วัคซีนไม่พอ!! หลายโรงพยาบาล ประกาศเลื่อนฉีดวัคซีนโควิด รอรัฐจัดสรรเพิ่มเติม สงสัยให้ถาม "อนุทิน"


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลายโรงพยาบาลกำลังประสบปัญหาการขาดแคลนวัคซีนโควิด-19 โดยตอนนี้กำลังรอให้ทางภาครัฐจัดสรรเพิ่มเติม  จึงทำให้ต้องประกาศเลื่อนฉีดออกไปก่อนในช่วงวันที่14-20 มิ.ย.64 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โรงพยาบาลเพชรเวช มีความจำเป็นต้องขอเลื่อนการรับวัคซีน ระหว่างวันที่ 14 -20 มิ.ย. 64 เนื่องจากไม่ได้รับการจัดสรรวัคซีน หากได้รับแล้วจะแจ้งให้ท่านทราบกำหนดการอีกครั้ง

 

ขณะที่ โรงพยาบาลนมะรักษ์ ได้ออกมาประกาศว่า เนื่องด้วยสำนักอนามัยกรุงเทพมหานคร ไม่ได้รับการจัดสรรวัคซีนโควิดจากกระทรวงสาธารณสุข เพื่อการฉีดให้กับผู้ลงทะเบียนผ่านระบบหมอพร้อมในพื้นที่กรุงเทพทั้งหมด สำหรับ รอบวันที่ 14-20 มิถุนายน 

สหรัฐฯ มุ่งพัฒนา “ซูเปอร์วัคซีน” ป้องกันโควิด-19 ได้ทุกสายพันธุ์

เช็กด่วน! รพ.ทยอยประกาศ พรุ่งนี้ 8 มิ.ย.ต้องเลื่อนฉีดวัคซีน เหตุวัคซีนจำกัด

ทำให้โรงพยาบาลนมะรักษ์ฯ  ไม่สามารถจัดการฉีดวัคซีนให้กับท่านที่มีการจองไว้ในช่วงดังกล่าวได้  ทั้งนี้หากโรงพยาบาลได้รับการจัดสรรวัคซีนมาเมื่อใด จะได้แจ้งให้ท่านได้รับทราบทางหน้าเว็บไซด์หรือเพจโรงพยาบาลเพื่อมารับการฉีดวัคซีนต่อไป โดยทางโรงพยาบาล หากมีข้อสงสัยถึงเหตุความไม่พร้อมของวัคซีนให้สอบถาม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข (นายอนุทิน ชาญวีรกูล)

ด้าน โรงพยาบาลลานนา ชี้แจ้งการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด  เนื่องจากบริษัท แอสตร้าเซเนก้า (Astra Zeneca) ไม่สามารถจัดส่งวัคซีนได้ทัน ในวันที่ 14 มิถุนายน 2564 

ดังนั้น การฉัดวัคซีนป้องกันโควิด ในสัปดาห์ที่ 2 (14-20 มิถุนายน 2564) จะให้บริการได้เฉพาะผู้ที่ประสงค์ฉีดวัคซีนซิโนแวคเท่านั้น  สำหรับผู้ที่ได้คิวฉีดที่ โรงพยาบาลลานนา ระหว่างวันที่ 14-20 มิถุนายน 2564 หากประสงค์จะฉีด วัคซีนAstra Zeneca ให้ โทรติดต่อ 052-134 777 เพื่อขอรับคิวฉีด  ซึ่ง โรงพยาบาลลานนา จะแจ้งให้ทราบทางโทรศัพท์ เมื่อได้รับการจัดสรรวัคซีน

 

โดยพบปัญหาการกระจายวัคซีนเกิดขึ้นหลายพื้นที่ ทำให้ต้องประกาศเลื่อนฉีดวัคซีนออกไป

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ