ช่างวัย 61 แน่นหน้าอกดับ หลังฉีดแอสตร้าฯ - สันติบาล วัย 28 เสียชีวิต หลังฉีดซิโนแวค ครอบครัวข้องใจ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เสียชีวิตอีก 2 ราย หลังฉีดวัคซีนโควิด-19 รายแรกช่างวัย 61 ลูกชายยอมรับ ยื่นขอเยียวยา 4 แสน อีกราย ตร.สันติบาล วัย 28 วูบดับหลังฉีดซิโนแวคเข็ม 2 ได้ 10 วัน

เมื่อวันที่ 23 มิถุนายน 2564 นายสันติ สนธิกุล อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 200 ม.4 ต.เกาะกลาง อ.เกาะลันตา จ.กระบี่ นำเอกสารประจำตัวและหนังสือรับรองการเสียชีวิต ของ นายเตี้ยง สนธิกุล อายุ 61 ปี บิดา ที่เสียชีวิตภายหลังรับวัคซีนแอสตร้าเซเนก้า ได้ 3 วัน ไปยื่นที่งานประกันสุขภาพ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดกระบี่ เพื่อขอใช้สิทธิรับเงินเยียวยา 400,000 บาท โดยมีเจ้าหน้าที่รับเรื่องและให้คำแนะนำ เกี่ยวกับการเตรียมเอกสาร ที่จะขอยื่นเรื่องไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อพิจารณา 

เสียชีวิตหลังฉีดวัคซีน ภายใน 1 สัปดาห์ พุ่ง 40 ราย สะสม 68 ชีวิต เทียบอาการแพ้ ซิโนแวค -แอสตร้าเซเนก...

ผู้ป่วยโควิดเผย จนท.ขอให้รอเตียง 3 วัน

 

 

นายสันติ เล่าว่า พ่อของตนได้ไปฉีดวัคซีนเข็มที่ 1 สำหรับผู้สูงอายุ 60 ปี และกลุ่ม 7 โรคเรื้อรัง ที่จุดบริการรับวัคซีนป้องกันโควิด-19 แอสตร้าเซเนก้า ซึ่งทางโรงพยาบาลเกาะลันตา เปิดจุดบริการ ที่โรงแรมลันตาเซ้าเทิร์น ต.ศาลาด่าน อ.เกาะลันตา เมื่อวันที่ 17 มิถุนายนที่ผ่านมา

"หลังฉีดวัคซีน และรอดูอาการครึ่งชั่วโมง พ่อของตนก็มีอาการปกติ ไม่มีอาการแทรกซ้อนไม่พึงประสงค์แต่อย่างใด ต่อมาวันที่ 19 มิ.ย.64 พ่อของตนก็บ่นว่าแน่นหน้าอกหายใจไม่ออก ตนก็เลยบอกพ่อว่า คนที่ฉีดวัคซีนเป็นแบบนี้ทุกคน ซึ่งตอนนั้นตนก็ไม่ได้เอะใจเพราะพ่อยังทำงานเป็นช่างเหล็กได้ปกติ จนกระทั่งวันที่ 20 มิถุนายน เวลาประมาณ 4 ทุ่ม พ่อก็ได้เข้านอนในห้อง ได้ยินเสียงพ่อมีอาการเหมือนคนหายใจไม่ออก มีเสียงดังมาก ตนจึงรีบเข้าไปดูพ่อในห้อง ปรากฏว่า พ่อหมดสติแล้ว จึงได้พยายามปั๊มหัวใจ แต่ไม่ดีขึ้นจึงได้ โทรแจ้งเจ้าหน้าที่ รพ.สต นำรถพยาบาลมารับตัวไปส่งโรงพยาบาลคลองท่อม ซึ่งเป็นโรงพยาบาลที่ใกล้ที่สุด  หลังนำตัวส่ง รพ.คลองท่อม แพทย์ก็รับนำเข้าห้องฉุกเฉิน กระทั่งเวลาประมาณ 01.00 น. ของวันที่ 21 มิ.ย. 64 พ่อก็ได้เสียชีวิตลง"

บุตรชายเล่าว่า  แพทย์ได้ระบุสาเหตุการตายว่า เกิดจากภาวะกล้ามเนื้อหัวใจขาดเลือด หลังพ่อเสียชีวิตก็ ได้ทำพิธีฝังศพ ตามหลักศาสนาอิสลาม เป็นที่เรียบร้อยแล้ว อย่างไรก็ตามตน มีความสงสัยว่า พ่อของเป็นคนแข็งแรง ไม่มีโรคประจำตัวอะไร แม้ว่าพ่อจะมีอายุ 60 กว่าปีแล้ว และยังสามารถทำงาน เหล็ก ดัดเหล็ก เชื่อมเหล็ก ได้หลังฉีดวัคซีนก็ยังกลับมาทำงานปกติ หลังจากนั้น 2 วัน ก็เสียชีวิตเลย เชื่อว่าสาเหตุที่พ่อของตนมีอาการดังกล่าวเกิดจากการฉีดวัคซีนโควิด-19 ซึ่งตนไม่ติดใจ  แต่เชื่อว่าสาเหตุมาจากการฉีดวัคซีน จึงได้มายื่นเอกสารเพื่อขอรับเงินเยียวยา ส่วนจะได้ไม่ได้ก็อยู่ที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องพิจารณา

ขณะที่อีกราย ส.ต.ต.กิตติพงษ์ เชื้อคำฮด อายุ 28 ปี ผู้บังคับหมู่ กองกำกับการ 3 กองบังคับการตำรวจสันติบาล ที่เสียชีวิต หลังฉีดวัคซีนซิโนแวค เข็มที่ 2 ได้ 10 วัน ญาตินำร่างชันสูตรที่ รพ.ศรีนครินทร์ จ.ขอนแก่น

น.ส.มิ่งขวัญ เมืองคง แฟนสาวผู้เสียชีวิต เผยว่า วันที่ 20 มิ.ย 2564ผู้เสียชีวิตเดินทางกลับมาบ้านที่บ้านห้วยชัน ต.ขามเรียง อ.กันทรวิชัย จ.มหาสารคาม เพื่อมาทำธุระส่วนตัว ขณะนั้นตนอยู่ที่บ้าน ส่วนแฟนขอตัวไปคุยธุระอยู่กับครอบครัวและญาติ เพราะอีกนานกว่าจะได้กลับมาเยี่ยมบ้าน ตอน 21.00 น.ตนได้โทรศัพท์คุยกับแฟนโดยแฟนบอกว่าจะกลับบ้านตอนตี 3 ตนเลยบอกว่าจะออกไปข้างนอก จะเอาอะไรบ้าง แฟนเลยบอกว่าซื้อบะหมี่เกี้ยวให้หน่อย จะกลับไปรับประทาน ตอนนั้นแฟนยังพูดจาปกติไม่มีท่าทีว่าจะป่วยเพราะแฟนเป็นคนแข็งแรง จนกระทั่งเวลา 21.40 ญาติโทรมาบอกว่าแฟนได้หมดสติล้มลง ตนถึงกับช็อก ไม่นึกไม่ฝันว่าจะกระทันหันขนาดนี้  ถึงตอนนี้ยังทำใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ได้  ส่วนตัวสงสัยว่าเกิดขึ้นจากการฉีดวีคซีนป้องกัน โควิด - 19  

แฟนของตำรวจสันติบาล ที่เสียชีวิต เล่าวว่า  ก่อนหน้านี้ผู้ตายฉีดวีคซีนป้องกันไวรัส โควิด- 19 เข็มที่ 2 เมื่อวันที่ 10 มิ.ย. ที่ผ่านมาโดยฉีดวัคซีนซีโนแวค  ที่โรงพยาบาลตำรวจ หลังจากฉีดวัคซีนแฟนมีน่าจะอาการไข้ต่ำๆ รับประทานยาพาราเซตามอล แล้วก็เข้านอนพัก ตอนเช้าตื่นมาก็ออกไปทำงานปกติ

ขณะที่ญาติ ข้องใจว่า ว่าส.ต.ต.กิตติพงษ์ เชื้อคำฮด เสียชีวิตจากการฉีดวัคซีน แต่หากผลการชันสูตรออกมาเป็นอย่างไร ทางญาติก็ยอมรับ

นายสมยศ วรรณทะวงศ์ ญาติผู้เสียชีวิตที่เห็นเหตุการณ์เล่าว่า ขณะกำลังนั่งล้อมวงคุยอยู่กับญาติและเตรียมทานอาหาร  โดยผู้ตายนั่งเล่นมือถือและพูดคุยหยอกล้ออย่างอารมณ์ดี จู่ๆก็เกิดฟุบหน้าค่อยก้มลงๆจนศีรษะจะถึงพื้น ตอนแรกตนนึกว่าส.ต.ต.กิตติพงษ์ แกล้งเพื่อนๆ เมื่อเรียกก็ไม่ตอบ จึงวิ่งเข้าไปดู พร้อมกับโทรเรียกรถพยาบาล นำส่ง รพ.มหาสารคาม และเสียชีวิตในเวลาต่อมา จากการสังเกตุร่างกายของส.ต.ต.กิตติพงษ์ เชื้อคำฮด พบว่าร่างกายมีผื่นแดง สงสัยว่า สาเหตุการเสียชีวิตน่าจะมาจากการฉีดวัคซีนโควิด

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ