นครปฐมเลื่อนฉีดเหตุวัคซีนโควิด-19 ไม่พอ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ปัญหาการกระจายวัคซีนเกิดขึ้นหลายพื้นที่ ทำให้ต้องประกาศเลื่อนวัคซีนออกไป โดยเฉพาะที่ จ.นครปฐม พบว่าแจ้งเลื่อนฉีดวัคซีนออกไปเกือบทุกจุดเพราะวัคซีนที่ได้รับจัดสรรมีจำนวนจำกัด รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐมเผยจังหวัดได้รับจัดสรรวัคซีน 9,700 โดส ในจำนวนผู้ลงทะเบียนผ่านแอปพลิเคชันหมอพร้อมทั้งหมด 58,000 คน หากได้รับจัดสรรวัคซีนล็อตที่ 2 จะมี SMS แจ้งวันเวลาและสถานที่ฉีดวัคซีน

วันนี้ 10 มิ.ย. 2564 ทีมข่าวพีพีทีวีลงพื้นที่สำรวจจุดฉีดวัคซีนโควิด-19 ใน จ.นครปฐม ที่ขณะนี้เกิดปัญหาการกระจายวัคซีนทำให้หลายจุดที่บริการฉีดวัคซีน ต้องแจ้งเลื่อนวันฉีดออกไปเกือบทุกจุดเพราะได้รับการจัดสรรวัคซีนในจำนวนจำกัด อย่างที่ศูนย์การแพทย์กาญจนาภิเษก คณะแพทยศาสตร์ ศิริราชพยาบาล ม.มหิดล ประกาศให้ผู้ที่รับวัคซีนตั้งแต่วันที่ 9-11 มิ.ย. ให้รอการจัดสรรวัคซีน เพราะโรงพยาบาลยังไม่ได้รับวัคซีนเพิ่มเติม

เปิดขั้นตอนการขอรับจัดสรร "วัคซีนตัวเลือก ซิโนฟาร์ม"

ผ่านฉลุย! สภาฯเห็นชอบ พ.ร.ก.กู้เงิน 5 แสนล้านบาท

เช่นเดียวกับจุดฉีดวัคซีนอุทยานการอาชีพชัยพัฒนา จ.นครปฐม แม้ไม่มีประกาศแจ้งเลื่อนผ่านโซเชียล แต่จากการสอบถามพ่อค้าแม่ค้าในละแวกนั้นได้ข้อมูลตรงกันว่าเลื่อนฉีดวัคซีนออกไป ขณะที่เฟซบุ๊กแฟนเพจสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดนครปฐม ซึ่งเป็นศูนย์วัคซีนของจังหวัดประกาศแจ้งเลื่อนวันนัดหมายสำหรับผู้ที่นัดรับวัคซีนตั้งแต่วันที่ 8 มิถุนายนเป็นต้นไป และจะยืนยันวันนัดหมายอีกครั้งหากได้รับวัคซีนเพิ่ม

ราคาทองวันนี้ – 10 มิ.ย. 64 ปรับราคา 2 ครั้ง ลดลงอีก 50 บาท

ด้าน  นายรัฐศาสตร์ ชิดชู รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม เปิดเผยว่า จ.นครปฐม ประชาชนลงทะเบียนผ่านแอปพลิเคชันหมอพร้อมทั้งหมด 58,000 คน ได้รับการจัดสรรวัคซีนโควิด-19 ล็อต แรก 9,700 โดส และได้ฉีดให้กลุ่มเสี่ยงและกลุ่มเป้าหมายไปแล้ววันที่ 7-8 มิ.ย.ที่ผ่านมา แต่เนื่องจากวัคซีนที่ได้รับจัดสรรมาในจำนวนจำกัดทำให้ผู้ที่มีนัดหมายรับวัคซีนตั้งแต่วันที่ 9 มิ.ย.เป็นต้นไป ต้องรอยืนยันการนัดหมายอีกครั้ง หากได้รับจัดสรรในล็อตที่ 2 เพิ่มเติมจะมีข้อความและมีเจ้าหน้าที่โทรศัพท์ไปแจ้งนัดหมายอีกครั้ง

ศูนย์วัคซีนให้ข้อมูลว่าวัคซีนโควิด-19 ที่ได้รับจัดสรรเป็นแอสตร้าเซนเนก้า 7,500 โดส รวมกับซิโนแวคที่มีอยู่อีก 2,260 โดส รวม 9,760 โดส ส่วนข้อมูลการจองวัคซีนของประชาชนใน จ.นครปฐม ขณะนี้มีผู้ลงทะเบียนจองวัคซีนหลัก ๆ 4 ส่วน ส่วนแรกจองผ่านแอปพลิเคชันหมอพร้อม 58000 คน ส่วนที่ 2 จากการเคาะประตูบ้าน หรือ อสม. 200,000 คน

ส่วนที่ 3 เป็นผู้ประกันตนที่อยู่ใน จ.นครปฐม เช่น กลุ่มโรงงานอุตสาหกรรม ยอดจองขณะนี้กว่า 200,000 คน และส่วนที่ 4 จองผานระบบออนไลน์ของจังหวัดอีก 50,000 คน

สหรัฐฯแจกวัคซีนไฟเซอร์ชาติยากจนสู้โควิด-19

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ