หนุ่ม “ดีเจ” เผยอาการหลังฉีด “ซิโนแวค” ใครลังเลแนะลองฟัง (คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ดีเจหนุ่ม เปิดใจหลังรับวัควีน “ซิโนแวค” ครบ 2 โดส มีอาการข้างเคียง แม้ไม่มั่นใจแต่ไปฉีดสร้างภูมิไว้ก่อน ฝากรัฐบริหารให้คนไทยได้ฉีดเร็วๆ

ผู้สื่อข่าวได้พูดคุยกับ "ดีเจหนุ่ย" อาชีพคลับดีเจประจำสถานบันเทิงหลายแห่ง และเป็นกลุ่มเสี่ยงคลัสเตอร์ทองหล่อ เล่าถึงการได้ฉีดวัคซีนโควิด-19 “ซิโนแวค” ครบ 2 โดส เจ้าตัวเผยว่า ยึดอาชีพดีเจมาหลายปีแล้ว และตกเป็นกลุ่มเสี่ยงทองหล่อ เมื่อไปตรวจโควิดไม่พบเชื้อแต่อย่างใด จึงได้ลงชื่อไปฉีดวัคซีนเข็มแรก วันที่ 9 เมษายน 2564 และเข็มที่สอง วันที่ 30 เมษายน 2564 แม้จะไม่มั่นใจในตัว “ซิโนแวค” เต็ม 100% แต่ดีเจหนุ่ยมองว่าควรฉีดไปก่อน เพื่อที่ร่างกายจะได้สร้างภูมิคุ้มกันโรค

รพ.ลำปาง พบผลข้างเคียงเกือบ 40 รายหลังฉีดวัคซีนซิโนแวคให้บุคลากร

“อนุทิน” ลั่น “แอสตร้าเซเนก้า” ใช้เป็นวัคซีนหลักของไทย ฉีดให้ประชาชน

ดีเจหนุ่ย ยังบอกอีกว่า อาการข้างคียงหลังรับวัคซีนเข็มแรกไปแล้ว คือ มีไข้อ่อนๆ รู้สึกตัวรุมๆ ตลอดคืน มีอาการคอแห้ง แต่ก็กลับมาเป็นปกติในวันต่อมา เป็นแบบนี้หลังได้รับวัคซีนทั้ง 2 เข็ม

นอกจากนี้ เจ้าตัวยังเปิดเผยต่อไปอีกว่า อาชีพคนกลางคืน ไม่ว่าจะเป็นดีเจ นักดนตรี ผู้ประกอบการสถานบันเทิง คนขับแท็กซี่ หรือแม้แต่อาชีพบริการสุจริตอื่นๆ ได้รับผลกระทบอย่างมากในช่วง 2 ปีมานี้ จึงอยากฝากให้รัฐบาลเหลียวแล ไม่ใช่แค่สั่งปิดอย่างเดียวโดยไม่มีมาตรการรองรับ และช่วยบริหารจัดการวัคซีนให้คนได้รับอย่างเร็วที่สุด

 

 

 

ทั้งนี้ ยังฝากไปถึงคนไทยที่เชื่อว่ายังมีความลังเลในการไปฉีดวัคซีนโควิด-19 ว่า ไม่ต้องลังเลให้ไปฉีดเอาไว้ก่อนเพื่อสร้างภูมิคุ้มกัน หากเป็นอะไรมาจะได้ลดอาการรุนแรงของโรคได้ และมองว่าหากอนาคตไทยเรามีวัคซีนทางเลือกที่ดีกว่า มีการนำเข้าหลายยี่ห้อ ถึงตอนนั้นก็สามารถเลือกฉีดได้

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ