ติดโควิดยกบ้านรอเตียง 5 คนอาการเริ่มทรุด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ทีมข่าวพีพีทีวีได้รับข้อมูลจากครอบครัวหนึ่ง อาศัยอยู่ในแฟลตเคหะร่มเกล้า ตอนนี้ครอบครัวนี้ติดโควิด-19ทั้งหมด 5 คน แต่ทุกคนต้องกักตัวภายในห้องเล็กๆ โดยคนเป็นแม่อาการหนักขึ้นตามลำดับ แม้เจ้าหน้าที่แจ้งว่าจะมารับตัว แต่ผ่านมา3 วันแล้ว ก็ยังไม่มีรถรถพยาบาลมารับ ทำให้พวกเขาเริ่มวิตกอย่างมาก เพราะเห็นข่าวคนที่ตกอยู่ในสถานการณ์นี้เสียชีวิตต่อเนี่อง

ครอบครัวนี้ อาศัยกันอยู่ 5  คน  ในแฟลตการเคหะร่มเกล้า ทั้งหมดติดเชื้อโควิด-19 ประกอบด้วย แม่   ลูกชาย  ลูกสาว หลานอายุ 11 ขวบ และ หลานอีกคนเป็นทารกวัย 11เดือน   โดยลูกสาวถูกนำตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลก่อนแล้ว เพราะเป็นผู้ติดเชื้อคนแรกของบ้าน  ส่วนคนอื่นๆคาดว่าติดเชื้อต่อมาจากลูกสาว

ลูกชายของครอบครัวนี้ หนึ่งในผู้ติดเชื้อสื่อสารกับทีมข่าวพีพีทีวีด้วยวิดีโอคอล  โดยพาดูสภาพภายในห้องที่พวกเขากักตัวอยู่ตอนนี้ พบว่าห้องมีขนาด 30 ตารางเมตร มีห้องน้ำ 1 ห้อง ทุกคนอยู่รวมกันทั้งหมด โดยในนี้มีของใช้จำนวนมากวางกองอยู่  

 

ผู้ป่วยโควิด แฉ กักตัวรอเตียงรักษานาน 2วัน

5 ชีวิต ติดโควิดยกบ้าน คนแก่-เด็กเล็ก ถูกแจ้งเตียงเต็ม กินยาลดไข้รอ

โดยที่มาของการติดเชื้อโควิด-19 มารู้ตัวเมื่อน้องสาวเริ่มมีไข้ตั้งแต่วันที่ 15 มิถุนายน  หลังจากนั้นวันที่ 18  มิถุนายนได้ไปตรวจโควิด และรู้ผลวันที่ 20 มิถุนายน  หลังจากนั้นแม่เริ่มมีอาการที่เข้าข่ายผู้ป่วยโควิด-19  จึงพาแม่ หลานชายวัย 11 ขวบ และวัย 11เดือน  ไปตรวจโควิดเมื่อวันที่ 21 มิถุนายน  ทั้งหมดมีผลเป็นบวก รวมถึงตัวเขาเองด้วย

ก่อนหน้านี้มีเจ้าหน้าที่จากศูนย์เอราวัณติดต่อมาถามอาการตลอดและแจ้งว่าจะมีรถพยาบาลมารับตัวไปรักษา แต่จนถึงขณะนี้ แม่ หลานทั้ง 2 คน และตัวเขาเองยังไม่ได้รับการรักษา เจ้าหน้าที่บอกว่าเตียงยังไม่ว่าง ส่วนน้องสาวถูกส่งตัวไปรักษาก่อนหน้านี้แล้ว เพราะอาการหนัก เชื้อลงปอด จึงอยากให้รีบมารับแม่ไปรักษาก่อน เพราะอาการเริ่มหนักขึ้น

ทีมข่าวพีพีทีวีสอบถามอาการแม่ของผู้ติดเชื้อโควิดรายนี้ ซึ่งอาการเริ่มทรุดหนักลง   เธอบอกว่า ร่างกายทุกวัน ไอมากขึ้น แน่นหน้าอก และกินข้าวไม่ได้ ทำให้ไม่มีแรง ทีมข่าวสังเกตเห็นว่าระหว่างที่พูดคุย เธอมีอาการเหนื่อย ไม่สามารถพูดเสียงดังได้เหมือนปกติ   

ส่วนหลานชายวัย 11  เดือน และ 11ขวบ อีก 2 คน ซึ่งติดเชื้อโควิด -19 เช่นกัน  คนเล็กเริ่มมีไข้แล้ว ครอบครัวนี้จึงอยากให้เจ้าหน้าที่รีบนำตัวไปรักษา มีข้อมูลจากศูนย์ประสานงานแรงงานนอกระบบกรุงเทพฯ ว่า  ขณะนี้มีผู้ร้องเรียนติดโควิด-19 แต่ยังไม่ได้รับการรักษา เฉพาะที่แฟลตเคหะร่มเกล้า 6  คน และยังมีอีกจำนวนมาก ที่ไม่ได้ร้องเรียนเข้ามา

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ