วัคซีนไม่พอฉีดผู้ประกันตน ม.33 แรงงาน ยันเปิดบริการใหม่ 28 มิ.ย. นี้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




วัคซีนโควิด-19 ไม่เพียงพอในพื้นที่ กทม. เนื่องจากวัคซีนล็อตแรกที่ได้มาถูกแบ่งไปทั่วประเทศ พร้อมกับปัญหาการสื่อสารของประกันสังคม และระบบHr ของแต่ละบริษัท ทำให้มีการลงทะเบียนซ้ำซ้อน

เปิดจองคิวฉีดวัคซีนโควิด-19 ผ่านระบบ “หมอพร้อม” 24 มิ.ย. นี้

ทนายความอายุ 60 ปีเสียชีวิต ภรรยา เชื่อเกิดจากฉีดวัคซีนโควิด ส่งศพชันสูตรหาสาเหตุ

เมื่อวันที่ 11 มิ.ย. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีสำนักงานประกันสังคม ได้มีการส่งหนังสือแจ้งไปยังสถานประกอบการในเขตกรุงเทพมหานครมหานคร ที่ประสงค์ให้ผู้ประกันตน ฉีดวัคซีนโควิด-19 ตามนัด โดยหนังสือแจ้งว่า จะเปิดฉีดวัคซีนวันนี้เป็นวันสุดท้ายเพื่อปิดปรับปรุงระบบชั่วคราว และจะเปิดใหม่อีกครั้ง ในวัน 28 มิถุนายน

ล่าสุดนายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า กระทรวงแรงงานได้รับการกระจายวัคซีนช่วง 4 วันแรก ผ่าน 45 ศูนย์บริการในพื้นที่ กทม. โดยมีจำนวนฉีดวันละ 50,000 คนต่อวัน

วัคซีนไม่เพียงพอต่อการสนับสนุนการฉีดวัคซีนสำหรับผู้ประกันตนม.33  ที่ลงทะเบียนมาแล้ว 2.3 ล้านคน เนื่องจากการจัดสรรวัคซีนล็อตแรก ได้รับมาประมาณ 2 ล้านโดส และถูกแบ่งไปทั่วประเทศ จึงทำให้ผู้ประกันตนที่ลงทะเบียนรอบหลังจึงต้องเลื่อนคิวออกไป นอกจากนี้มีอีกหนึ่งปัญหาคือการสื่อสารไม่เข้าใจ ระหว่างสำนักงานประกันสังคม และฝ่ายทรัพยากรมนุษย์ของแต่ละบริษัทในการสำรวจความต้องการของพนักงานในการลงทะเบียนฉีดวัคซีน เนื่องจากเจอปัญหาหลายบริษัทมีพนักงานลงทะเบียนซ้ำซ้อน ในแอปพลิเคชันหมอพร้อม และของกทม. มาก่อนหน้านี้แล้ว แต่นายสุชาติยืนยันว่า ภายในวันที่ 28 มิถุนายนนี้ ระบบการจัดการทุกอย่างจะกลับมาเปิดให้บริการได้ และผู้ประกันตนจะได้ฉีดตามคิวที่ลงทะเบียนไว้

นอกจากนี้กรณีที่มีผู้ประกันตนม.33 แพ้วัคซีน และมีข้อสงสัยว่าจะได้รับการเยียวยาจากสำนักงานประกันสังคมหรือไม่ นายสุชาติ ตอบว่า เรื่องนี้ประกันสังคมจะไม่ทำงานซับซ้อนกับสปสช. เนื่องจากสปสช. มีหลักเกณฑ์เยียวยาในกรณีนี้แล้ว หากผู้ประกันตนพบปัญหาดังกล่าว จึงขอรับการเยียวยาจากสปสช.โดยตรงได้เลย

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ