วัคซีนโควิด-19 ซิโนแวคถึงไทยอีก 5 แสนโดส ปลายเดือนมาอีก 1.5 ล้านโดส


โดย PPTV Online

เผยแพร่




องค์การเภสัชกรรมรับวัคซีนโควิด-19 ของซิโนแวค จากจีนอีก 5 แสนโดส ปลายพฤษภาคมเข้ามาอีก 1.5 ล้านโดส

วันนี้ (15 พ.ค.) เวลา 05.35 น. ที่เขตปลอดอากรและคลังสินค้า ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จังหวัดสมุทรปราการ องค์การเภสัชกรรม รับมอบวัคซีนโควิด-19  ของซิโนแวค จำนวน 5 แสนโดส จากประเทศจีน และเมื่อรวมวัคซีนซิโนแวคอีกจำนวน 5 แสนโดส ซึ่งกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุขได้รับบริจาคของประเทศจีนที่ได้เข้ามาวานนี้ (14 พ.ค.) จะทำให้ปัจจุบันมีวัคซีนซิโนแวคเข้ามาแล้วรวมทั้งสิ้น 4.5 ล้านโดส และในปลายเดือน พ.ค. นี้จะเข้ามาเพิ่มอีก 1.5 ล้านโดส

เปิดยอดจองฉีดวัคซีนโควิด "หมอพร้อม" เฉียด 5 ล้านคนแล้ว

“อนุทิน” ลั่น วอล์กอิน ฉีดวัคซีนได้ 1 มิ.ย.นี้แน่นอน

"บุรีรัมย์"เปิดฉีดวัคซีน วันละ1,600โดส

นางศิรินุช ชีวันพิศาลนุกูล รองผู้อำนวยการองค์การเภสัชกรรม กล่าวว่า สำหรับการรับมอบวัคซีนโควิด-19 ของซิโนแวค จากประเทศจีนในครั้งนี้ เพิ่มอีกจำนวน 5 แสนโดส จำนวน  14 พาเลท ที่มีการบรรจุภายในตู้ควบคุมอุณหภูมิไว้ไม่เกิน 2 – 8 องศาเซลเซียส ตลอดการขนส่งเพื่อรักษาคุณภาพ  หลังจากที่ก่อนหน้านี้ ได้มีการนำเข้าวัคซีนซิโนแวคของไทยไปแล้วเมื่อวันที่ 24 ก.พ. ล็อตแรก จำนวน 2 แสนโดส / วันที่ 22 มี.ค. จำนวน 8 แสนโดส / วันที่ 10 เม.ย.จำนวน 1 ล้านโดส / วันที่ 24 เม.ย. จำนวน 5 แสนโดส / วันที่ 6 พ.ค. จำนวน 1 ล้านโดส / วันที่ 14 พ.ค. เป็นวัคซีนที่ทางประเทศจีนบริจาค จำนวน 5 แสนโดส และในวันนี้ (15 พ.ค.) จำนวน 5 แสนโดส รวมเข้ามาแล้ว 4.5 โดส และในปลายเดือน พ.ค. นี้จะเข้ามาอีกจำนวน 1.5 ล้านโดส จะรวมเป็นทั้งสิ้น 6 โดส ทั้งนี้องค์การเภสัชกรรมจะทำการจัดหาวัคซีนเข้ามาอย่างต่อเนื่อง

โดยวัคซีนทุกล็อตที่รับเข้ามาจะมีการควบคุมอุณหภูมิให้อยู่ระหว่าง 2-8 องศา ตลอดเวลาการจัดส่งและจัดเก็บ

โดยวัคซีนทำการจัดเก็บยังคลังสำรองวัคซีนโควิด-19 ที่ศูนย์กระจายสินค้าของ บริษัท ดีเคเอสเอช (ประเทศไทย) จำกัดซึ่งเป็นคลังที่มีคุณภาพ มาตรฐาน จากนั้นองค์การฯจะตรวจรับและส่งให้กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ เพื่อทำการตรวจสอบคุณภาพ มาตรฐาน และเอกสารต่างๆ เมื่อผ่านการตรวจสอบทุกขั้นตอนแล้ว จะส่งให้กรมควบคุมโรคตรวจรับวัคซีนและกระจายไปยังหน่วยบริการ  และสถานพยาบาลต่างๆ เพื่อฉีดให้กับกลุ่มเป้าหมายตามแผนที่ทางกรมควบคุมโรคกำหนดต่อไป

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ