พ่อเฒ่าคลองเตยดับคาบ้าน หลังลูกติดโควิด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




แม้ภาพรวมของชุมชนคลองเตยจะเป็นจุดศูนย์ที่หลายหน่วยงานเข้าไปช่วยเหลือวางระบบรองรับผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 แล้ว แต่ก็ยังมีปัญหาอยู่บ้าง โดยเฉพาะการคัดกรองผู้ป่วยที่คนในชุมชนบางส่วน ไม่ยอมเปิดเผยข้อมูลทั้งหมด ล่าสุดยิ่งน่าเป็นห่วง เมื่อพบผู้เสียชีวิตภายในบ้านเพิ่ม 1 คน และมีประวัติลูกชายติดเชื้อโควิด-19

หลังตำรวจ สน.ท่าเรือ รับการประสานจากกรรมการชุมชนคลองเตยล็อก 4-5-6 ว่ามีชายเสียชีวิตปริศนาในบ้านพักภายในชุมชนดังกล่าว บริเวณแยก 6 ม.4  จึงประสานทีมแพทย์ และ มูลนิธิร่วมกตัญญูเข้าตรวจสอบ ที่เกิดเหตุเป็น 2 ชั้น ในตรอกเล็กพื้นที่หนาแน่น เจ้าหน้าที่ได้ขึงแนวกั้น หน้าบ้านดังกล่าว ให้อยู่ในพื้นที่จำกัด โดยขอความร่วมมือให้เพื่อนบ้านหลังอื่นอยู่ในบ้านก่อนการตรวจสอบจะเสร็จสิ้น

ชุมชนคลองเตย เปิดวัดสะพาน ทำจุดกักตัวชั่วคราว ก่อนส่งรพ.สนาม

ปธ.คลองเตย วอนรัฐจัดตรวจโควิดทั้งชุมชน

โดยเบื้องต้นพบว่าผู้เสียชีวิต คือ นายซ่ง แซ่อึ้ง อายุ 66 ปี มีผ้าห่มคลุมล่างอยู่ที่หน้าประตูบ้าน โดยมี นางนิภา เจริญสุข อายุ 64 ปี ภรรยา เฝ้าร่างไว้ไม่ห่างและร่ำไห้ตลอดเวลา  ซึ่งหลังเจ้าหน้าที่เดินทางไปถึงก็นำร่างบรรจุก่อนใส่ลงโลงที่เตรียมไว้ ตามมาตรการปฏิบัติงานในช่วงโควิด-19 

นางนิภา ให้ข้อมูลหน้าประตูบ้าน โดยเล่าว่า สามีล้มในห้องน้ำและหมดสติตั้งแต่เมื่อวาน ก่อนเสียชีวิตในเวลาต่อมา โดยก่อนหน้านั้นสามี มีไข้ ตัวร้อน และ เจ็บคอ หลังจากที่ลูกชายวัย 49 ปี ถูกส่งตัวไปรักษาจากการตรวจพบเชื้อโควิด-19 แต่สามีไม่ได้ตรวจอาการแต่อย่างใด เพราะไม่ได้ออกจากบ้าน 

ด้าน นายธงชัย ทองโอ รองประธานชุมชนฯ เปิดเผยว่า  ชาวบ้านแจ้งไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตั้งแต่ค่ำวานนี้ แต่ไม่มีเจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบ จึงทำให้คนที่นี่เกิดความวิตกอย่างมาก เนื่องจากผู้ตายถือเป็นกลุ่มเสี่ยงสูง เพราะลูกชายติดเชื้อ โดยส่วนตัวอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ให้เร็วกว่านี้ โดยเฉพาะเมื่อพบเคสที่เข้าข่ายต้องสงสัยว่าติดเชื้อโควิด  เพราะส่งผลต่อความรู้สึกของชุมชน 

สำหรับร่างของผู้เสียชีวิต ทีมแพทย์ได่ส่งไปชันสูตรที่สถาบันนิติเวช พร้อมตรวจหาเชื้อ คาดว่า 1-2 วัน จะรู้ผลว่า ผู้ตายติดเชื้อโควิด-19 หรือไม่ 

ส่วนปัญหาภาพรวมทีมข่าวพีพีทีวีได้ข้อมูลจากกรรมการชุมชนในคลองเตย ว่าปัญหาของชุมชนตอนนี้ ชาวบ้านที่ตรวจคัดกรองโควิด แล้วทราบผลว่าติดเชื้อ ไม่ยอมแจ้งประธานชุมชน ทำให้การคัดกรองมีปัญหา บางคนหลังทราบผล ปล่อยให้เวลาผ่านไป 3-4 วันกว่าจะแจ้ง 

ขณะที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ตอนนี้ฉีดวัคซีนที่ชุมชนคลองเตยไปแล้วกว่า 13,000 คน หรือเกือบ 30% ของกลุ่มเป้าหมาย ที่ตั้งเป้าไว้ว่าจะฉีดให้ได้อย่างน้อย 50,000 คน  โดยยืนยันว่า สถานการณ์ระบาดของโควิดในกรุงเทพฯมีสัญญาณเป็นไปในทางที่ดีขึ้น 

ส่วนที่ชุมชนวัดอินทรวิหาร  แขวงบางขุนพรหม เขตพระนคร กรุงเทพฯ  ล่าสุดได้ขอให้ผู้อยู่อาศัยในบ้านเช่าแห่งหนึ่งจำนวน 27 คน กักตัว หลังพบว่าเป็นกลุ่มเสี่ยงสัมผัสจากผู้ติดเชื้อโควิดภายในชุมชน  โดยวันนี้ นายศิริชัย เมฆาประพัฒน์สกุล ผู้นำชุมชนวัดอินทรวิหาร พยายามประสานงานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องนำกลุ่มเสี่ยงในชุมชนเข้าสู่กระบวนการตรวจคัดกรองอย่างเร่งด่วนที่สุด   

 

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ