เริ่มเที่ยงคืนนี้ คุมเข้มโควิด 6 จังหวัดสีแดง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังจากมีการแถลงมติที่ประชุม ศบค.เรื่องการยกระดับป้องกันโรคโควิด 19 ของไทย ล่าสุดเมื่อคืนที่ผ่านมา ราชกิจจานุเบกษา ได้เผยแพร่ข้อกำหนด แล้ว

เช็กมาตรการ 77 จังหวัด จัดโซนแดงเข้ม - ส้ม ศบค.ออกมาตรการเยียวยา เคลียร์ปมค่าปรับไม่สวมแมสก์

ราชกิจจานุเบกษา ประกาศแล้ว มีผลคืนนี้ ยกระดับมาตรการ คุมโควิด-19

ข้อกำหนด ออกตามความในมาตรา 9 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548 ฉบับที่ 22 เนื่องจาก การระบาดระลอกใหม่ในเดือนเมษายน ซึ่งผู้ติดเชื้อไม่แสดงอาการจำนวนมาก ประกอบกับ ประชาชนรู้สึกผ่อนคลายกับมาตรการควบคุมโรค ไม่ค่อยระมัดระวังตัวเหมือนช่วงต้น ของการระบาด ทำให้การระบาดแพร่กระจายไปทุกจังหวัด ผู้ติดเชื้อรายวัน และผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมาก เพื่อเป็นการหยุดการระบาดของโรคติดเชื้อโควิด19 อันเป็นสถานการณ์ทวีความร้ายแรง ให้สามารถยุติโดยเร็ว จึงต้องออกประกาศฉบับนี้

ใจความสำคัญของมาตรการ มีดังนี้

1. ให้ทุกจังหวัดสวมหน้ากากอนามัย หรือหน้ากากผ้า เมื่ออยู่นอกเคหะสถาน หรือในที่สาธารณะ

2. ปรับพื้นที่สถานการณ์ ให้ 6 จังหวัดเป็นพื้นที่สีแดงเข้ม พื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด ได้แก่ กทม.ชลบุรี เชียงใหม่ นนทบุรี สมุทรปราการ และ ปทุมธานี //พื้นที่สีแดง 45 จังหวัด และพื้นที่สีส้ม 26 จังหวัด

ข้อกำหนดของ พื้นที่สีแดงเข้ม 6 จังหวัด คือ

ห้ามจัดกิจกรรมที่มีคน 20 คนขึ้นไป ห้ามกินอาหารในร้าน แต่ซื้อกลับบ้านได้ ไม่เกิน 3 ทุ่ม  ร้านสะดวกซื้อ ตลาดโต้รุ่ง เปิด 04.00-23.00น. ปิดสถานบันเทิง ผับบาร์คาราโอเกะ ปิดฟิสเนส  ห้างเปิดไม่เกิน 21.00น. ห้ามเรียนที่รร. ให้เรียนออนไลน์

ทั้งนี้เน้นย้ำ ขอความร่วมมือ ภาครัฐ และเอกชน work frome home ขั้นสูงสุด  ที่สำคัญยังขอความร่วมมือประชาชน งดเดินทางออกนอกพื้นที่ โดยไม่มีเหตุจำเป็นเพื่อลดการเดินทางที่อาจเสี่ยงต่อการติดโรค เป็นระยะเวลาอย่างน้อย 14 วัน

ทั้งนี้ให้มีผลวันที่ 1 พฤษภาคม นี้เป็นต้นไป ลงชื่อพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี 29 เมษายน 2564

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ