แม่ค้าติดโควิด 5 วัน เสียชีวิต เร่งช่วยเหลือครอบครัว หวั่น ติดยกบ้าน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“พงศกร” ว่าที่ผู้สมัคร ส.ก.เพื่อไทย เร่งช่วยเหลือ ครอบครัวแม่ค้าติดโควิด 5 วันเสียชีวิต หวั่น ติดยกบ้าน ทั้งเด็ก-ผู้ใหญ่อีก 5 ชีวิต    

นายพงศกร รัตนเรืองวัฒนา ว่าที่ผู้สมัคร ส.ก.เขตบางกะปิ พรรคเพื่อไทย ได้รับแจ้งว่า คุณป้า วัย 61 ปี เป็นแม่ค้าในตลาดสด แห่งหนึ่งย่านลาดพร้าว 101 อาศัยที่ชุมชนร่วมกันสร้าง แขวงคลองจั่น เขตบางกะปิ มีอาการไม่สบายเพียง 5 วันแล้วเสียชีวิต รถพยาบาลมารับแต่ช่วยชีวิตไม่ทัน ทราบผลทีหลังว่าติดเชื้อโควิด-19

ทีมงานพรรคเพื่อไทยเขตบางกะปิ จึงรุดไปช่วยเหลือ โดยได้นำกล่องยังชีพและสิ่งของจำเป็น ไปช่วยเหลือ พร้อมเร่งประสานงานช่วยเหลือคนอื่นๆในครอบครัวที่ต้องกักตัวอยู่ในบ้าน ซึ่งคาดว่าอาจจะติดเชื้อยกบ้าน

“เพื่อไทย” ตั้ง 4 ทีมทำงานแก้โควิด ช่วยประชาชน ประสานหาเตียงผู้ป่วย

3 ว่าที่ผู้สมัคร ส.ก.เพื่อไทย ลุยแจกหน้ากากชาวมุสลิม​ ป้องกันโควิด​ ช่วงรอมฎอน

โดยในครอบครัวมีทั้งหมด 6 คน คือ คุณป้าแม่ค้า(ผู้เสียชีวิต) อายุ 61 ปี  ลูกสาวคนโต อายุ 35 ปี ลูกสาวคนเล็ก อายุ 30 ปี  ลูกเขย อายุ 34 ปี  น้องชายของลูกเขย อายุ 30 ปี  และหลานสาว วัย 5 ขวบ ซึ่งผลตรวจล่าสุดลูกสาวคนเล็กวัย 30 ปี อาชีพพนักงานบริษัท ติดเชื้อโควิดด้วย รถพยาบาลมารับตัวไปรักษาแล้ว ส่วนคนอื่นๆ รอผลตรวจ แต่เริ่มมีอาการ ลิ้นไม่รับรส  ปวดหัว ปวดเมื่อยตัว

นายพงศกร ได้สอบถามจากลูกสาวคุณป้า ลูกสาวเล่าว่า คุณป้าแม่ค้า(ผู้เสียชีวิต) มีโรคประจำตัว คือโรคความดัน เมื่อวันอาทิตย์ที่ 25 เม.ย. เริ่มมีอาการไม่สบาย วันจันทร์ที่ 26 เม.ย. มีไข้ไปหาหมอ แต่ยังไม่ได้ตรวจโควิด  วันอังคารที่ 27 เม.ย. มีอาการไอมากขึ้น อาการแย่ลง  วันพุธที่ 28 เม.ย. ช่วงเช้าลูกสาวมาพบ นอนน้ำลายฟูมปาก กัดลิ้นตัวเอง ไม่รู้สึกตัว บางช่วงมีอาการชัก แต่ลืมตาไม่ขึ้น ลูกสาวรีบเรียกรถพยาบาล แพทย์โรงพยาบาลเวชธานี ลาดพร้าว ปั้มหัวใจช่วยชีวิต แต่ยื้อชีวิตไว้ไม่ได้ เสียชีวิตเมื่อเวลา 12.21  น. โดยผลตรวจของสถาบันนิติเวช สถาบันตำรวจ ยืนยันว่าผู้เสียชีวิต ติดเชื้อโควิด19 และเจ้าหน้าที่ได้นำศพมาเผาที่วัดบึงทองหลาง

นายพงศกร กล่าวว่า จากการสอบถามข้อมูลไทม์ไลน์ถือว่าน่าเป็นห่วงมาก เพราะมีผู้สัมผัสเสี่ยงสูงนับร้อยคน เนื่องจากคุณป้าแม่ค้า(ผู้เสียชีวิต) กับลูกสาวไปช่วยขายของที่ตลาดสดทุกวันและหลานสาวไปเล่นกับเด็กๆในชุมชนหลายคน ทำให้มีผู้สัมผัสเสี่ยงสูงจำนวนมาก ในพื้นที่เขตบางกะปิ โดยทีมพรรคเพื่อไทย บางกะปิ จะเร่งนำรถเข้าไปฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อในชุมชน และตลาดสดดังกล่าว เพื่อป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อโควิด-19

อย่างไรก็ตามการลงพื้นที่เป็นไปตามที่พรรคเพื่อไทยแถลงข่าว​ไว้ก่อนหน้านี้ แจ้งประชาชนที่เดือดร้อนต้องการความช่วยเหลือ​ ให้ประสานแจ้งไปยัง ส.ส.​ในพื้นที่​ หรือว่าที่ผู้สมัคร​ ส.ก.​ ทั้ง​ 50​ เขต​ ใน​ กทม.​ ได้ทันที

 

 

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ