หมอเหรียญทอง โชว์ ดูแลแคมป์ก่อสร้าง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ปัญหาเรื่องแคมป์คนงานที่จะถูกปิด 1 เดือน กลายเป็นสิ่งที่หลายจังหวัดกังวลว่าจะทำให้กลุ่มแรงงานลักลอบออกไปนอกพื้นที่ กระจายไปในต่างจังหวัด ล่าสุด มี ตัวอย่างจากพล.ต.นพ.เหรียญทอง แน่นหนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ สะท้อนเรื่องการดูแลแคมป์คนงาน ว่า ควรดูแลให้รอบด้าน เพื่อให้คนงานไม่หนีออกไปนอกพื้นที่

พล.ต.นพ.เหรียญทอง แน่นหนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ สะท้อนความเห็นเรื่องการสั่งปิดแคมป์คนงานก่อสร้างและแคมป์ที่พัก เป็นเวลา 1 เดือน เพื่อลดปัญหาเรื่องการแพร่ระบาดโควิด  โดยยกตัวอย่างแคมป์ก่อสร้างบริษัท วิไลศิริ จำกัด ซึ่งเป็นของ ตัวเอง ว่า แคมป์นี้เป็นของเครือโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ กำลังก่อสร้าง ซ่อมแซมโรงพยาบาลเพิ่มเติม ที่ผ่านมา เดินหน้าตรวจหาเชื้อโควิด และ คัดกรองคนงานก่อสร้างในแคมป์ตลอด

เริ่มแล้ว! กทม.เข้ม ควบคุมการแพร่ระบาดโควิด ห้ามย้ายแรงงานในแคมป์

หมอแล็ป แจ้งเบาะแส คนงานจ่อหนีกลับ หลังปิดแคมป์

พล.ต.นพ.เหรียญทอง ยังบอกอีกว่า แคมป์ของเขาแรงงานทั้งหมด ฉีดวัคซีนป้องกันโควิดแล้ว และปัจจุบัน ยังไม่พบผู้ติดเชื้อแม้แต่คนเดียว

แต่หลังมีมาตรการว่า จะต้องปิดแคมป์คนงานก่อสร้าง 1 เดือน นับจาก 28 มิถุนายนเป็นต้นไป พล.ต.นพ.เหรียญทอง ระบุว่า  ได้สั่งการให้ดูแลคนในแคมป์ก่อสร้างทุกคน โดยเฉพาะเรื่องความเป็นอยู่และอาหารการกิน เนื่องจากกังวลว่า หากไม่ดูแลอาจทำให้เกิดปัญหาตามมา ย้ำว่าจะไม่ให้คนงานก่อสร้างย้ายกลับบ้าน และจะดูแลจนครบกำหนดที่สามารถเปิดทำงานได้

ส่วนภาพรวมการเพิ่มเตียงในโรงพยาบาลสนามที่ก่อนหน้านี้ พล.ต.นพ.เหรียญทอง เตรียมขยายพื้นที่ เพื่อรองรับผู้ป่วย ล่าสุดยังอยู่ระหว่างการหาแนวทางดำเนินการเพราะปัจจุบันเตียงของโรงพยาบาลสนามหมอเหรียญทองเต็ม 100% เช่นเดียวกัน

สั่งจ่ายเงิน 50% ของค่าจ้าง ระหว่างปิดแคมป์

“เพื่อไทย” ซัด “บิ๊กตู่” ปิดแคมป์คนงาน ทำผึ้งแตกรัง

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ