คุมเข้ม บินเข้าภูเก็ต ต้องฉีดวัคซีนครบ-เอกสารตรวจโควิด-19


โดย PPTV Online

เผยแพร่




คุมเข้มโควิด-19 ผู้โดยสารสายการบินเดินทาง เข้า ภูเก็ต ต้องฉีดวัคซีนครบ 2 เข็ม มีเอกสารการตรวจหาเชื้อโควิด 72 ชั่วโมง ก่อนเดินทาง

ก่อนหน้านี้ จังหวัดภูเก็ตได้มีมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19 โดยมีการตรวจสอบ Rapid Test ที่ท่าอากาศยานจังหวัดภูเก็ต แต่ล่าสุดตามประกาศของคณะกรรมการโรคติดต่อได้ยกเลิกกระบวนการดังกล่าวแล้ว

ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 19 พฤษภาคม 2564 เป็นต้นไป ผู้โดยสารที่จะเดินทางโดยสายการบินต้องแสดงหลักฐานต่อเจ้าหน้าที่สายการบิน ตั้งแต่ท่าอากาศยานต้นทาง

พ.ร.ก.กู้เงินฉบับใหม่ผ่าน ครม. กู้เพิ่มช่วยโควิดอีก 7 แสนล้านบาท

คนงานป่วยโควิด-19 กว่าร้อย ติดค้างในแคมป์

โดยเป็นหลักฐานการได้รับวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ครบ 2 เข็ม หรือเอกสารยืนยันว่าได้รับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ด้วยวิธีการ RT-PCR หรือวิธีการ Antigen Rapid Test ภายในระยะเวลาไม่เกิน 72 ชั่วโมงก่อนการเดินทาง และมีผลตรวจเป็นลบหากไม่สามารถแสดงหลักฐานอย่างหนึ่งอย่างใด ผู้โดยสารจะถูกปฏิเสธการเดินทางโดยสายการบิน

นอกจากนี้ ก่อนเดินทางเข้าจังหวัดภูเก็ตยังต้องดำเนินการ ดังนี้

1. ดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น “หมอชนะ” บนสมาร์ทโฟนและยินยอมเปิดแชร์ตำแหน่งที่ตั้ง ตลอดเวลาที่อยู่ในจังหวัดภูเก็ต

2. ลงทะเบียนออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ www.gophuget.com

ทั้งนี้ เป็นไปตามมติของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดภูเก็ต และเพื่อให้การเดินทางของผู้โดยสารเป็นไปด้วยความเรียบร้อย สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทยขอให้ผู้โดยสารตรวจสอบประกาศของทางจังหวัดปลายทางก่อนการเดินทางเพื่อให้สามารถปฏิบัติตามมาตรการของจังหวัดปลายทางได้อย่างถูกต้องและมีความสะดวกในการเดินทาง รวมถึงขอให้ปฏิบัติตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุขในการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 อย่างเคร่งครัด

เช็กสิทธิ "เราชนะ" ตรวจสอบแอปฯเป๋าตัง รับเงินเยียวยาเพิ่มงวดแรก เงินเข้า 20 - 21 พ.ค.

เปิดพฤติกรรมแรงงานต่างด้าวตลาดบางกะปิ

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ