คลัสเตอร์งานบวช ลาม 2 โรงเรียน เด็กติดเชื้อ + 9 ตรวจหาโควิดวุ่น กลุ่ม นร.ประถม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




มหาสารคามป่วน คลัสเตอร์งานบวช ลามไป 2 รร. หนูน้อยติดเชื้อเพิ่มอีก 9 ปิด 2 โรงเรียน ตรวจหาเชื้อวุ่น

เมื่อวันที่ 17 มิถุนายน 2564 สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดมหาสารคาม รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ในพื้นที่ จ.มหาสารคาม พบว่า มีรายงานผู้ป่วยโควิด-19 รายใหม่ 9 ราย มีอายุระหว่าง 6 - 10 ปี เป็นเด็กนักเรียน ขณะที่ยอดติดเชื้อสะสมรวม 435 ราย ซึ่งจากการสอบสวนโรคเบื้องต้น ทั้ง 9 รายทั้งหมดมีความเกี่ยวข้องกันกับผู้ป่วยยืนยันโควิด-19 ที่ติดเชื้อจากคลัสเตอร์งานบวช ในพื้นที่ ต.บัวค้อ อ.เมือง จ.มหาสารคาม คลัสเตอร์ใหม่ของจังหวัด  

รอศบค.เคาะ เงื่อนไข “ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์”

เปรียบเทียบระบบจองวัคซีนโควิด-19 แต่ละประเทศ ยากง่ายต่างกันอย่างไร

สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดมหาสารคาม รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19  ปัจจุบันมีผู้ติดเชื้อโควิด-19 จากคลัสเตอร์งานบวชมากว่า 18 ราย 

จากกรณีดังกล่าวได้ส่งผลกระทบต่อโรงเรียนในเขตอำเภอเมืองมหาสารคาม อาทิ โรงเรียนพระกุมารมหาสารคาม อ.เมืองมหาสารคาม ออกประกาศแจ้งหยุดเรียนด้วยเหตุพิเศษ พร้อมให้นักเรียนทุกระดับชั้นเรียนออนไลน์ตั้งแต่วันที่ 17-30 มิ.ย. รวมถึงให้นักเรียนชั้น ป.5 ทุกห้อง ป.6/4 และ ป.6/5 เข้ารับการประเมินและตรวจหาเชื้อ

ขณะที่ โรงเรียนอนุบาลกิติยา จ. มหาสารคาม ประกาศแจ้งว่า เนื่องจากมีการประสานจากสาธารณสุขพบนักเรียนชั้น ป.4/3 ติดเชื้อโควิดจากการตรวจเชิงรุกที่บ้านโคกบัวค้อ โดยนักเรียนมาโรงเรียนล่าสุด วันศุกร์ที่ 11 มิถุนายน 64  ทั้งนี้เจ้าหน้าที่สาธารณสุขได้มาตรวจหาเชื้อให้ครูและนักเรียนที่มีความเสี่ยงสูง ทางโรงเรียนขอปิดเรียนด้วยเหตุพิเศษ ตั้งแต่วันที่ 17-18 มิถุนายน 2564 เพื่อประเมินความเสี่ยงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 และขอให้นักเรียนทุกระดับชั้นเรียนออนไลน์ตามตารางเรียนปกติในช่วงวันดังกล่าว

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ