"บิ๊กปั๊ด" ตั้งเป้า ตำรวจ 2.3 แสน ฉีดวัคซีน 80% ชี้ต้องทำเพื่อชาติ วิธีเดียวหยุดโควิด ไม่ต้องล็อกดาวน์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผบ.ตร.ไม่บังคับตำรวจวัคซีนโควิด แต่ชี้ สำคัญมาก ฉีดหรือไม่ ไม่ใช่เรื่องส่วนตัว ย้ำต้องทำเพื่อช่วยประเทศ หยุดเชื้อ มิเช่นนั้นล็อกดาวน์วนลูป

เมื่อวัน 17 พฤษภาคม 2564 พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) เผยถึงการฉีดวัคซีนโควิด-19 ว่า เป็นหน้าที่ของคนไทยทุกคน หน้าที่ของตำรวจทุกคน เรื่องสำคัญที่สุดในการหยุดการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในขณะนี้ มีวิธีเดียวคือการฉีดวัคซีน ถ้าเราหยุดการแพร่ระบาดไม่ได้ สังคมก็เป็นอย่างนี้ เราก็ต้องล็อกดาวน์กันอีก เมื่อไหร่ก็ตามที่จำนวนผู้ติดเชื้อโควิด -19 เกินกว่าที่ระบบสาธารณสุขของเราจะรองรับได้ เราก็ต้องล็อกดาวน์

เปิดลงทะเบียนฉีดวัคซีนโควิด-19 กลุ่มอายุ 18-59 ปี เริ่ม 31 พ.ค. นี้

นักวิจัยเตือน ตลาดซื้อขายวัคซีนปลอม-ใบรับรองปลอม กำลังเติบโต

ผบ.ตร.กล่าวว่า มีวิธีเดียว ท่านต้องหยุดการแพร่ระบาด นี่คือวาระแห่งชาติที่ทุกคนต้องช่วยกันทำ เราฉีดวัคซีน ไม่ใช่เพื่อเราคนเดียว ไม่ใช่แค่ครอบครัวเรา แต่เราทำเพื่อสังคม เพื่อคนไทยทั้งประเทศเพื่อคนไทยทุกคน

"ต้องมองอย่างนี้  ทุกคนเป็นหน้าที่ ที่จะช่วยกัน ไม่ใช่แค่ตำรวจ แต่ทุกคนต้องช่วยกัน ก็ขอให้ท่องไว้ในใจว่า ต้องหยุดการแพร่ระบาด วิธีเดียวคือฉีดวัคซีน ถ้าเราไม่มีภูมิคุ้มกันหมู่ มันก็เป็นอย่างนี้ไม่จบไม่สิ้น"

"ก็ฝากไว้ ไม่มีผู้บังคับบัญชาคนไหน ไปบังคับใครได้ เพียงแต่เราชี้แจงให้ท่านทราบ ว่าเหตุผลความจำเป็นคืออะไร"

ผบ.ตร. เผยว่า ในส่วนของกองบัญชาการตำรวจนครบาล ขณะนี้กลุ่มเป้าหมายหลัก ด่านหน้า ฉีดไป 50% แล้ว ซึ่งเราแบ่ง 3 กลุ่ม กลุ่มด่านหน้า ซึ่งสำคัญลำดับแรก กลุ่มปานกลาง และกลุ่มสุดท้าย กลุ่มแรกฉีดไป 50%แล้วสำหรับแนวหน้า

"ขอให้ตำรวจและครอบครัวตำรวจเข้าฉีดวัคซีน ไม่ใช่แค่เราดูแลสุขภาพตัวเอง แต่เราต้องทำเพื่อประเทศ ต้องทำให้เกิดภูมิคุ้มกันหมู่ ให้คนไทยได้ฉีดวัคซีเกิน 50 %และต้องมากกว่านั้น ไม่เช่นนั้นไม่เกิดประโยชน์อะไร มันก็แพร่ระบาดอย่างนี้ ก็ต้องล็อกดาวน์ ถ้าเราคิดจะอยู่อย่างนี้ก็แล้วไป เราต้องเข้าใจว่ามันสำคัญยังไง หลายคนเข้าใจว่าเป็นเรื่องส่วนตัว มันไม่ใช่ ท่านไม่ได้ฉีดแค่ตัวท่าน หรือครอบครัวท่าน แต่ท่านฉีดเพื่อประเทศของเรา" 

พล.ต.อ.สุวัฒน์ เผยด้วยว่า มีตำรวจติดเชื้อโควิด -19 ยืนยันมากกว่า 800 คน ตอนนี้ก็มีมาตการดูแล แยกตัวรักษา 

ผบ.ตร.ย้ำถึงวัคซีนโควิด-19 ว่า ตำรวจ 230,000 นาย ต้องฉีดวัคซีน อย่างน้อย 70-80%

ติดตามรายละเอียด พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. เผยการบริหารงานตำรวจในภาวะวิกฤตโควิด-19  ฉบับเต็ม ได้ในรายการ กาแฟดำ พฤหัสบดี ที่ 27 พ.ค.นี้ เวลา 22.45 น. ทางPPTVHD36 และ www.pptvhd36.com

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ