ผอ.เขตคลองเตย นัดแก้ปัญหาแย่งบัตรคิวโควิด-19


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ประเด็นแย่งบัตรคิวตรวจหาเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่ชุมชนคลองเตย ยังเป็นประเด็นที่ต้องจับตามอง ไม่แพ้เรื่องการตรวจพบผู้ติดเชื้อโควิดในพื้นที่ ล่าสุดวันนี้ ตลอดทั้งวัน ทั้งประธานชุมชน ผู้อำนวยการเขต รวมถึง ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ไปเพื่อแก้ปัญหาเรื่องการแย่งบัตรคิว

การประชุมหารือเพื่อแก้ปัญหาจัดสรรบัตรคิวตรวจหาเชื้อโควิดในชุมชนคลองเตยมีพระพิศาลธรรมานุสิฐ เจ้าอาวาสวัด สะพาน พระโขนง เป็นประธาน  และผู้อำนวยการเขตคลองเตย พร้อมกับผู้นำชุมชนในเขตคลองเตย 43 ชุมชนโดยประเด็นแก้ปัญหา 3 ข้อ คือกรณีการจัดสรรบัตรคิวตรวจและฉีดวัคซีนไม่เท่าเทียม  แก้ปัญหาระบบรับส่งผู้ป่วยและสิ่งของบริจาค

ผู้อำนวยการเขตคลองเตย ย้ำว่า โควต้าตรวจคัดกรองโควิดของแต่ละชุมชนขึ้นอยู่กับค่าการคำนวนทางการแพทย์ของหน่วยงานสาธารณสุข โดยใช้ฐานประชากรในชุมชนและปัจจัยจำนวนผู้ติดเชื้อในชุมชนมาคำนวณบัตรคิว

ชาวคลองเตย โวย ได้คิวแต่ไม่ได้ตรวจโควิด

“กรณิศ” แฉ ผู้มีอิทธิพล ที่ปรึกษาผู้ว่าฯกทม. แจกบัตรคิว “ตรวจเชิงรุก-ฉีดวัคซีน”

หากในชุมชนมีผู้ติดเชื้อจำนวนมาก จะได้รับโควต้ามากกว่า ทำให้จำนวนบัตรคิวในแต่ละชุมชนไม่เท่ากัน ย้ำว่าหน่วยงานสาธารณสุขเป็นผู้กำหนดโดยยึดหลักการทางการแพทย์ไม่ใช่สำนักงานเขต นอกจากนี้ประธานชุมชนจะเป็นผู้รับบัตรคิวตรวจ ที่สำนักงานเขตด้วยตัวเอง

ส่วนเป้าหมายการตรวจคัดกรอง 9 ชุมชนเสี่ยง สำนักงานเขตกำหนดตรวจให้ได้ 15,000-20,000 คนภายในสัปดาห์นี้  ยอมรับว่ายังทำไม่ได้ เพราะ สถานที่ตรวจยังมีไม่เพียงพอ ไม่สามารถรองรับประชาชนที่ได้รับบัตรคิวในแต่ละวันได้

ด้านนายเสกสกล อัตถาวงศ์  ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่จุดฉีดวัคซีนหน้าโลตัสพระราม4 พร้อมเปิดเผยว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา  นายกรัฐมนตรี ได้สั่งการให้ติดตามปัญหาการจัดการบัตรคิวในพื้นที่คลองเตย เพื่อให้การแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดในชุมชนเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ย้ำว่าข้อร้องเรียนเรื่องการแจกบัตรคิวไม่เท่าเทียมและกรณีที่ชาวบ้านเชื่อว่ามีผู้อิทธิพลเข้ามาเกี่ยวข้องในการกระจายบัตรคิว จะมีการตรวจสอบให้ และรายงานนายกรัฐมนตรี แต่เบื้องต้นได้สั่งการให้ผู้อำนวยการเขตคลองเตย จัดการแจกบัตรคิวเอง และให้ประธานชุมชนเดินทางไปรับด้วยตัวเอง

ขณะที่ช่วงเช้าที่ผ่านมา ชาวคลองเตย และ ผู้นำชุมชน อย่างน้อย 10 ชุมชน รวมตัวที่สำนักงานเขตคลองเตย ยื่นหนังสือต่อผู้อำนวยการเขตคลองเตย ให้ชี้แจงเกณฑ์การแจกบัตรคิวตรวจโควิด หลังบัตรคิวที่แจกให้คนในชุมชนน้อยกว่าความต้องการ นอกจากนี้ยัง ขอให้ วางหลักเกณฑ์ การแจกบัตรคิวใหม่ เพื่อให้ตอบโจทย์ กับสถานการณ์ หลังมีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง

 

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ