คลัสเตอร์มัรกัสยะลา พุงไม่หยุด เจอติดโควิด-19 อีก 102 ราย เชื้อกระจาย 12 จังหวัด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สสจ.ยะลา ชี้ คลัสเตอร์ศูนย์มัรกัสยะลา ติดเชื้อ 102 คน เชื้อกระจาย 12 จังหวัด เร่งสืบนักเรียนจากพื้นที่ไหน นำเชื้อมาแพร่

จากกรณีคลัสเตอร์โรงเรียนตะฮ์ฟีซุลกุรอานตาเบะมัสญิดินนูร หรือ โรงเรียนฮาฟิซสอนศาสนาภายในศูนย์มัรกัสยะลา(ชุมชนมัรกัส) ในพื้นที่บ้านเปาะยานิ หมู่ที่ 3 ต.สะเตงนอก อ.เมืองยะลา จ.ยะลา ได้มีเด็กนักเรียนจากหลายพื้นมาเล่าเรียนด้านศาสนาเป็นจำนวนมาก ซึ่งประกอบกับมีการติดเชื้อโรคไวรัสโควิด-19 ปลายเดือนพ.ค. ที่ผ่านมา จนทำให้เด็กนักเรียนบางรายมีอาการป่วย เป็นไข้

วอนผู้ที่กลับจากศูนย์มัรกัสยะลา พบอสม.ด่วน

สธ. ปลดล็อก “หมอพร้อม” รพ.จัดคิวฉีดวัคซีนเองได้

โดย พบว่านักเรียนมีพฤติกรรมติดเชื้อมีการรวมกลุ่ม รับประทานอาหารร่วมกัน ทำกิจกรรมทางศาสนาโดยไม่สวมหน้ากาก มีการใช้ถาดอาหารหรือแก้วน้ำร่วมกัน ทำให้ทางโรงเรียนฮาฟิซสอนศาสนาดังกล่าว ได้ปล่อยให้เด็กนักเรียนเดินทางกลับไปยังภูมิลำเนาหลายจังหวัด ทางสาธารณสุขจังหวัดยะลา ได้นำเจ้าหน้าที่ และเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วนลงพื้นที่ จัดการพื้นที่ได้ปิดโรงเรียนปิดพื้นที่เสี่ยง สอบสวนโรค ค้นหาเชิงรุกในชุมชน หาคนสัมผัสเสี่ยงสูง จนเจ้าหน้าที่พบยืนยันผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จำนวนหนึ่ง และพบผู้ติดเชื้อเรื่อยๆ จนทำให้เกิดการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์อังกฤษ - แอฟริกา อย่างรวดเร็ว กระจายหลายพื้นที่ของ 12 จังหวัดภาคใต้ คาดว่าจะมีอีกหลายจังหวัดที่จะมีผู้ติดเชื้อ

ล่าสุด วันนี้ 22 มิ.ย. 2564 นพ.สงกรานต์ ไหมชุม นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดยะลา เปิดเผยว่า สำหรับของจังหวัดยะลา เจอคนไข้ยืนยันจากคลัสตอร์ของศูนย์มัรกัสยะลา จำนวน 102 คน รวมทั้ง 12 จังหวัดในตั้งแต่ภาคใต้ตอนบนลงมาก็ประมาณ 402 คน แยกเป็น นราธิวาส 111 ราย ยะลา 102 ราย ปัตตานี 46 ราย สตูล 46 ราย สงขลา 36 ราย กระบี่ 18 ราย พัทลุง 13 ราย  นครศรีธรรมราช 10 ราย  สุราษฎร์ธานี 9 ราย พังงา 5 ราย ตรัง 3 ราย และ ภูเก็ต 3 ราย ทั้งหมดอยู่ในการดูแลรักษาอยู่ในโรงพยาบาลสนามและโรงพยาบาลบางส่วนแล้ว พี่น้องประชาชนไม่ต้องตกใจในประเด็นนี้ ทางเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องได้ดูแลกันหมดแล้ว

เชียงใหม่คลายล็อกนั่งดื่มได้ไม่เกิน 3 ทุ่ม

ทางเจ้าหน้าที่ต้องหาต่อในส่วนบางที่อาจจะต้องดูทางเครือข่ายตามนัดอีกครั้งหนึ่งว่ามีคนติดเชื้ออีกหรือไม่และทางเจ้าหน้าที่ต้องเฝ้าระวังอย่างเข้มงวดอีกอย่างน้อย 2 สัปดาห์ เพื่อความปลอดภัยสูงสุด ติดหมดแต่ไม่ใช่ทุกคน ถ้าหากว่ามีผู้ติดเชื้อหลงเหลือหลุดไปเจ้าหน้าที่ก็จะได้ไล่ล่าติดตามกันต่อไป ทางสาธารณสุขจังหวัดยะลา กำลังเร่งสืบสวนเกี่ยวโรคโควิด-19 สายพันธุ์เบต้าแอฟริกัน ที่มีผู้ป่วยจากคลัสเตอร์ศูนย์มัสกัสยะลา หมู่ที่ 3 บ้านเปาะยานิ ต.สะเตงนอก อ.เมืองยะลา จ.ยะลา ที่มีนักเรียนจากพื้นที่จังหวัดภูเก็ตเป็นสายพันธุ์เบต้าแอฟริกัน หรือไม่ เนื่องจากก่อนหน้านี้สายพันธุ์นี้พบในจังหวัดนราธิวาส ซึ่งอาจจะมาจากเพื่อนบ้าน(ประเทศมาเลเซีย)จังหวัดนราธิวาสพบผู้ติดเชื้อจากศูนย์มัรกัส จำนวน 111 ราย ซึ่ง จำนวนคนทั้งหมดอาจจะกระจายอยู่ในอำเภอติดประเทศมาเลเซียนอกจากนี้ หาที่มาที่ไปจากเชื้อต่อไป

สำหรับประกาศจากโรงพยาบาลยะลา ขอให้ผู้ที่ลงทะเบียนฉีดวัคซีนโควิด-19 ผ่านช่องทางหมอพร้อมโดยระบุฉีดวันที่ 22 , 23 มิ.ย.2564 ให้ไปรับการฉีดวัคซีนโควิด-19 ในวันพฤหัสบดีที่ 24 มิ.ย.2564ตามวัน - เวลาที่กำหนด ณ อาคารศรีนิบง ศูนย์เยาวชนเทศบาลนครยะลา สอบถามข้อมูลเพิ่มเดิมที่โทร.084-0754762 (สายด่วนโควิด-19 โรงพยาบาลยะลา)

สลด!สาวติดโควิด-19 ไร้งานทิ้งจม.ลาตาย ดิ่งบีทีเอสดับ

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ