ศบค.พบป่วยโควิดเพิ่ม 3,095 ตาย 17 ราย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ศบค.รายงานพบผู้ติดเชื้อโควิดรายใหม่ 3,095 คน และเสียชีวิต 17คน ขณะเดียวกันเตรียมแถลงมาตรการผ่อนคลาย โดยให้ร้านอาหารในพื้นที่กรุงเทพฯ และจังหวัดสีแดงเข้ม สามารถนั่งรับประทานอาหารได้

ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) รายงานสถานการณ์ในประเทศวันนี้ พบผู้ติดเชื้อโควิด19 จำนวน 3,095 คน โดยแบ่งเป็นผู้ติดเชื้อรายใหม่ 2,218 คน และผู้ติดเชื้อภายในเรือนจำที่ต้องขัง 877 คน  มีผู้เสียชีวิต 17 คน  รักษาหายกลับบ้านแล้ว 1,351 คน   ทำให้มีจำนวนผู้ป่วยยืนยันสะสมในประเทศระลอกใหม่อยู่ที่ 70,282 คน และหายป่วยสะสม จำนวน 36,241 คน ขณะเดียวกันทาง ศบค.ได้มีมาตรการคลายล็อกเพื่อผ่อนคลายผลกระทบทางเศรษฐกิจและสังคม ให้มีความสอดคล้องกับสถานการณ์ในปัจจุบัน

รมว.ยุติธรรม จี้ ทุกเรือนจำทำ รพ.สนาม ย้ำเชิงรุก 100%

เปิดยอดจองฉีดวัคซีนโควิด "หมอพร้อม" เฉียด 5 ล้านคนแล้ว

โดยจะปรับสี-และจัดกลุ่มโซนพื้นที่ควบคุมสูงสุดและความเข้มงวดตามระดับสีต่างๆ จาก 5 ปัจจัย อาทิ จำนวนผู้ติดเชื้อในพื้นที่ พื้นที่ใกล้เคียง กลุ่มเสี่ยง ติดชายแดน และการได้รับวัคซีน เป็นต้น

ส่วนมาตรการผ่อนคลายที่สำคัญคือ ในพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด(สีแดงเข้ม)  อนุญาตให้นั่งรับประทานอาหารในร้านได้แล้ว  แต่จะต้องนั่งไม่เกิน 25%ของร้าน โดยให้นั่งรับประทานในร้านได้ถึง 21.00 น. และเปิดขายให้ซื้อกลับบ้านได้ถึง 23.00 น. 

ส่วนพื้นที่ควบคุมสูงสุด (ดีแดง) ให้ขายอาหารและนั่งรับประทานในร้านได้ถึง 23.00 น. แต่ยังคงห้ามจำหน่ายสุราในร้านอาหาร  โดยในวันนี้ทาง ศบค. จะแถลงถึงการจัดแบ่งพื้นที่โซนสีของแต่ละจังหวัดอย่างเป็นทางการอีกครั้งว่าจังหวัดใดอยู่ในพื้นที่โซนสีใดบ้าง จากนั้นก็จะนำเสนอประเด็นนี้ต่อ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เพื่อประกาศใช้มาตรการผ่อนคลายตามแนวทางที่กำหนดต่อไป

 

 

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ