ด่วน! กทม.ของขาด ประกาศเลื่อนฉีดวัคซีน ใครลงทะเบียน "ไทยร่วมใจ" ตั้งแต่ 15 มิ.ย. เป็นต้นไป ให้รอก่อน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรุงเทพมหนคร ออกประกาศกลางดึก "เลื่อนฉีดวัคซีน" ประชาชนที่ลงทะเบียนฉีดวัคซีน ผ่าน "ไทยร่วมใจ" ตั้งแต่วันที่ 15 มิ.ย. 64 เป็นต้นไป เลื่อน รอก่อน!

เมื่อเวลา 22.50 น. วันที่ 13 มิถุนายน เพจเฟซบุ๊ก กรุงเทพมหานคร โดยสำนักประชาสัมพันธ์ โพสต์ ว่า ไทยร่วมใจ "กรุงเทพฯ ปลอดภัย" SAFE BANGKOK ประกาศ ขอเลื่อนการฉีดวัคซีน สำหรับผู้ลงทะเบียนในโครงการ "ไทยร่วมใจ" ตั้งแต่วันที่ 15 มิ.ย. 64 เป็นต้นไป "ไทยร่วมใจ"ยืนยันว่า จะรีบดำเนินการ จัดฉีดวัคซีนให้ทุกท่านที่ลงทะเบียนโดยเร็วที่สุด ทันทีที่ได้รับการจัดสรรวัคซีน ซึ่งจะมี SMS แจ้งวันและเวลานัดหมายท่านล่วงหน้า ขออภัยทุกท่านมา ณ ที่นี้

สธ.ตั้งเป้าก่อนก.ย.คนไทยร้อยละ 60-70 ได้ฉีดเข็มแรก ยันกระจายวัคซีน ตามแผนศบค.กำหนด

วัคซีนไม่พอ!! หลายโรงพยาบาล ประกาศเลื่อนฉีดวัคซีนโควิด รอรัฐจัดสรรเพิ่มเติม สงสัยให้ถาม "อนุทิน"

ทั้งนี้มีผู้เข้ามาสอบถามว่า การแจ้งเลื่อนฉีดวัคซีน ในโครงการไทยร่วมใจของกทม. นั้นครอบคลุมทั้ง 25 จุดในกทม.หรือไม่ ทางแอดมินเพจกรุงเทพฯเข้ามาตอบว่า ใช่ ส่วนผู้ที่นัดหมายวันที่ 14 มิ.ย. ยังเหมือนเดิม

ขณะที่ช่วงบ่ายวันนี้ เฟซบุ๊ก กรุงเทพมหานคร โดยสำนักประชาสัมพันธ์ โพสต์ถึงกรณีวัคซีนโควิด-19 ว่าฯ จากกรณีที่ทางกระทรวงสาธารณสุข แจ้งว่าได้ให้วัคซีนกรุงเทพมหานคร (กทม.) มาแล้ว 1 ล้านโดส ตามแผน เดือน มิ.ย. 64 นั้น กรุงเทพมหานครขอให้ข้อมูลดังนี้

1. ตามแผนการจัดสรรวัคซีนของกระทรวงสาธารณสุข กทม. ได้รับการแจ้งว่าจะได้รับการจัดสรร AstraZeneca 2.5 ล้านโดส ซึ่งให้กทม.ไปทำแผนการฉีดให้สอดคล้อง

2. สำหรับวัคซีนที่ใช้ในวันที่ 7-14 มิ.ย 64 กทม.ได้รับวัคซีน AstraZeneca

จำนวน 350,000 โดส Sinovac 150,000 โดส

แบ่งการใช้วัคซีน AstraZeneca เป็น

- ระบบหมอพร้อม 181,400 โดส

- เข็มที่สอง 52,600 โดส

- ผู้สูงอายุ และผู้ป่วยติดเตียง 8,000 โดส

- ประชาชนทั่วไป 100,000 โดส

- สำรองสำหรับควบคุมโรค 8,000 โดส

ส่วน Sinovac แบ่งการใช้เป็น

- เข็มที่สอง สำหรับการควบคุมโรค (พื้นที่ระบาดรุนแรง) 128,000 โดส

- ควบคุมโรคพื้นที่ระบาดใหม่ 26,000 โดส

3. การจองผ่านระบบหมอพร้อม เป็นการเปิดให้ รพ.ทุกแห่งในกรุงเทพฯ มาช่วยกันฉีดวัคซีนให้กับผู้สูงอายุและกลุ่มเสี่ยงที่เปิดพร้อมกันทั้งประเทศ ดังนั้น กทม. จึง ไม่ใช่ผู้ควบคุมและผู้ที่จัดสรรวัคซีน

ซึ่งในเดือน มิ.ย.นี้ ผู้ที่ลงหมอพร้อมในกรุงเทพฯ มีทั้งสิ้น 450,000 ราย

4. กทม.ยืนยันว่า กทม.พร้อม สถานที่พร้อม บุคลากรพร้อม และหาก "วัคซีนพร้อม" ตามแผน กทม.พร้อมจะดำเนินการฉีดให้กับประชาชนทันที

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ