จองฉีดวัคซีนโควิด-19 ที่ร้านสะดวกซื้อทั่วกทม.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




วันนี้จะเป็นวันแรก ของระบบจองฉีดวัคซีนของคนกรุงเทพมหานคร หรือ ระบบที่มีชื่อว่า “ไทยร่วมใจ กรุงเทพปลอดภัย” โดยช่วงเที่ยงของวันนี้ ใครที่ไม่สะดวกลงในเว็ปไซต์หรือแอปพลิเคชัน สามารถลงทะเบียนได้ที่ ร้านสะดวกซื้อ 4,000 กว่าสาขาทั่วกรุงเทพฯ

บรรยากาศที่ร้านสะดวกซื้อ 7-11 สาขารัชดา19 จุด 2 กรุงเทพมหานคร ตั้งแต่เริ่มเปิดให้ประชาชนสามารถลงเบียนจองคิว เข้ารับการฉีดวัคซีนผ่านระบบ “ไทยร่วมใจ กรุงเทพปลอดภัย”  ก็เริ่มมีประชาชนทยอยเดินทางมาลงทะเบียนและสอบถามรายละเอียดจำนวนหนึ่ง ซึ่ง 7-11 เป็นหนึ่งในร้านสะดวกซื้อ ที่จะให้บริการชาวกรุงเทพมหานคร ลงทะเบียนฉีดวัคซีน โดยมีสาขาทั้งสิ้น 3,314 สาขา

รู้จัก “วัคซีนโควิด-19 ซิโนฟาร์ม” ที่ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์จะนำเข้า

“อนุทิน” ยัน ยังไม่ยกเลิก “หมอพร้อม” ย้ำ สธ.-ศบค.ทำงานร่วมกัน

นอกจากนี้ ทีมข่าวยังลงพื้นที่สำรวจ 7-11 ในซอยใกล้เคียง ซอยวิภาวดีฯ 20 ก็พบว่ามีการจัดพื้นที่แยกเป็นสัดส่วนภายในร้าน มีโต๊ะ เป็นมุม สำหรับการต่อแถวลงทะเบียนของประชาชนที่ต้องการลงทะเบียน โดยจะใช้เวลาประมาณ 3-5 นาที ในการลงทะเบียนเท่านั้น

สำหรับระบบ “ไทยร่วมใจ กรุงเทพปลอดภัย” เป็นระบบที่กรุงเทพมหานคร ร่วมกับ ภาคเอกชน จัดทำขึ้น โดยได้รับการสนับสนุนจาก สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ ในการบริการ กลุ่มคนที่อยู่อาศัยในกรุงเทพมหานคร อายุ 18-59 ปี ลงทะเบียนเข้ารับการฉีดวัคซีน ในจุดฉีดนอกโรงพยาบาล 25 แห่ง

ลงได้แล้ว ผ่าน "แอปเป๋าตัง" จองฉีดวัคซีนผ่านโครงการไทยร่วมใจ ของ กทม.

โดยจัดแบ่งรูปแบบการลงทะเบียนเป็น 3 กลุ่ม คือ 1.กลุ่มที่เคยเข้าร่วมโครงการรัฐ สามารถลงทะเบียนผ่านแอปฯ “เป๋าตัง” 2. กลุ่มที่ไม่เคยเข้าร่วมโครงการรัฐ ลงทะเบียนและนัดหมายวันรับวัคซีนที่ เว็ปไซต์ www.ไทยร่วมใจ.com  และ  3.กลุ่มที่ไม่มีสมาร์ตโฟน สามารถให้คนในครอบครัวลงทะเบียนในเว็ปไซต์  www.ไทยร่วมใจ.com แทนให้ได้

หรือสามารถลงทะเบียนผ่านร้านสะดวกซื้อ 7-11 , Family Mart , Tops daily และ Mini Big C ทุกสาขาทั่วกรุงเทพร่วมกว่า 4,000 สาขา ตั้งแต่ 08.30-18.00 น.  ที่สำคัญ คือ ต้องนำบัตรประชาชนและโทรศัพท์มือถือได้ก็ได้ไปลงทะเบียนเพื่อยืนยันตัวตน

นายธวัชชัย พันธ์ปุย ประชาชนที่มาลงทะเบียนเปิดเผยว่า ในมุมหนึ่งก็รู้สึกสะดวกขึ้น ที่มีระบบการจองคิวฉีดวัคซีนที่ร้านสะดวกซื้อเข้ามาเป็นทางเลือกให้กับกลุ่มคนในกรุงเทพฯ แต่อยากให้รัฐบาลเปิดทางให้สามารถ walk in ในแต่ละโรงพยาบาล ตามโควตาวัคซีน เพื่อให้ง่าย และไม่ซ้ำซ้อนในการประชาสัมพันธ์

ประกาศราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ นำเข้า "ยา วัคซีนโควิด" ได้เอง แจ้งแถลงนำเข้า "ซิโนฟาร์ม"

สำหรับระบบ “ไทยร่วมใจ กรุงเทพปลอดภัย” คิวแรกเริ่มฉีดได้ตั้งแต่ 7 มิถุนายน 2564 ก่อนเข้ารับวัคซีนทุกคนจะได้รับเอสเอ็มเอส ยืนยันล่วงหน้าหากติดธุระไม่สามารถไปฉีดได้ในวันนัดหมาย ก็ต้องลงทะเบียนใหม่ โดยระบบจะให้สิทธิ คนสัญชาติไทยที่มีทะเบียนบ้านและทำงานอยู่ในกรุงเทพฯ ซึ่งระบบตรวจสอบข้อมูลด้วยการเชื่อมโยงกับข้อมูลของประกันสังคม สำหรับใครที่ยังมีข้อสงสัยสามารถโทรถามได้ที่ call canter 1516

นอกจากนี้เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาทางค่ายโทรศัพท์มือถือ เอไอเอส ทรู ดีแทค และบริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จํากัด ก็ได้เปิดให้ประชาชนลงทะเบียนรับการฉีดวัคซีนเช่นกัน ตั้งแต่เวลา 09.00 น. ส่วนจุดบริการในการฉีดวัคซีน จะเป็นที่สถานีกลางบางซื่อ เท่านั้น

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ