สธ.กราบขออภัยประชาชน มีบางรายชื่อหลุดคิว "หมอพร้อม"


โดย PPTV Online

เผยแพร่




อธิบดีกรมควบคุมโรค กราบขออภัยประชาชน กรณีบางรายชื่อหลุดจองคิวฉีดวันซีนโควิด-19 ระบบ "หมอพร้อม" ต้องรีบนัดหมายวันถัดไป

วันที่ 7 มิถุนายน 2564 ที่ทำเนียบรัฐบาล นพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมควบคุมโรค กล่าวว่า ผลการดำเนินการคิกออฟฉีดวัคซีนโควิด-19 ทั่วประเทศครึ่งวันแรก รวม 986 จุดฉีดทั่วประเทศ ข้อมูลถึงเวลา 12.00 น. มีประชาชนเข้ารับการฉีดวัคซีนทั้งหมด 143,116 คน แบ่งเป็นผู้มีอายุมากกว่า 60 ปี 73,273 คน กลุ่ม 7 โรคเรื้อรังอายุน้อยกว่า 60 ปี 21,924 คน อสม.และบุคลากรทางการแพทย์ 12,081 คน และอื่นๆ 

ส่อง "แคมเปญฉีดวัคซีนโควิดต่างประเทศ" บางประเทศกระจายล่าช้า คนไม่เชื่อมั่นรัฐบาล และขาดแคลนวัคซีน

เจาะ 6 คลัสเตอร์ใหม่ รง.น้ำแข็ง -ชุมชน กทม.หนัก 53 คลัสเตอร์ ห้าง แคมป์ ผงะ! พระราม 9 เจอติดเชื้อ 34...

         

“วันนี้ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อตั้งเป้าหมายฉีดวัคซีน 10,000 คน ได้แก่ ผู้พิการ 250 คน เจ้าหน้าที่ภาครัฐ 750 คน ครูในกรุงเทพฯ 4,000 คน และประชาชนที่จองคิวในระบบต่างๆ 5,000 คน ระบบการจัดฉีดวัคซีนเป็นไปอย่างราบรื่น ผู้มารับการฉีดวัคซีนได้รับความสะดวกสบาย จากการให้บริการตั้งแต่วันที่ 24 พฤษภาคม - 6 มิถุนายน 2564 รวม 155,028 คน ใช้อัตรากำลังเจ้าหน้าที่ 374 คนต่อวัน ประกอบด้วย แพทย์ ทันตแพทย์ พยาบาล เภสัชกร และเจ้าหน้าที่สนับสนุนอื่นๆ ทั้งภาครัฐและเอกชน ประชาชนรับบริการอย่างรวดเร็วเฉลี่ย 51 นาทีต่อคน” นพ.โอภาส โอภาสกล่าว

นพ.โอภาส กล่าวต่อไปว่า สำหรับภาพรวมวันนี้ประชาชนให้ความสนใจมารับบริการ สถานการณ์เป็นไปอย่างราบรื่น ไม่แออัด ถือว่าเรียบร้อยดี โดยจะมีการรวบรวมข้อมูลเพื่อปรับการดำเนินงานให้สอดคล้องกับสถานการณ์และรายงานผลการฉีดวัคซีนให้ทราบอย่างต่อเนื่อง โดยยืนยันว่าทุกคนจะได้รับการฉีดวัคซีนให้ตรงกับวันที่นัดหมายมากที่สุดตามนโยบายของรัฐบาล

ในตอนท้าย อธิบดีกรมควบคุมโรค ยอมรับว่ามีบางจุดที่พบปัญหารายชื่อตกหล่น แต่หากลงทะเบียนมาแล้วมีแอปฯ ยืนยันการนัดหมายจริง ก็สามารถจัดฉีดวัคซีนให้ได้แล้วเรียบร้อย อาจมีบางจุดขลุกขลัก ก็แก้ไข

"ตามนโยบาย ผู้ที่นัดหมายมาฉีดวัคซีน พยายามฉีดให้ตรงตามนัดหมายมากที่สุด ยกเว้นที่เกิดขัดข้องบางประการ ก็ขอนัดในวันถัดไป เนื่องจากตอนนัดครั้งแรกบางจุด จำนวนที่นัดเกินกว่าโควตาวัคซีนที่ได้รับ ก็ขอให้คณะกรรมการโรคติดต่อ กทม. คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด ปรับให้สอดคล้องเหมาะสม ปรับให้ตรงตามนโยบาย สำหรับท่านที่ไม่ได้รับวัคซีนตามนัดหมายด้วยเหตุผลบางประการ ต้องกราบขออภัย จะพยายามนัดหมายให้ได้เร็วที่สุด" นพ.โอภาส กล่าวทิ้งท้าย

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ