บุคลากรทางการแพทย์ โอด เลือกวัคซีนฉีดไม่ได้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กลุ่มบุคลากรทางการแพทย์ที่ออกมาระบายความในใจผ่านทวิตเตอร์เป็นจำนวนมาก เกี่ยวกับเรื่องการฉีดวัคซีน

แม้กระทรวงสาธารณสุขจะยืนยันว่า วัคซีนโควิด-19 จากซิโนแวค ที่จัดหามาเพื่อฉีดให้ประชาชนมีคุณภาพ ปลอดภัย ก็ยังมีหลายคนตั้งคำถามหลังพบมีผู้รับวัคซีนแล้วมีอาการคล้ายโรคหลอดเลือดสมอง ล่าสุดเป็นกลุ่มบุคลากรทางการแพทย์ที่ออกมาระบายความในใจผ่านทวิตเตอร์เป็นจำนวนมาก

นี่เป็นข้อความระบายความรู้สึกของผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่ง ซึ่งอ้างว่า เป็นบุคลากรทางการแพทย์ ระบุถูกโรงพยาบาลต้นสังกัดกดดันให้ฉีดวัคซีนโควิด-19 ของซิโนแวค หากไม่ฉีดต้องเขียนบันทึกข้อความถึงผู้อำนวยการโรงพยาบาล และอาจมีผลต่อการประเมินเงินเดือน

รพ.ลำปาง พบผลข้างเคียงเกือบ 40 รายหลังฉีดวัคซีนซิโนแวคให้บุคลากร

จบดราม่า สธ.เผยไม่พบความผิด กรณีฉีดวัคซีนวีไอพี ย้ายกลับผอ.รพ.

สธ.ถกด่วน! บุคลากรทางแพทย์วัย 28 ปี แพ้วัคซีนรุนแรง โชคดีช่วยทัน ปักเข็มแล้ว 7,262 ราย รับวัคซีน "ซิ...

 

 

พร้อมนี้ได้ตั้งคำถามว่า ผู้ที่จะรับวัคซีนควรมีสิทธิ์เลือกว่าจะฉีดหรือไม่ฉีด หรือจะฉีดตัวไหน ไม่ใช่มาบังคันกัน โดยโพสต์ดังกล่าวมีผู้ใช้ทวิตเตอร์รีทวิตกว่า 20,000 รีทวิต และมีผู้มาแสดงความคิดเห็นต่อเป็นจำนวนมาก ซึ่งส่วนใหญ่เป็นบุคลากรทางการแพทย์เช่นเดียวกัน

ความคิดเห็นส่วนใหญ่ไปในทิศทางเดียวกัน คือ บุคลากรทางการแพทย์อยากฉีดวัคซีน แต่ต้องการเลือกวัคซีนเอง หลังกังวลถึงอาการไม่พึงประสงค์หลังฉีด ที่ ก่อนหน้านี้มีบุคลากรทางการแพทย์ที่จังหวัดระยอง และลำปาง มีอาการคล้ายโรคหลอดเลือดสมอง แขนขาอ่อนแรง ชาครึ่งซีก พร้อมตั้งคำถามหากฉีดแล้วเป็นอะไรไป มีใครรับผิดชอบหรือไม่

ทั้งนี้ ยังมีการบังคับ กดดันหากไม่ฉีดแล้วติดโควิด โรงพยาบาลจะไม่รับชอบ รวมไปถึงให้ทำเอกสารชี้แจง ซึ่งหลายคนระบุว่า อาจนำไปใช้เป็นหลักฐานในการตัดเงินเดือน หรือบางคนหากไม่ฉีดจะถูกโยกย้ายไปทำงานส่วนอื่นได้เช่นกัน

อย่างไรก็ตาม สำหรับ ภาพรวมการฉีดวัคซีนโควิด-19 ในไทย ณ วันที่ 1 พฤษภาคม 2564 ยอดฉีดวัคซีนโควิด 77 จังหวัด จำนวนการฉีดวัคซีนสะสม 1,477,078 โดส แบ่งเป็นเข็มแรก 1,095,230 โดส และเข็มสอง 381,484 โดส

ส่วนยอดฉีดวัคซีนโควิดในพื้นที่กรุงเทพมหานคร จำนวนการฉีดวัคซีนสะสม 282,632 โดส แบ่งเป็นเข็มแรก 141,492 โดส เข็มสอง 70,570 โดส

 

 

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ