5 ชีวิต ติดโควิดยกบ้าน คนแก่-เด็กเล็ก ถูกแจ้งเตียงเต็ม กินยาลดไข้รอ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ว่าที่ผู้สมัคร ส.ก.เขตลาดกระบัง เผย พบ ครอบครัวเคหะร่มเกล้า 5 ชีวิต มีทั้งคนแก่ เด็กเล็ก 11 เดือน ติดโควิดยกบ้าน เจอวิกฤตเตียงเต็ม เจ้าหน้าที่แจ้ง รอติดต่อกลับ กินยาลดไข้ตามอาการไปก่อน

นายสุรจิตต์ พงษ์สิงห์วิทยา ว่าที่ผู้สมัคร ส.ก.เขตลาดกระบัง พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า วิกฤตเตียงโรงพยาบาลที่เขตลาดกระบังอยู่ในขั้นสาหัส พบหลายครอบครัวติดเชื้อโควิดยกบ้านแต่ไม่ปรากฏอาการ จากการลงพื้นที่แฟลตเกรียงไกร เคหะร่มเกล้า พบครอบครัวคุณยายครอบครัวหนึ่ง อาศัยอยู่รวมกัน 5 คน มีคุณยาย คุณพ่อ คุณแม่ เด็กชายวัย 11 ขวบ และ เด็กเล็กวัย 11 เดือน ทั้งหมด 5 คนไปตรวจคัดกรองเชื้อที่รถตรวจเชื้อวัดสามัคคีธรรม ลาดพร้าว เมื่อวันที่ 21 มิ.ย.และได้รับการยืนยันว่า ติดเชื้อหมดทั้งครอบครัว

วิกฤตเตียง !! 2 พ่อลูกโควิดลงปอด หมอขอร้องให้เสียสละเตียงให้ผู้ป่วยใหม่

เตียง รพ.ในเขตกทม. น่าห่วง! เหลือเตียงรับผู้ป่วยโควิด-19 ระดับวิกฤต 20 เตียง

โดยคุณยายมีโรคประจำตัวเบาหวาน ความดันโลหิตสูง เริ่มมีอาการไข้ขึ้นสูงและหายใจไม่สะดวก ครอบครัวนี้พยายามโทรไปเบอร์สายด่วน สปสช.เบอร์ 1330 สายด่วนกรมการแพทย์ เบอร์ 1668 และสายด่วนสถาบันการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติ เบอร์ 1669 แต่เจ้าหน้าที่ทุกเบอร์สายด่วนแจ้งว่า เตียงเต็มแล้ว และแนะนำให้ให้ทานยาลดไข้ตามอาการไปก่อน และรอการติดต่อกลับอีกครั้ง จึงทำให้ครอบครัวดังกล่าวกังวลเพราะมีผู้ติดเชื้อทั้งผู้สูงอายุและเด็กเล็กอาศัยในห้องเช่าเดียวกันเล็กๆ

“ขณะนี้เกิดวิกฤตคนติดเชื้อต้องรอเตียงโรงพยาบาล ทั้งผู้ป่วยวิกฤตระดับสีแดง และผู้ป่วยระดับสีเหลือง โดยเฉพาะเขตรอบนอกกรุงเทพฯ มีผู้ป่วยซุกไว้ตามแฟลต คอนโด ห้องเช่ารอเตียงจำนวนมากอย่างไร้ความหวัง เมื่อโทรเข้าไปสายด่วนก็บอกว่าเตียงเต็มแล้ว ให้กักตัวเองในบ้าน แต่มาตราการกักตัวอยู่ในบ้านที่มีสมาชิกในครอบครัวอยู่อย่างแออัด ยิ่งกลายเป็นแพร่เชื้อหนักเพิ่มขึ้น จึงอยากให้ภาครัฐแก้ไขปัญหาโดยด่วนทันทีก่อนที่จะเกิดวิกฤตผู้ป่วยล้นออกมานอกโรงพยาบาลเหมือนประเทศอินเดีย” นายสุรจิตต์ กล่าว

 

 

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ