“สุชาติ” ยัน กลับมาเปิดครบ 45 จุด ศูนย์ฉีดวัคซีนม.33 สัปดาห์นี้  


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รมว.แรงงาน เผย จะเร่งเปิดศูนย์ฉีดวัคซีนโควิด-19 ให้กลับมาครบ 45 แห่งเหมือนเดิมภายในสัปดาห์นี้ หลังสัปดาห์ที่ผ่านมามีปัญหา เรื่องสถานที่ไม่พร้อม และคิวที่ซ้ำซ้อน ทำให้ต้องปิดสถานที่ฉีดบางจุด

นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน พร้อมด้วย นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.อุตสาหกรรม ตรวจเยี่ยมการให้บริการฉีดวัคซีนโควิด-19 สำหรับผู้ประกันตนม.33 ณ ศูนย์ฉีดศูนย์บริษัท โรงงานฟุตบอลไทย สปอร์ตติ้ง กู๊ดส์ จำกัด ถ.ฉลองกรุง กรุงเทพมหานคร

โดยนายสุชาติ เผยว่า ผู้ประกันตนม.33 ในกรุงเทพฯ เข้ารับการฉีดวัคซีนแล้วในวันที่ 7 - 11 และ 14 - 15 มิถุนายน 2564 จำนวนทั้งสิ้นจำนวน 254,631 คน ส่วนในช่วงที่ผ่านมา ที่เกิดปัญหาเรื่องการลงคิวที่ซ้ำซ้อน กับระบบฝ่ายบุคคลของบริษัท จนทำให้ต้องปิดจุดฉีดไปชั่วคราว

สุทธิชัย หยุ่น : แผนฉีดวัคซีนพลิกไปพลิกมา!

รมว.แรงงาน ย้ำ วัคซีนไม่ขาด เร่งฉีดผู้ประกันตน ม.33 จ่อเปิดใหม่ 14 มิ.ย. นี้

 

 

และกลับมาให้บริการเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา 36 แห่ง ตอนนี้กำลังเร่งประสานงานกับส่วนเกี่ยวข้องเพื่อเปิดอีก 9 แห่ง ภายในสัปดาห์นี้ โดยจะปรับเป็นสถานที่ใหม่ให้มีความเหมาะสม เนื่องจากที่เดิมมีปัญหาทั้งด้านพื้นที่ อากาศไม่ถ่ายเท

นายสุชาติ ย้ำว่า เป้าหมายวัคซีนที่เคยขอโควต้าไป 1 ล้านโดส เบื้องต้นได้รับล็อกแรก 3 แสนโดส และหลังจากนี้ วัคซีนจะถูกทยอยจัดส่งเข้ามาเรื่อยๆ ซึ่งทาง กระทรวงแรงงานจะต้องบริหารจัดการ และปรับแผนไปตามหน้างาน เพื่อให้สามารถฉีดวัคซีนในพื้นที่กทม.และปริมณฑลอย่างทั่วถึง

ด้าน นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม กล่าวว่า การจัดสรรวัคซีนกลุ่มที่เป็นคลัสเตอร์ระบาด เช่น ในกลุ่มแรงงานในนิคมอุตสาหกรรม ได้ร่วมกับ การนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ในการวางแผนกระจายวัคซีน ซึ่งต้องขึ้นอยู่กับจำนวนวัคซีนที่จะได้รับมา และก็ต้องปรับแผนไปตามหน้างานเช่นกัน

 

 

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ