รพ.ราชพิพัฒน์ ระดมตรวจโควิดเชิงรุกไม่จำกัด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ในขณะที่หลายโรงพยาบาลจำกัดจำนวนการตรวจหาเชื้อโควิด-19ในแต่ละวัน มีโรงพยาบาลหนึ่งในสังกัดกรุงเทพมาหนคร ย่านบางแค รับตรวจเชิงรุกหาเชื้อโควิด-19 แบบไม่จำกัดจำนวนคน นั่นคือ โรงพยาบาลราชพิพัฒน์ ช่วง1-2 เดือนที่ผ่านมาโรงพยาบาลนี้ตรวจเชิงรกุวันละกว่า 300 คน มีประชาชนจากทุกแห่งในกรุงเทพฯเดินทางมาตรวจที่นี่ และในจำนวน300-400 คนที่ตรวจ พบผู้ติดเชื้อวันละ30-40 คน

ที่เห็นอยู่นี้คือจำนวนประชาชนที่เดินทางเข้ามาขอรับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ที่โรงพยาบาลราชพิพัฒน์  ที่นี้รับตรวจกลุ่มเสี่ยงทุกคนโดยไม่ได้สนใจเรื่องสิทธิรักษาพยาบาล ประชาชนที่เข้ามารับการตรวจมีทั้ง ประชาชนในพื้นที่ ประชาชนจากเขตอื่น แรงงานต่างด้าว และบุคคลที่ถูกปฏิเสธการตรวจมาจากที่อื่น

บุคคลากรทางการแพทย์โรงพยาบาลนี้ไม่ได้มีเยอะมาก แต่ทุกคนระดมกำลังกันมาตั้งหน่วยเฉพาะกิจเพื่อการตรวจเชิงรุก โดยมองว่า ยิ่งตรวจหาเชื้อได้เร็ว ก็จะสามารถควบคุมการแพร่ระบาดได้

ยะลา ปูพรม ค้นหาผู้ติดเชื้อโควิด-19 เชิงรุก ยัน ไม่ปกปิดข้อมูล

ประกันสังคมตรวจโควิด เชิงรุก 20,000 คนติดเชื้อกว่า 400 คน

ไม่ใช่เฉพาะการตรวจเชิงรุกเพื่อหาเชื้อโควิด-19 เท่านั้น แต่ละวันโรงพยาบาลราชพิพัฒน์ต้องตรวจหาเชื้อให้ผู้ป่วยอื่นๆด้วย ในกรณีที่ต้องแอดมิดเข้าพักรักษาตัวในโรงพยาบาล ซึ่งเป็นภาระงานที่เพิ่มมากขึ้น หลังการตรวจหาเชื้อทั้งหมดแล้ว ต้องนำสารคัดหลั่งไปส่งตรวจที่แล็ปกลางที่โรงพยาบาลกลาง ซึ่งต้องใช้เวลาในการตรวจและวิเคราะห์นาน ใช้เวลาอย่างน้อย 1 วัน  ทำให้การบริการอื่นๆล่าช้าตามมาด้วย

ด้วยงบประมาณสาธารณสุขที่มีอยู่อย่างจำกัดตอนนี้ ทางโรงพยาบาลราชพิพัฒน์ จึงจำเป็นและต้องการขอความอนุเคราะห์ประชาชนผู้มีจิตศรัทธาและพอมีกำลังทรัพย์ช่วยกันบริจาคเงินสร้างห้องแล็ป โดยสามารถบริจาคได้ตามรายละเอียดที่ปรากฏอยู่ที่หน้าจอได้เลย

 

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ