เปิด ICU สนาม หลังผู้ป่วยโควิดวิกฤตพุ่ง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตัวเลขผู้เสียชีวิตจากการติดเชื้อโควิด -19 ที่กลับมาแตะยอด 51 คน อีกครั้ง ทำให้ล่าสุดกระทรวงสาธารณสุข กรุงเทพมหานคร และกองทัพบก เปิดห้องไอซียู โรงพยาบาลสนาม เพิ่ม เพื่อรองรับผู้ป่วยโควิด-19 กลุ่มสีแดง อาการวิกฤต

ห้อง iCU โรงพยาบาลสนาม จุดใหม่นี้ ตั้งอยู่ในมณฑลทหารบกที่ 11  เป็นโครงสร้างที่สร้างจากตู้คอนเทนเนอร์  โดยเช้าวันนี้นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข  พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.)  ลงพื้นที่ตรวจความพร้อมการขยายเตียง เพื่อรองรับผู้ป่วยโควิด-19 ที่มีอาการระดับปานกลางค่อนไปทางหนักและผู้ป่วยระดับอาการรุนแรง วิกฤต ที่โรงพยาบาลสนามกองทัพบก มณฑลทหารบกที่ 11 เขตหลักสี่ โดยได้รับความร่วมมือระหว่างกรุงเทพมหานคร กระทรวงสาธารณสุข กองทัพบก โรงพยาบาลธนบุรี บำรุงเมือง

วิกฤตซ้ำอินเดีย ไฟไหม้ ICU คร่าผู้ป่วยโควิด 13 ศพ

ชำแหละ ระบบคัดกรองโควิดพบมีปัญหาทุกขั้นตอน

นายอนุทิน ย้ำว่า การยกระดับโรงพยาบาลสนามแห่งนี้ใช้หลักการเดียวกับโรงบาลบุษราคัม ซึ่งเป็นการร่วมมือกับทุกหน่วยงานเพื่อช่วยเหลือผู้ป่วย โควิด-19 ให้ได้รับการรักษาโดยเร็วที่สุด ซึ่งผู้ป่วยจะได้รับการดูแลรักษาอย่างใกล้ชิด

ด้าน พลตำรวเอก อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ระบุว่า กรุงเทพมหานคร กระทรวงสาธารณสุขและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง พยายามเปิด โรงพยาบาลสนาม ที่มีความพร้อม รองรับผู้ป่วย ให้ได้มากที่สุด ซึ่งพื้นที่กทม.และปริมณฑล มีเตียงรองรับผู้ป่วยรับได้อีกกว่า 1,000 เตียง และเตรียมจะขยายโรงพยาบาลสนาม ที่มีศักยภาพรองรับผู้ป่วยอาการหนักไปยังพื้นที่อื่นๆ เพิ่มเติม

นายแพทย์ พิชญา นาควัชระ ตัวแทนโรงพยาบาลธนบุรี บำรุงเมือง เปิดเผยว่า โรงพยาบาลสนามแห่งนี้ ตัวอาคารมีโครงสร้างที่สมบูรณ์แล้ว เนื่องจากเคยเป็นสถานที่รองรับผู้ป่วยสีเขียวมาก่อน 

ภาพรวม เป็นอาคารขนาดใหญ่ 2 ชั้น สามารถรองรับผู้ป่วยสีเหลืองเข้ม 64 เตียง สีเหลืองอ่อน 64 เตียง และ  สีแดง 58 เตียง รวม 186 เตียง มีกล้องวงจรปิด ห้องความดันลบ พื้นที่ภายในเป็นสัดส่วนและมีความปลอดภัย 

นพ. พิชญา ย้ำว่าขณะนี้คงเหลือในส่วนงานปรับปรุงพื้นที่ ทำทางลาดและทางเชื่อมอาคาร การติดตั้งระบบไฟฟ้า ระบบคอมพิวเตอร์ ระบบความปลอดภัยด้านอื่นๆ เช่น ระบบกำจัดน้ำเสีย และระบบกำจัดขยะ คาดว่าภายใน 1 สัปดาห์ สามารถปรับพื้นที่และระดมบุคลากรเข้าปฏิบัติงานในพื้นที่ได้ และสามารถรับผู้ป่วยเข้ารับการรักษาในวันที่ 2 กรกฎาคม 64

 

 

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ