาม เปิดให้บริการได้ โดยให้ยกเว้นการทำในส่วนใบหน้า และต้องไม่มีผู้รอในร้าน ทั้งนี้ให้มีผลตั้งแต่วันที่ 27 เม.ย. ถึงวันที่ 10 พ.ค. 2564 ด้วยเช่นกัน 

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ