"เขาย้อย" พบคลัสเตอร์โรงงานใหม่อีก 4 ตำบล ติดเชื้อแล้วกว่า 100 ราย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




"เขาย้อย" พบคลัสเตอร์โรงงานใหม่อีก 4 ตำบล ติดเชื้อแล้วกว่า 100 ราย ผู้ว่าฯ ห่วง รพ.สนาม

เมื่อวันที่ 30 พฤษภาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศบค.ประกาศพบจังหวัดเพชรบุรี มีคลัสเตอร์ใหม่ระบาดในโรงงานผลิตรองเท้า อยู่ในพื้นที่ตำบลหนองชุมพล อำเภอเขาย้อย จังหวัดเพชรบุรี มีผู้ติดเชื้อแล้วจำนวน 21 ราย

นอกจากนี้ ยังพบเพิ่มอีก 4 ตำบล ที่พบผู้ติดเชื้อโควิด -19 ที่อยู่ในพื้นที่ ตำบลเขาย้อย ตำบลหนองชุมพล ตำบลหนองชุมพลเหนือ และ ตำบลห้วยโรง โดยทางจังหวัดและอำเภอเขาย้อย ได้เพิ่มจุดสกัดเพิ่มทั้ง 4 ตำบล รวม 14 จุดเพื่อล็อกดาวน์เร่งด่วนแล้ว

คลัสเตอร์โรงงานแคลคอมพ์ เพชรบุรี ติดโควิดแล้ว 2,111 ราย ลามถึง "สกลนคร" 4 คนติดเชื้อกลับบ้าน

โรงงานแคลคอมพ์เพชรบุรี ติดโควิด 682 คน รอผล 2,000 ผู้ว่าฯสั่งเคอร์ฟิวคนงาน ล็อกดาวน์ 2 ตำบล

 

ส่วนช่วงค่ำวานนี้ (29 พ.ค. 2564) นายแพทย์สุทัศน์ ชัยยศ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเพชรบุรี ได้เปิด รพ.สนามภายในโรงงานผลิตแห่งหนึ่งในตำบลหนองชุมพล อำเภอเขาย้อย ที่พบผู้ติดเชื้อแล้วเป็นวันแรก พบมีผู้ป่วยซึ่งเป็นแรงงานชาวเมียนมาร์ จำนวน 65 ราย ที่ขณะนี้ผู้ติดเชื้อทั้งหมดเข้ารักษาภายในโรงพยาบาลสนามของโรงงานดังกล่าวแล้ว

ส่วนยอดผู้ป่วยจังหวัดเพชรบุรี วันนี้เพิ่มขึ้นเท่ากับกรุงเทพมหานคร คือจำนวน 754 ราย รวมยอดผู้ป่วยสะสม 5,191 ราย 

ด้าน นายภัคพงศ์ ทวิพัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี ลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้า รพ.สนาม ณ โรงงานแคลคอมพ์ อำเภอเขาย้อย หลังเมื่อวานเกิดไฟฟ้าลัดวงจรทำให้ไฟดับ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี เปิดเผยว่าโดย ประเด็นแรกเป็นเรื่องของอาหาร ประเด็นที่ 2 เรื่องของไฟฟ้า ที่โอเวอร์โหลดเนื่องจากโรงงานแห่งนี้ไม่ได้ออกแบบมาสำหรับการใช้ไฟจำนวนมาก โดยขณะนี้กำลังประสานขอรถไฟฟ้าสำรองเข้ามาติดตั้งในโรงงาน ในการแก้ไขปัญหาตัวอาคารที่ 11 ส่วนอีกปัญหาคือเรื่องของการสื่อสาร ที่วันนี้จะมีการติดตั้งไมโครโฟน ลำโพง ด้านในและนอกอาคาร เพื่อให้ตัวแทนของโรงงานซึ่งเป็นรีดเดอร์ของโรงงานแคลลคอมพ์ที่มีการติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 13 ราย ที่อยู่ด้านในคอยประสานงานสื่อสาร ได้ครบถ้วนทั้งเจ้าหน้าที่ของจังหวัด เจ้าหน้าที่โรงงานที่เป็นคนไทยและเจ้าหน้าที่แรงงานต่างด้าว ทั้งนี้จะเร่งติดตามความคืบหน้าทุกฝ่าย เสริมกำลังในการดูแลผู้ติดเชื้อที่โรงพยาบาลสนาม ย้ำต้องดูแล “ทั้งกาย และใจ”พร้อมทั้งเร่งสื่อสารข้อมูล สร้างความเข้าใจให้แรงงานต่างด้าว ซึ่งไม่น่าจะเกิดความวุ่นวายอีกครั้ง อีกทั้งเร่งแก้ปัญหาความต้องการของแรงงานต่างด้าวที่ต้องการน้ำร้อน น้ำเย็น ซึ่งได้ดำเนินการจัดส่งให้ตามที่ต้องการแล้ว

นอกจากนั้น ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี ได้กล่าวเพิ่มเติมว่าขณะนี้การตรวจค้นหา SWAP แรงงานผู้ติดเชื้อยังคงตรวจค้นหาอย่างต่อเนื่อง สุ่มตรวจตามโรงงานขนาดใหญ่ทุกพื้นที่ ที่มีแรงงานเกิน 500 คน และใช้มาตรการ Bubble and Seal เพื่อควบคุมโควิด-19 ในโรงงานใหญ่ และจักได้มีการหารือจากผลการตรวจ SWAP ค้นหาผู้ติดเชื้อ ว่าจะส่งผลการปิดโรงงานต่อเนื่องหรือไม่ พร้อมเชื่อมั่นผู้ประกอบการโรงงาน คงไม่มีการฝ่าฝืน หรือใครปกปิดข้อมูลของแรงงาน เพราะหากเกิดการแพร่ระบาด ความเสียหายจะเกิดขึ้นกับโรงงานมากกว่า

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ