แอสตราเซเนกา เผยความคืบหน้าผลิตวัคซีนโควิด-19 จากสยามไบโอไซเอนซ์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




แอสตราเซนเนกา เผยความคืบหน้าการผลิตวัคซีนป้องกันโควิด-19 ของสยามไบโอไซเอนซ์ ยืนยันสามารถส่งมอบวัคซีนให้คนไทยได้ทันตามกำหนดในเดือนมิถุนายน

หลังจากที่ คณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ประกาศรับรองสยามไบโอไซเอนซ์เป็นโรงงานผลิตวัคซีนป้องกันโควิด-19 ให้การผลิตวัคซีนป้องกันโควิด-19 ของแอสตร้าเซนเนก้า นายเจมส์ ทีก ประธาน บริษัท แอสตร้าเซนเนก้า (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่ากระบวนการผลิตวัคซีนป้องกันโควิด-19 จากโรงงานสยามไบโอไซเอนซ์ ในแต่ละรุ่นการผลิตจึงต้องผ่านการตรวจสอบมาตรฐานคุณภาพต่างๆ รวมกันมากกว่า 60 ครั้ง นับตั้งแต่เริ่มกระบวนการผลิตไปจนถึงการฉีดวัคซีน

รู้จัก สยามไบโอไซเอนซ์ ผู้ผลิตวัคซีนโควิด-19 แห่งเดียวของอาเซียน

รพ.รวมแพทย์ชัยนาทปิด 14 วัน เวรเปลติดโควิด

ซึ่งการตรวจสอบคุณภาพแต่ละครั้งนั้นใช้เวลาและถูกออกแบบมาเพื่อให้ผู้เข้ารับการฉีดวัคซีนมั่นใจได้ว่าจะได้รับผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพสูงตามมาตรฐานสากล ซึ่งการผลิตวัคซีนป้องกันโควิด-19 จากสยามไบโอไซเอนซ์ ยืนยันสามารถส่งมอบวัคซีนให้คนไทยได้ทันตามกำหนดในเดือนมิถุนายนนี้

ส่องการขึ้นทะเบียนวัคซีนโควิด-19 ทั่วโลก ในรูปแบบต่างๆ

รพ.รวมแพทย์ชัยนาทปิด 14 วัน เวรเปลติดโควิด

ผบ.ตร. เปิดศูนย์ 191 เพิ่มช่องทางแจ้งเหตุผู้ป่วยโควิด-19 ส่งต่อแพทย์

 

 

 

 

 

 

วัคซีนป้องกันโควิด-19 ของแอสตร้าเซนเนก้าได้รับอนุมัติให้ใช้ในกรณีฉุกเฉินในกว่า 70 ประเทศทั่วโลก รวมถึงองค์การอนามัยโลก และการได้รับอนุมัติทะเบียนโดยองค์การอนามัยโลกนี้จะช่วยเร่งการเข้าถึงวัคซีนโดยผ่านกลไกการจัดซื้อและจัดสรรวัคซีนของโครงการโคแวกซ์สำหรับ 142 ประเทศทั่วโลก

นอกจากนี้ ผลการทดลองทางคลินิก ยืนยันว่า ผู้รับวัคซีนป้องกันโควิด-19 ของแอสตร้าเซนเนก้าสามารถทนต่อผลข้างเคียงของวัคซีนได้ดีและวัคซีนยังช่วยป้องกันอาการเจ็บป่วยจากโรคโควิด-19 ในทุกระดับความรุนแรง

" จากข้อมูลการใช้วัคซีนในประชากรหลายสิบล้านคนทั่วโลกยังแสดงให้เห็นว่า วัคซีนของแอสตร้าเซนเนก้ามีประสิทธิผลลดความรุนแรงของโรคโควิด-19 ในระดับที่ต้องเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล ได้มากถึง 80% หลังจากการฉีดเข็มแรก "

ขณะที่ หน่วยงานกำกับดูแลด้านยาและผลิตภัณฑ์สุขภาพในสหราชอาณาจักร สหภาพยุโรป รวมไปถึงองค์การอนามัยโลกให้ข้อสรุปว่าประโยชน์ที่ได้รับจากวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 นั้นมีมากกว่าความเสี่ยงที่อาจเกิดอาการไม่พึงประสงค์

 

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ