รพ.รวมแพทย์ชัยนาทปิด 14 วัน เวรเปลติดโควิด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




โรงพยาบาลรวมแพทย์ชัยนาท ประกาศปิด 14 วัน หลังมีพนักงานเวรเปล ติดเชื้อโควิด-19 ไปสัมผัสใกล้ชิดกับผู้ป่วย ที่ จ.นครสวรรค์

โรงพยาบาลรวมแพทย์ชัยนาท ได้มีประกาศแจ้งว่า ได้มีพนักงานเวรเปล โรงพยาบาลรวมแพทย์ชัยนาท ตรวจพบเชื้อโควิด-19 จำนวน 1 คน และได้เข้ารับการรักษาตัวแล้ว ซึ่งทาง รพ.รวมแพทย์ชัยนาท ได้ตระหนักถึงความปลอดภัยของผู้มารับบริการ จึงได้มีการทำความสะอาดทั่วทั้ง รพ. และกักตัวพนักงานกลุ่มที่มีความเสี่ยงสูงทั้งหมดทันที ซึ่งภายหลักโรงพยาบาลรวมแพทย์ชัยนาท ยังได้มีประกาศ ปิดให้บริการชั่วคราว 

ลุ้นผลตรวจเชิงรุกชุมชนคลองเตยกว่า 1,000 คน

ผบ.ตร. เปิดศูนย์ 191 เพิ่มช่องทางแจ้งเหตุผู้ป่วยโควิด-19 ส่งต่อแพทย์

 

เนื่องจากพนักงานติดเชื้อโควิด-19 โดย รพ.รวมแพทย์ชัยนาท จึงของดให้บริการเพื่อความปลอดภัยของผู้นับบริการ โดยจะปิดให้บริการในวันที่ 28 เม.ย. 64 เป็นต้นไป และจะเปิดให้บริการอีกครั้งในวันที่ 12 พ.ค.64

ด้าน นพ.พัลลภ  ยอดศิริจินดา นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดชัยนาท เปิดเผยว่า ขณะนี้ จังหวัดชัยนาท มีผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด-19 แล้ว 30 คน โดยรายล่าสุด รายที่ 30 เป็นชายไทย อายุ 44 ปี มีอาชีพพนักงานเวรเปล รพ.เอกชนในพื้นที่ จ.ชัยนาท มีประวัติสัมผัสผู้ป่วยติดเชื้อของ อ.ตาคลี จ.นครสวรรค์ เมื่อวันที่ 20 เม.ย. 64 และเริ่มมีอาการป่วยตั้งแต่ วันที่ 23 เม.ย.64 แต่ไม่มาก จึงยังเดินทางไปทำงาน ตรวจพบการติดเชื้อวันที่ 27 เม.ย. ซึ่งได้ส่งทีมสอบสวนโรคลงไปควบคุมผู้สัมผัสใกล้ชิดมาทำการตรวจหาเชื้อ

ด้าน เพจ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครปฐม โพสต์ข้อความว่า รพ.สามพราน ประกาศปิดห้องผ่าตั[MOS]ดชั่วคราว เป็นเวลา 14 วัน  เนื่องจากบุคลากรห้องผ่าตัด ติดเชื้อโควิด -19 ตั้งแต่วันที่ 27 เมษายน -10 พฤษภาคม 2564         

โดยประกาศของ รพ.ระบุว่า เนื่องด้วยบุคลากรห้องผ่าตัด ติดเชื้อโควิด-19 ทำให้บุคลากรการแพทย์ห้องผ่าตัดต้องกักตัวทั้งหมด และเมื่อวันที่ 25 เมษายน 2564 ผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ได้มารักษาที่ห้องฉุกเฉิน แต่ได้ขาดการให้ประวัติการสัมผัสเสี่ยงสูง ทำให้บุคลากรการแพทย์ต้องกักตัวทั้งหมด 40 คน บุคลากรจึงไม่สามารถหมุนเวียนได้เพียงพอ ดังนั้นขอความร่วมมือคนไข้มารักษาที่ รพ.ในเฉพาะเคสที่เร่งด่วน ส่วนเคสที่มีนัดสามาถติดต่อขอรับยาทางไปรษณีย์ได้

ส่วนที่จังหวัดนครศรีธรรมราช ชาวบ้านในตำบลนาเคียน  รวมตัวกันนำแผ่นป้ายที่ถูกเขียนด้วยสีแดง มีข้อความแสดงการข่มขู่หากใช้อาคารหอประชุมเมืองทุ่งท่าลาด รักษาตัวผู้ป่วยโควิด19 จะมีการเผาทิ้ง และในวันนี้ (28 เมษายน 2564) จะมีการนัดรวมตัวกันอีกครั้ง ทั้งนี้หลังเกิดประแสการคัดค้าน ทางนายไกรศร วิศิษฐ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช  ได้เชิญปลัดเทศบาลนครนครศรีธรรมราช และผู้ที่เกี่ยวข้อง เข้าพูดคุยเพื่อร่วมกันแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นแล้ว ซึ่งจะมีการเชิญตัวแทนชาวบ้าน มาทำความเข้าใจ

 

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ