พบ คลัสเตอร์ใหม่ แคมป์คนงานก่อสร้างรัฐสภา ติดเชื้อโควิด 515 ราย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นนทบุรี ลุยตรวจแคมป์คนงานก่อสร้างอาคารรัฐสภาเกียกกายจำนวน 959 ราย พบติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 515 ราย เตรียมเสนอผู้ว่าฯสั่งปิด

เวลา15.00 น.วันที่ 24 พ.ค. 2564 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่แคมป์ที่พักคนงานตั้งอยู่ที่หมู่ 7 ถ.พิบูลสงคราม ต.สวนใหญ่ อ.เมือง จ.นนทบุรี ภายในมีคนงานที่เคยก่อสร้างอาคารรัฐสภาเกียกกายพักอาศัยอยู่จำนวน 959 คน จากการตรวจเชิงรุกของทางเจ้าหน้าที่กระทรวงสาธารณสุขเมื่อวันเสาร์ที่ 22 พ.ค.2564 ที่ผ่านมา พบผู้ติดเชื้อโควิด - 19 สูงถึง 515 คน เป็นคนไทย 43 ราย และแรงงานต่างด้าวอีก 472 ราย

รองเลขาฯสภาฯ แจง แรงงานกัมพูชาติดโควิด-19 จบงานที่รัฐสภาแล้ว

ชัยภูมิป่วยโควิด 13 คน กลับจากก่อสร้างรัฐสภา

โดยเจ้าหน้าที่ของกระทรวงสาธารณสุขได้เข้ามาตรวจสอบพื้นที่ภายในแคมป์ดังกล่าว พร้อมสั่งปิดแคมป์ทันที จุดเริ่มต้นของการแพร่ระบาดเนื่องจากมีคนงานที่ติดโควิด-19 มาก่อนจำนวน 5 คน จากนั้นได้ติดต่อกัน ซึ่งมาตรการของทางบริษัทคือสั่งให้คนในห้ามออก และคนนอกห้ามเข้า และจะแบ่งแยกคนที่ติดเชื้อกับคนที่กักตัวดูอาการออกจากกันอย่างชัดเจน  โดยจะแบ่งพื้นที่ภายในแคมป์ออกเป็น 2 ส่วน ส่วนที่เป็นสีทึบที่โรงอาบน้ำ ห้องน้ำอีก 3 ส่วน จะใช้เป็นจุดกักตัวของผู้ที่ติดเชื้อ /ส่วนฝั่งตรงข้ามที่เป็นแคมป์ไม้ 9 แคมป์ จะใช้เป็นจุดกักตัวคนงานที่ยังไม่ติดเชื้อเพื่อเฝ้าดูอาการ

ส่วนเรื่องของอาหารจะให้คนข้างนอกเอามาให้ที่หน้าแคมป์ ตลอดช่วงบ่ายมีทั้งรถพยาบาลและรถสองแถว ทยอยเข้ามารับตัวคนงานที่ติดเชื้อโควิด - 19 ออกจากแคมป์ เพื่อไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลสนามประจำจังหวัดนนทบุรีโรงเรียนนนทบุรีวิทยาลัย ราชพฤกษ์ แนวทางในการจัดการผู้ป่วยภายในแคมป์แห่งนี้ คือจะย้ายผู้ป่วยที่ติดเชื้อแล้วแสดงอาการ ออกไปที่โรงพยาบาลสนามให้หมด  ส่วนผู้ป่วยที่ติดเชื้อแล้วไม่แสดงอาการจะถูกตัวอยู่ภายในแคมป์นี้ ส่วนคนงานที่ยังไม่ติดเชื้ออีก 6 วันจะต้องเข้ารับการตรวจอีกครั้ง ทางนายอำเภอเตรียมเสนอผู้ว่าฯสั่งปิด

ติดเชื้อโควิด-19รายใหม่ 2,713 ราย เสียชีวิต 30 ราย ไทยอันดับ 87 ของโลก

“เชื้อราดำ” ในผู้ป่วยโควิดสายพันธุ์อินเดียน่าห่วงพบแล้วเกือบ 9,000 ราย

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ