สธ.คาดวัคซีนโควิด-19 ไม่ใช่สาเหตุการตายของสาวอ่างทอง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สธ.เผยผลสอบสวนเบื้องต้นสาว 23 ปีดับ ไม่น่าเกี่ยวกับวัคซีนโควิด-19 แต่อาจมาจากอาหารเสริมที่กิน อยู่ระหว่างรอชันสูตรเพิ่มเติม

ญาติติดใจ หญิงวัย 24 ปีเสียชีวิต หลังฉีดวัคซีนโควิด-19 ยัน ผู้ตายแข็งแรงไม่มีโรคประจำตัว

เดนมาร์กระงับใช้วัคซีนโควิด-19 “แอสตราเซเนกา” เป็นการถาวร

นพ.ทวีทรัพย์ ศิรประภาศิริ นายแพทย์ผู้ทรงคุณวุฒิ กรมควบคุมโรค กล่าวถึงกรณีหญิงอายุ 23 ปี เสียชีวิตภายหลังมีประวัติฉีดวัคซีนโควิด-19 ว่า กรณีดังกล่าวเป็นผู้เสียชีวิตอายุ 23 ปี ประกอบอาชีพในพื้นที่สมุทรสาครจึงรับบริการฉีดวัคซีนใน รพ.แห่งหนึ่งในสมุทรสาคร เมื่อวันที่ 21 เม.ย. โดยหลังฉีดวัคซีนไม่มีอาการใดๆ วัดถัดมา เวลา 09.30 น. ได้รับประทานผลิตภัณฑ์เสริมอาหารไม่ทราบชนิด หลังจากนั้นมีอาการปวดศีรษะรุนแรง อาเจียน จึงเข้ารักษาในโรงพยาบาล

“ชาดา” ยอมรับ “มนัญญา” แอดมิทโรงพยาบาล หลังฉีดวัคซีนโควิด-19

เข้ารพ.อีก 3 รูป พระวัดสัมพันธวงศ์ผิดปกติ หลังรับวัคซีนโควิด หวั่นซ้ำรอย 'ผู้ช่วยเจ้าอาวาส' มรณภาพ

ต่อมามีอาการเพิ่มขึ้นทางระบบประสาทตามลำดับและเสียชีวิตในวันถัดมา เพราะถ้าหากเกิดจากวัคซีนควรใช้เวลามากกว่า 4 วันกรณีที่สัมพันธ์กับอาการดังกล่าว และช่วงเวลาที่เกิดของรายนี้เกิด 1 วันหลังฉีดวัคซีน

ผลการสอบสวนเบื้องต้น ได้นำเคสดังกล่าวเข้าสู่การพิจารณาของคณะผู้เชี่ยวชาญ ซึ่งพิจารณาจากข้อมูลการสอบสวนและประวัติ จึงมีความเห็นสำคัญว่า อาการที่เกิดขึ้นเกี่ยวเนื่องกับระบบประสาท คือ มีอาการปวดศีรษะรุนแรง จากนั้นผู้ป่วยแสดงท่าทางแปลกๆ ทำมือคล้ายรำ มีสัญญาณผิดปกติ โดยเกิดขึ้นหลังจากทานผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร 30 นาที การเสียชีวิตไม่น่าเกี่ยวกับวัคซีนโควิด-19 แต่เพื่อความชัดเจนและมั่นใจ จึงขอให้มีการชันสูตรผู้เสียชีวิตอีกครั้ง

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ