ผู้ป่วยโควิด-19 เมียนมาประท้วงรพ.สนามไฟดับ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้ป่วยโควิด-19 เมียนมามากกว่า 1พันคน ออกมารวมตัวประท้วงหน้าอาคารโรงพยาบาลสนามภายในโรงงานแคลคอมพ์หลังไม่พอใจที่กระแสไฟฟ้าดับนานหลายชั่วโมง

ช่วงค่ำวานนี้ (27 พ.ค.) กลุ่มแรงงานชาวเมียนมา ซึ่งเป็นผู้ป่วยโควิด-19 คลัสเตอร์โรงงานแคล-คอมพ์ อำเภอเขาย้อย จังหวัดเพชรบุรี ซึ่งมีอยู่ประมาณ 1300  คน รวมตัวกัน เดินออกมารวมตัวประท้วงเจ้าหน้าที่ประจำโรงพยาบาลสนาม อยู่บริเวณลานกลางแจ้ง หน้าอาคาร 11 ซึ่งใช้เป็นโรงพยาบาลสนามจุดที่ 1 ภายในโรงงานดังกล่าว และพยายามที่จะหลบหนีออกมาภายนอกสถานที่กักตัว หลังเกิดกระแสไฟฟ้าในโรงพยาบาลสนามขัดข้องนานหลายชั่วโมง

ราชกิจจาฯ ประกาศ ต่อพ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ 2 เดือน เชื้อโควิดกลายพันธุ์ คร่าชีวิตเร็ว จำนวนมาก

โฆษกรัฐบาล โต้ "บ.แอคแคป" ไม่เคยติดต่อพบ ยันไม่มีคุณสมบัติยื่นขอได้

 ต่อมา พล.ต. ประยุกต์ อุ่นอบ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 15 พร้อมด้วย นายณัฐวุฒิ เพ็ชรพรหมศร รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี นางวิพร แววศรีผ่อง นายอำเภอเขาย้อย และส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ได้ลงพื้นที่เข้าตรวจสอบปัญหาและเข้าเจรจากับกลุ่มแรงงานดังกล่าว เพื่อควบคุมสถานการณ์ให้กลับสู่สภาวะปกติโดยมี ตำรวจ ทหารจากมณฑลทหารบกที่ 15 ฝ่ายปกครอง และเจ้าหน้าที่จากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเพชรบุรี แต่งกายด้วยชุด PPE เต็มรูปแบบ กว่า 50 คน ดูแลรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด และมีการจัดกำลัง ตรวจสอบคุมเข้ม บริเวณริมรั้วรอบโรงงานเพื่อป้องกันแรงงานหลบหนี

นางวิพร เปิดเผยว่า จากการพูดคุยสาเหตุเกิดจากกระแสไฟฟ้าติดๆดับ ๆ ตั้งแต่ช่วงเช้า โดยผู้ป่วย ได้แจ้งกับทางโรงงานแล้วว่าไฟติด ๆ ดับๆ ให้เข้ามาแก้ไขให้เนื่องจากภายในตัวอาคารร้อนมาก จนกระทั่งเมื่อเวลาประมาณ 18.00 น.ไฟดับทั้งโรง จึงทำให้แรงงานชาวเมียนมา ต่างไม่พอใจพากันลงมาอยู่ด้านล่างของตัวอาคาร

เลขาฯราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ตอกเจ็บ ปมเอกสารว่อนเสนอขาย "ซิโนฟาร์ม" 20 ล้านโดส อ้าง "บิ๊กตู่-อนุทิน" เม...

โดยสาเหตุหลัก ๆคือผู้ติดเชื้อได้นำอุปกรณ์ไฟฟ้าจำพวกกระทะไฟฟ้า พัดลม กาต้มน้ำร้อนไฟฟ้า มาใช้จำนวนมาก ตัวทำให้การจ่ายไฟไม่เพียงพอ

นอกจากนี้กลุ่มแรงงานชาวเมียนมาร์ ยังเรียกร้องเพิ่มเติมคือเรื่องอาหาร เนื่องจากทางโรงพยาบาลสนามได้จัดเตรียมอาหารแบบไทยไว้ให้ทั้งรวม 3 มื้อ พร้อมน้ำดื่ม ขนม ผลไม้ แต่กลุ่มแรงงานดังกล่าวต้องการที่จะบริโภคอาหารของชาวเมียร์มา นอกเหนือจากอาหารที่ได้รับจากโรงพยาบาลสนาม

เบื้องต้น ได้ประสานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภอเขาย้อย ให้นำรถผลิตกระแสไฟฟ้าชั่วคราวมาดำเนินการติดตั้งและจ่ายกระแสไฟฟ้าให้กับอาคาร 11 ที่ใช้เป็นโรงพยาบาลสนามชั่วคราว เพื่อกลุ่มแรงงานชาวเมียนมา ที่ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ได้มีไฟฟ้าใช้ และทำการซ่อมแซมระบบไฟฟ้าที่ขัดข้อง กระทั่งเวลาประมาณ 23.45 น.จึงสามารถแก้ไขปัญหาเรื่องระบบกระแสไฟฟ้าได้สำเร็จ กลุ่มแรงงานชาวเมียนมาจึงกลับเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลสนามดังเดิม อย่างไรก็ตามตลอดระยะเวลาการชุมนุมไม่มีการก่อเหตุรุนแรงใดๆ

"ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์" แจ้งปิดรับจองคิวฉีดวัคซีนโควิดแล้ว

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ