ดราม่าประกาศ“ล็อกดาวน์เฉพาะจุด”ตอนตี 1


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ประเด็นร้อนที่สุดตอนนี้ หนีไม่พ้น การออกประกาศราชกิจจานุเบกษา ล็อกดาวน์ เฉพาะจุด นำพื้นที่กรุงเทพและปริมณฑล รวมถึง 4 จังหวัดภาคใต้ หลายคนตั้งคำถามว่า ทำไมนายกรัฐมนตรีไม่ประกาศแจกแจงรายละเอียดตั้งแต่วันศุกร์ที่ผ่านมา เลย รวมถึงวิจารณ์เรื่องการทำงานของรัฐบาล ว่าไม่มีแผนรองรับเรื่องการเยียวยาที่ชัดเจน นอกจากนี้ยังวิจารณ์เรื่องการออกประกาศตอน ตี 1 ซึ่งเป็นเวลาที่หลายคนนอนไปแล้ว

ความเห็นในโลกออนไลน์ อย่าง เพจเฟซบุ๊ก drama-addict โพสต์ข้อความตั้งคำถามว่าทำไม ไม่ประกาศรายละเอียดการล็อกดาวน์ ตั้งแต่วันศุกร์ที่ผ่านมา มองว่ากลุ่มร้านอาหารจะได้รับผลกระทบ มากที่สุด เพราะ สต๊อกของไว้ การมาประกาศทันทีและจะให้ทำตาม จะทำให้เขาได้รับผลกระทบมากขึ้นกว่าเดิม

สอดคล้องกับ นายศิโรตม์ คล้ามไพบูลย์ นักวิชาการ ที่โพสต์ข้อความวิจารณ์ว่า คนค้าขายจะได้รับผลกระทบมากที่สุด 

หมอแล็ป แจ้งเบาะแส คนงานจ่อหนีกลับ หลังปิดแคมป์

คนไข้ปกปิดข้อมูล ทำสาวท้อง 8 เดือนติดโควิด

หรือ อย่างเพจ ของนายสหัสวรรษ ชอบชิงชัย หรือ เสก ยูทูเบอร์สายกิน ก็โพสต์ข้อความวิจารณ์ ว่า ปัญหาทั้งหมดเกิดขึ้นเพราะการบริหารวัคซีนที่ผิดพลาด แต่คนที่ได้รับผลกระทบที่สุด คือ ประชาชน

ส่วนนักเขียน อย่าง นายสราวุธ เฮ้งสวัสดิ์ เจ้าของนามปากกา นิ้วกลม เจ้าของเพจ roundfinger โพสต์ข้อความว่า  “ได้ยินเสียงร้องไห้ของประชาชนบ้างไหม”

เปิด ICU สนาม หลังผู้ป่วยโควิดวิกฤตพุ่ง

ทั้งหมดนี้เป็นตัวอย่าง การแสดงความเห็นจาก การออกราชกิจจานุเบกษา เมื่อเวลา ตี 1 ที่ผ่านมา เนื้อหาหลัก ของประกาศ คือ บอกว่าจะล็อกดาวน์ เฉพาะจุด เริ่มจากปิดแคมป์ก่อสร้างและแคมป์ที่พักคนงานก่อสร้าง ห้ามเข้าออก 30 วัน  ร้านอาหาร เครื่องดื่ม กลับไปงดนั่งทานในร้าน ให้ซื้อกลับบ้านเท่านั้น

ส่วนห้างสรรพสินค้า เปิดให้บริการได้ถึง 3 ทุ่ม แต่โรงภาพยนตร์ และ สวนน้ำ ไม่อนุญาตให้เปิดบริหาร กลุ่มโรงแรม ศูนย์แสดงสินค้า ศูนย์ประชุม เปิดได้ตามปกติ แต่ห้ามจัดสัมมนา จัดประชุม หรือ จัดเลี้ยง ส่วนการรวมกลุ่มกันในจัดกิจกรรม อนุญาตเฉพาะกิจกรรมที่มีคนร่วมงานได้ไม่เกิน 20 คน ยกเว้นได้รับอนุญาตจากเจ้าหน้าที่

โดยประกาศนี้ จะมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 28 มิ.ย. เป็นต้นไป บังคับใช้ในกรุงเทพ นครปฐม  นนทบุรี ปทุมธานี สมุทรปราการ สมุทรสาคร นราธิวาส ปัตตานี  ยะลา และ สงขลา

ส่วนภาพรวมสถานการณ์โควิดวันนี้ ตัวเลขผู้ติดเชื้อยังสูงอยู่ที่ 3,995 คน  ซึ่งยอดผู้ป่วยสะสม ปัจจุบัน อยู่ที่ 215,584 คน เสียชีวิต 42 คน

ครอบครัวเด็กวัย 3 เดือน รอเตียงจนติดโควิดยกครัว

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ