“หมอเหรียญทอง” เปิดรับบริจาคสร้างรพ.สนาม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ท่ามกลางปัญหาการจัดการคัดกรองผู้ป่วยโควิด -19 ที่เพิ่มขึ้นจำนวนมาก สวนทางกับความพร้อมของสถานที่รองรับผู้ป่วย ทำให้สถานการณ์ตอนนี้ยังน่าเป็นห่วง หมอเหรียญทอง โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุขอรับบริจาคเงินสร้างเตียงไอซียูและโรงพยาบาลสนามเพิ่ม

โควิดไทยสาหัส ติดเชื้อวันเดียวเสียชีวิตทันที ดับเพิ่มอีก 15 ระลอกเมษาดุ 27 วัน ยอดทะลุ 3 หมื่น

WHO เตรียมส่งทีมช่วยอินเดียสู้โควิด

เฟซบุ๊กส่วนตัวของพล.ต.นพ.เหรียญทอง แน่นหนา ผอ.โรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ ระบุว่า ขอรับบริจาคเงินจากพี่น้องประชาชน นำไปจัดตั้งห้องไอซียูสนาม สำหรับผู้ป่วยโควิด-19 อาการรุนแรง รวมไปถึงโรงพยาบาลสนามให้ผู้ที่มีอาการในกลุ่มสีเหลืองมาใช้บริการ โดยมีผู้แสดงความเห็นให้กำลังใจเป็นจำนวนมาก

 พล.ต.นพ.เหรียญทอง เผยกับพีพีทีวีทางโทรศัพท์ว่า เป็นเรื่องจำเป็นมากที่ต้องเร่งสร้างเตียงไอซียูสำหรับผู้ป่วยกึ่งวิกฤตและวิกฤต เนื่องจากทุกวันนี้ไม่มีการคัดกรองผู้ป่วยชัดเจน ผู้ป่วยที่มีอาการวิกฤตต้องใช้ห้องไอซียูเพิ่มขึ้นรายวัน

 

โควิดสายพันธุ์อินเดีย รับมือยากกว่าอังกฤษ

ปิด รพ.พิปูน หลังผู้ป่วยโควิด-19 ปกปิดข้อมูล

นอกจากนี้ยังมีผู้ป่วยทั่วไปที่จำเป็นต้องใช้ห้องไอซียู ตนจึงมีความคิดจะสร้างโรงพยาบาลสนามที่มีห้องไอซียูสนามขึ้น รองรับผู้ป่วยกลุ่มสีเหลืองไปจนถึงสีแดง แต่เนื่องจากกำลังทรัพย์ไม่เพียงพอ จึงต้องโพสต์เพื่อขอรับเงินบริจาคตามที่เป็นข่าว

สำหรับความคืบหน้าของการดำเนินการ พล.ต.นพ.เหรียญทอง เปิดเผยว่าขณะนี้มีผู้บริจาคที่ดินไว้ใช้สำหรับสร้างโรงพยาบาลสนามจำนวน 4 ไร่ รูปแบบที่สร้างประกอบไปด้วยหอพักผู้ป่วยสนาม 1 อาคาร รองรับผู้ป่วยได้ 256 เตียง และอาคารผู้ป่วยไอซียู ซึ่งประกอบไปด้วยเตียงไอซียู 48 เตียง สิ่งสำคัญของการสร้างห้องไอซียูครั้งนี้คือระบบจ่ายก๊าซออกซิเจน  ต้องทำงานแข่งกับเวลา เพราะจำนวนผู้ป่วยเพิ่มขึ้นทุกวัน

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ