ชุมชนบ้านขิง ขอเร่งตรวจคัดกรองผู้ติดเชื้อโควิด-19


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ความคืบหน้าการตรวจคัดกรองโควิด-19 ในชุมชนบ้านขิง ซ.เพชรเกษม 69 เขตบางแค เมื่อวานนี้ตรวจเพิ่มไปแล้วกว่า 500 คน แต่วันนี้ไม่มีการตั้งจุดตรวจแล้ว ทำให้คนในชุมชนยังมีความกังวล ขอให้เร่งตรวจให้ครบ เพราะในชุมชนมีชาวบ้านอยู่กันกว่าพันคน ยังเหลืออีกหลายร้อยชีวิตที่ไม่มีความชัดเจนว่าต้องปฏิบัติตัวอย่างไร

บรรยากาศชุมชนบ้านขิงวันนี้ (4 พ.ค.)เจ้าหน้าที่สำนักงานเขตบางแคลงพื้นที่ แจกอาหารกล่อง สำหรับบ้านที่มีความเสี่ยงสูงและต้องกักตัว แบบครบถ้วน 3 มื้อ จำนวน 100 ชุด และถุงยังยังชีพที่มีข้าวสารอาหารแห้ง จำนวน 450 ชุด  ไม่พบว่ามีการตั้งจุดตรวจหาเชื้อโควิดเพิ่มเติม หลังจากตรวจเชิงรุกไปแล้วบางส่วน

นายธวัชชัย แซ่จัง ชาวชุมชนบ้านขิง มองว่า สำนักงานเขตมีการจัดการที่ดี แจกจ่ายถุงยังชีพ เพราะมีการคัดกรองกลุ่มเสี่ยงสูง โดยติดสติ๊กเกอร์ไว้หน้าบ้าน เพื่อให้เจ้าหน้าที่นำอาหารมาส่งให้ถูกต้อง ตรงกับกลุ่มเสี่ยง 

ชุมชนบ้านขิง เพชรเกษม69 ติดโควิด-19 กว่า 70 คน

ลุ้นผลตรวจเชิงรุกชุมชนคลองเตยกว่า 1,000 คน

นายกฯ นั่งควบ ผอ.ศูนย์แก้โควิดเฉพาะกิจกรุงเทพฯ-ปริมณฑล

นายธวัชชัย มองว่า สิ่งที่สำคัญกว่าการแจกของช่วยเหลือคือการตรวจคัดกรอง โดยเมื่อวานนี้มีเจ้าหน้าที่มาตั้งจุดตรวจคัดกรอง แต่ตั้งอยู่หน้าหมู่บ้าน ทำให้คนในต้องเดินออกจากชุมชนมาตรวจ ตรงนี้ก็มีความกังวลว่าจะเสี่ยงต่อการแพร่เชื้อหรือไม่

ขณะที่โควต้าการตรวจหาเชื้อมีเพียง 500 คน เทียบกับจำนวนคนในชุมชนที่มีกว่า 1,000 คน ทำให้ยังเหลืออีกหลายร้อยคนที่ไม่ได้ตรวจหาเชื้อโควิด โดยเรื่องนี้นายธวัชชัย อยากให้เจ้าหน้าที่เร่งตรวจเชิงรุกให้ครบทุกคน เพราะคนในชุมจำนวนมากเป็นวัยทำงาน ทุกวันนี้ก็ต้องเดินทางไปทำงาน โดยไม่รู้ว่าตัวเองมีความเสี่ยงสูงที่จะแพร่เชื้อระดับไหน

ทีมข่าวสอบถามไปยังสำนักงานเขตบางแค ให้ข้อมูลว่า ขณะนี้พบผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อโควิด-19 ในชุมชนบ้านขิงแล้ว 71 คน โดยหากไล่เรียงข้อมูลแล้ว เริ่มพบเชื้อครั้งแรกช่วงวันที่ 27-28 เม.ย. โดยทางเขตบางแคทราบข้อมูลผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อ จากศูนย์บริการสาธารณสุข40 ทั้งหมด 43 คน ซึ่งเป็นผลมาจากการกระจายกันไป ตรวจ swab ตามที่ต่างๆ

“ประยุทธ์” สั่งเร่งตรวจเชิกรุก 39 ชุมชน ตั้งเป้าฉีดวัคซีนโควิดคลองเตย 5 หมื่นคน

ต่อมาได้เข้าไปตรวจเชิงรุกคนในชุมชนอีก 300 คน จนวันที่ 1 พ.ค. พบผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อ 26 คน โดย 24 คนพบจากการคัดกรองเชิงรุก ส่วนอีก 2 คนทราบผลจากโรงพยาบาลอื่น

จากนั้นมีการให้โควต้าคนในชุมชน 200 คนไปตรวจ swab ที่เดอะมอลล์บางแค จนวันที่ 2 พ.ค. พบผู้ติดเชื้อเพิ่ม 2 คน มาจากการตรวจที่เดอะมอลล์บางแค 1 คน และคนในชุมชนแจ้งมาอีก 1 คน

และเมื่อวานนี้ มีการตั้งจุดตรวจคัดกรองเพิ่มเติมที่ ตลาดบางแคภิรมย์ ชุมชนบ้านขิง ตรวจไปแล้ว 578 คน ซึ่งกำลังอยู่ในระหว่างรอผล โดยรายล่าสุดมีรายงานว่า ชาวชุมชนบ้านขิง พบว่าตัวเองติดเชื้อโควิดเพิ่มอีกกลุ่มหนึ่งราว4-5คนจากการไปตรวจด้วยตัวเอง

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ