กทม.เผยขยะติดเชื้อ หน้ากากอนามัย พุ่ง 20 ตัน/วัน จัดถังส้ม 1,000 จุดรับ แนะวิธีทิ้ง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




โควิด-19 ส่งผลให้เกิดปัญหาขยะติดเชื้อจำนวนมาก ผู้ว่าฯเผยขยะล้น 20ตัน/วัน จัดถังสีมส้รองรับ 1 จุด แนะนำวิธีทิ้ง

จากสถานการณ์แพร่ระบาดของโควิด-19 ที่รุนแรง "ขยะติดเชื้อ" จากหน้ากากอนามัย ถุงมือ ชุด PPE เป็นปัญหา ส่งผลให้ปริมาณมูลฝอยติดเชื้อหรือขยะติดเชื้อโดยเฉพาะโควิด-19 รวมถึงขยะหน้ากากอนามัยในกทม.เพ่ิ่มขึ้น เรื่องนี้ พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เผยว่า ขยะติดเชื้อจากสถานพยาบาลที่รักษาผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19  โรงพยาบาลสนาม  Hospitelและสถานที่สำหรับผู้กักตัว เช่น บ้านพักอาศัย คอนโดมิเนียม สถานที่กักตัวของรัฐและโรงแรมทางเลือกสำหรับผู้กักตัว เพิ่มมากขึ้นเกือบ 20 ตัน ต่อวัน

จิตอาสา SWAB เผย ปชช.ยังแห่ตรวจโควิดวันละ 1 พันคน

ภารกิจเก็บ-กำจัด-ทำลาย “ขยะติดเชื้อ”

 

 

  

ผู้ว่าฯกทม.เผยว่า เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่กระจายของโรค กรุงเทพมหานครจึงมอบหมายให้สำนักงานเขตทั้ง 50 เขต ไปรณรงค์ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนให้ความสำคัญในการเก็บและทิ้งหน้ากากอนามัยใช้แล้วอย่างถูกวิธี  พร้อมทั้งอำนวยความสะดวกให้ประชาชนในการทิ้งขยะหน้ากากอนามัย ด้วยการตั้งวางถังรองรับหน้ากากอนามัยเป็นการเฉพาะ (สีส้ม) พร้อมถุงขยะสีแดงสำหรับใส่หน้ากากอนามัยในพื้นที่สาธารณะประมาณ 1,000 จุด

ประกอบด้วย สำนักงานเขต ศูนย์บริการสาธารณสุข กทม. โรงพยาบาลสังกัด กทม. ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (เสาชิงช้า และดินแดง) โรงเรียนสังกัด กทม. ศูนย์กีฬา กทม. ศูนย์เยาวชน กทม. สถานีดับเพลิง  สวนสาธารณะ 

รวมถึงสถานที่สาธารณะที่เหมาะสม เช่น ตลาด วัด ชุมชน บริเวณหน้าห้างสรรพสินค้า อาคารสำนักงาน และเคหะชุมชนต่าง ๆ 

ทั้งนี้การแยกทิ้งหน้ากากอนามัยที่ใช้แล้วให้ถูกที่ถูกวิธีเป็นส่วนหนึ่งจะช่วยป้องกันการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 ได้ กรุงเทพมหานครจึงขอความร่วมมือประชาชน ทิ้งหน้ากากอนามัยที่ใช้แล้วอย่างถูกวิธี และไม่ทิ้งปะปนกับมูลฝอยทั่วไปในครัวเรือน

วิธีการ คือ ใส่ถุงที่ปิดสนิท มัดปากถุงให้แน่น เขียนหรือติดหน้าถุงว่า “หน้ากากอนามัย” แยกทิ้งให้กับรถเก็บขนมูลฝอยของสำนักงานเขต หรือทิ้งในถังรองรับหน้ากากอนามัยเฉพาะ (สีส้ม) ในจุดที่กำหนด  เพื่อความปลอดภัยต่อสุขภาพอนามัยของผู้ปฏิบัติงานเก็บขนมูลฝอย รวมถึงเพื่อความสะดวกต่อการเก็บรวบรวมนำไปกำจัดอย่างถูกหลักสุขาภิบาลด้วย

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ