คาดกลุ่มเสี่ยงห้วยขวางหมื่นคนไม่ได้ตรวจ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ชุมชนตลาดห้วยขวาง ยังเป็นหนึ่งในพื้นที่ที่ต้องจับตามอง เนื่องจากสถานการณ์การติดเชื้อโควิด-19 ยังคลุมเครือ ล่าสุดกำหนดการเปิดตลาดต้องเลื่อนไปอีก 1 สัปดาห์ เนื่องจากพบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้น

ตลาดห้วยขวาง ยังคงเงียบเหงาต่อไป จากเดิมที่จะมีการเปิดตลาดในวันพรุ่งนี้ แต่ต้องเลื่อนออกไปจนถึงวันที่ 16 พฤษภาคม เนื่องจากพบยอดผู้ติดเชื้อ ที่ตรวจไปเมื่อวันที่ 6 พฤษภาคม จำนวน 22 คน และยังไม่ทราบผลอีก 244 คน ส่วนยอดผู้ติดเชื้อที่ตรวจในวันที่ 8 พฤษภาคม 868 คน ก็ยังไม่ทราบผลเช่นกัน ทำให้ตอนนี้สถานการณ์ยังค่อนข้างคลุมเครือ สอดคล้องกับข้อมูลของนายนวการ ขอนศรี ประธานสภาชุมชนเคหะห้วยขวาง เปิดเผยว่า ตอนนี้ยังมีกลุ่มเสี่ยงที่ไม่ได้รับการตรวจเป็นจำนวนมาก

โควิดหนัก 278 ยังโคม่า เจาะคลัสเตอร์คลองเตยพุ่ง ลามบ่อนไก่ เร่งตรวจ 4,000 หวั่นกระจาย 680 ชุมชน

ตรวจเชิงรุกห้วยขวาง เจอปัญหาประชากรแฝง

เจ้าหน้าที่จะมาคัดกรองแค่กลุ่มคนที่อยู่ละแวกตลาดเท่านั้น  บริเวณถัดออกไปซึ่งเป็นที่ตั้งของชุมชนเคหะห้วยขวาง ยังไม่มีใครได้รับการตรวจ ซึ่งหากดูจากแผนที่จะพบว่าชุมชนนี้เป็นชุมชนขนาดใหญ่ ประกอบไปด้วย 38 อาคาร มีผู้คนอาศัยอยู่กว่า 3,000 ครัวเรือน คาดว่ากลุ่มเสี่ยงกลุ่มนี้มีประมาณ 15,000 คน จึงอยากให้รัฐบาลเข้ามาช่วยเหลือเรื่องการตรวจเชิงรุกในพื้นที่ด้วย เพราะตอนนี้มีเสียงของชาวบ้านส่วนใหญ่เรียกร้องให้ฉีดวัคซีน แต่ความเป็นจริงยังไม่สามารถทำได้ เนื่องจากทุกคนยังจัดเป็นกลุ่มเสี่ยง นอกจากนี้ยังมีบางคนไม่ตรวจกันเองที่โรงพยาบาล แล้วไม่มีการเจ้าหน้าที่มาจัดเก็บข้อมูล

ด้านนายประเดิมชัย บุญช่วยเหลือ ส.ส.เขตห้วยขวาง พรรคเพื่อไทย ที่เปิดเผยกับทีมข่าวว่าสิ่งที่เป็นปัญหาที่สุดตอนนี้คือยอดผู้ติดเชื้อที่สำนักงานเขตดินแดงรายงานกับตัวเลขผู้ติดเชื้อจริงไม่ตรงกัน เพราะทางสำนักงานเขตยึดข้อมูลจากสถานพยาบาลรัฐเป็นหลัก แต่ยังมีประชาชนจำนวนมากที่ไปตรวจเองยังโรงพยาบาลเอกชน  ส่วนตัวมองว่าระบบการทำงานของเจ้าหน้าที่ยังไม่ชัดเจน รวมไปถึงผลการตรวจที่ออกมาล่าช้า การเช็กยอดผู้ติดเชื้อจริงจึงทำได้ยาก

นายประเดิมชัย ยังระบุเพิ่มเติมว่า หากสถานการณ์ยังเป็นเช่นนี้ต่อไป จะทำให้การทำงานลำบากมากขึ้น กังวลว่าจะยิ่งกว่าการระบาดคลัสเตอร์คลองเตยที่กำลังระบาดอยู่ตอนนี้

ต้องติดตามดูกันต่อว่าการจัดการกับกลุ่มเสี่ยงตามชุมชนโดยรอบตลาดห้วยขวางจะเป็นอย่างไร ตอนนี้สถานการณ์ค่อนข้างคลุมเครือ เพราะคนที่อาศัยในชุมชนนี้ทำงานไม่ได้มีแค่คนในตลาด แต่ยังเป็นกลุ่มเสี่ยงที่ทำงานย่านทองหล่อและย่านอื่นในกรุงเทพฯ โดยวันพรุ่งนี้จะมีการตรวจเชิงรุกอีกครั้ง ผ่านรถพระราชทาน ที่แฟลตดินแดง รองรับคนตรวจได้ประมาณ 1,000 คน

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ