คลัสเตอร์ใหม่ !! แคมป์คนงานแจ้งวัฒนะ ติดแล้ว 196 คน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เจ้าหน้าที่ตรวจเชิงรุก ที่พักคนงาน ถนนแจ้งวัฒนะ 300 คน เจอติดเชื้อ 196 คน รวมคนไทย-ต่างด้าว

วันนี้ (13 พ.ค.)เมื่อเวลา 10.30 น.นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) ลงตรวจพื้นที่บริเวณที่พักคนงานก่อสร้างของบริษัทอีตาเลียนไทย บนนถนนแจ้งวัฒนะ ที่มีการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 จำนวนมาก โดยมีการตรวจเชิงรุกในพื้นที่ 300 คน ติดเชื้อโควิด 196 คน บางส่วนได้ไปรักษาแล้ว แต่บางส่วนยังกักตัวอยู่ในพื้นที่ หลังจากนี้จะตรวจเชิงรุก ในวันพรุ่งนี้จะตรวจแรงงานต่างด้าว 500 คน และวันเสาร์ตรวจคนไทยอีก 300 คน

คลัสเตอร์ค้าพลอยจันทบุรี แอฟริกันติดเชื้อ 151 คน โยง "บางรัก กทม." ศบค.เช็กไม่พบสายพันธุ์แอฟริกา

เช็ก 5 เขตกทม. ผู้ป่วยสะสมมากที่สุด เปิด 12 คลัสเตอร์เฝ้าระวังทั่วกทม.

ทั้งนี้โดยเมื่อ 2 วันก่อนหน้านี้ สำนักเขตหลักสี่ได้สั่งปิดพื้นที่นี้แล้ว ห้ามเข้า-ออก ซึ่งบริษัทอิตาเลียนไทยจะเป็นผู้ดูแลเรื่องอาการในแต่ละวันให้กับประชาชนที่อยู่ด้านในและทางบริษัทยืนยันว่า ด้านในเป็นแรงงานต่างด้าวที่ถูกกฎหมายทั้งหมด

นายสิระ กล่าวว่า ตนได้ประสานงานกับทางสำนักงานเขตหลักสี่ โดยได้รับแจ้งว่า จะปิดพื้นที่นี้จำนวน 7 วัน และตนได้ติดต่อประสานไปยังนายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงานแล้ว ซึ่งนายสุชาติจะอำนวยความสะดวกในการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ที่สนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง ในส่วนของประชาชนโดยรอบพื้นที่ๆมีความกังวลหรือใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อ สามารถเดินทางไปรับการตรวจได้ฟรีทันที โดยตนจะเตรียมรถเรียบร้อยแล้ว เพื่อรับส่งประชาชนตรงพื้นที่นี้ไปที่ดินแดง

"พื้นที่นี้ถือว่าเป็นความเสี่ยงและเป็นคลัสเตอร์ใหม่ การสร้างรพ.สนาม คือปลายทางของปัญหา แต่การแพร่กระจายเชื้อในวงกว้างเช่นนี้เป็นต้นตอของปัญหา ถ้าเรายังทำงานล่าช้า เชื้อจะยิ่งแพร่ไปเป็นจำนวนมาก ผมจึงต้องประสานกับทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อทำงานเชิงรุก สกัดไม่ให้เชื้อกระจายตัวไปมากกว่านี้" นายสิระ กล่าว

 

 

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ