ทูต 2 ประเทศ พบ "อนุทิน" ขอฉีดวัคซีนประชากรในไทย ทูตฝรั่งเศสขอนำเข้าเอง หมื่นโดส "จอห์สัน แอนด์ จอห์นสัน"


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ทูตฝรั่งเศส เข้าพบ "อนุทิน" หารือขอนำเข้าวัคซีนจอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน 1 หมื่นกว่าโดส ฉีดให้คนฝรั่งเศสในประเทศไทย เบลเยียมขอให้ฉีดวัคซีนคนเบลเยียมในไทย

เมือวันที่ 11 มิถุนายน นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วยนายแพทย์เกียรติภูมิ วงศ์รจิต ปลัดกระทรวงสาธารณสุข และนายแพทย์โอภาส การย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมควบคุมโรค หารือร่วมกับนางซีบีย์ เดอ การ์ทีเย ดีฟว์ เอกอัครราชทูตราชอาณาจักรเบลเยียมประจำประเทศไทย จากนั้นในเวลา 10.30 น. หารือกับนายตีแยรี มาตู เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐฝรั่งเศสประจำประเทศไทย เกี่ยวกับการดูแลประชากรทั้ง 2 ประเทศที่อยู่ในประเทศไทย 

“อนุทิน” เผย ภูเก็ต-สมุย ฉีดวัคซีนเกิน 60% จ่อชง ศบค.เปิดพื้นที่ท่องเที่ยว

สหภาพยุโรปอนุมัติใช้วัคซีนจอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน

นายอนุทินให้สัมภาษณ์ว่า เอกอัครราชทูตราชอาณาจักรเบลเยียม ได้ขอให้ประเทศไทยช่วยดูแลรักษาคนเบลเยียม โดยเก็บค่ารักษาจากประกันสังคมของเบลเยียม และขอให้พิจารณาการฉีดวัคซีนโควิด - 19 ให้คนเบลเยียมที่มีครอบครัวและพำนักในประเทศไทยในจังหวัดต่าง ๆ เพื่อให้เข้าถึงวัคซีน จึงได้ให้ความมั่นใจว่า รัฐบาลมีนโยบายฉีดวัคซีนให้กับประชาชนทุกคนในประเทศ โดยแนะนำการลงทะเบียนให้ถูกต้อง เพื่อรับวัคซีนในโอกาสต่อไป เนื่องจากไม่มีใครปลอดภัย จนกว่าทุกคนจะปลอดภัย

ส่วนเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐฝรั่งเศส ได้หารือเรื่องการนำเข้าวัคซีนจอห์นสัน แอนด์ จอห์นสันที่ได้ขึ้นทะเบียนกับอย.ไว้แล้ว จำนวน 1 หมื่นกว่าโดส เพื่อฉีดให้คนฝรั่งเศสอายุ 45 ปีขึ้นไปที่อยู่ในประเทศไทย ซึ่งทางกรมควบคุมโรคเห็นชอบแล้ว โดยจะนำเข้ามาในปลายเดือนมิถุนายนนี้ 
 

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ